Bản tin sáng 3/2: Messi bỏ tập, Barcelona phải lên tiếng giải thích

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 09:03 03/02/2015

Trong buổi tập ngày hôm qua, Messi bất ngờ vắng mặt khiến Barcelona phải lên tiếng giải thích để tránh những rắc rối.



Messi bỏ tập vì lý do cá nhân

Trong buổi tập ngày hôm qua của Barcelona, Messi bất ngờ vắng mặt. Ngay lập tức, xuất hiện những tin đồn cho rằng Messi chưa hết bất mãn với HLV Luis Enrique hoặc Messi bỏ tập để gia nhập Chelsea hoặc Man United. Tránh sự việc có thể bị thổi phồng, trang web chính thức của đội bóng xứ Catalan xác nhận siêu sao người Argentina xin phép không tập vì lý do gia đình. Kể từ sau khi Messi giải quyết dứt điểm mối hiềm khích với HLV Luis Enrique, Barcelona giành 8 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường, vào bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và chỉ kém Real Madrid 1 điểm trong cuộc đua La Liga.

Nasri mang tin vui

Samir Nasri đã trở lại tập luyện vào hôm qua và dự kiến có thể tái xuất trong cuộc đối đầu Hull City cuối tuần này. Trước đó, tiền vệ người Pháp đã phải ngồi ngoài 4 trận Premier League vì chấn thương bắp chân.



Vì sao Juventus ốm yếu ở châu Âu?

Trả lời báo giới, cựu trung vệ Lilian Thuram cho rằng việc thống trị Serie A quá dễ dàng đã khiến Juventus gặp khó khăn khi bước ra tranh tài ở đấu trường Champions League. Trong 3 mùa giải liên tiếp vừa qua và có thể là cả mùa này, Juventus vẫn không có đối thủ cạnh tranh ở sân chơi quốc nội.

Coutinho gia hạn

Trong ngày thị trường chuyển nhượng Đông đóng cửa, Liverpool đã thuyết phục được Coutinho kéo dài hợp đồng thêm 5 năm với sân Anfield. Theo bản hợp đồng mới, tiền vệ người Brazil sẽ nhận mức lương 70.000 bảng/tuần.

FIFA thay đổi luật

Trong cuộc họp của Ban tổ chức các liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) dự kiến diễn ra trong tháng này, FIFA sẽ đưa ra thảo luận ý tưởng cho phép các đội bóng được phép thay cầu thủ thứ 4 nếu trận đấu phải đá hiệp phụ. Nếu được thông qua, điều luật mới này sẽ được áp dụng từ tháng 7/2015.

Eto’o muốn rời Sampdoria

Vừa cập bến Fiorentina được 1 tuần, Eto’o đã bóng gió chia tay Serie A. Theo báo chí Italia, chân sút Cameroon đã cãi vã với HLV Mihajlovic vì cương quyết không tham gia buổi tập thêm sau thất bại 1-5 của Sampdoria trước Torino hồi cuối tuần.



Mercedes “trói” Hamilton

Theo tạp chí đua xe Fleet Street, đội đua Mercedes đã thuyết phục Hamilton gia hạn thêm 3 năm kèm khoản thù lao khổng lồ lên tới 60 triệu bảng (20 triệu bảng/năm). Trước đó, có tin đồn tay đua 30 tuổi người Anh sẽ bỏ Mercedes để đầu quân cho Ferrari 

Murray muốn nghỉ dưỡng

Sau Australia Open 2015, Murray dự kiến sẽ tranh tài ở Rotterdam, Dubai, Glasgow, Indian Wells và Miami. Vì vẫn chưa hết sốc sau thất bại trước Djokovic trong trận chung kết, Murray có thể sẽ không tham dự 1 giải nào đó để tĩnh dưỡng lấy lại thể lực và tinh thần.

Mayweather phủ nhận đấu với Pacquiao

Chỉ 1 ngày sau khi có tin trận so găng thế kỷ giữa Mayweather và Pacquiao sẽ được ấn định ngày 2/5 tới, tay đấm “độc cô cầu bại” đã bất ngờ phủ nhận. Bên cạnh lý do chia chác hợp đồng, giới chuyên môn cho rằng nguyên nhân chính là Mayweather sợ mất biệt danh “độc cô cầu bại”.



Vũ Thị Trang xếp hạng 48 thế giới

Giữ nguyên số điểm 26.890 nhưng Vũ Thị Trang vẫn tăng 2 bậc trên BXH được BWF công bố hôm 29/1 vừa qua, để lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt quê Bắc Giang có vinh dự xếp hạng 48 thế giới.