Messi và Ronaldo cùng có giá chuyển nhượng 120 triệu euro

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 08:55 26/01/2015

Theo bảng xếp hạng mới nhất của trang web chuyên về chuyển nhượng transfermarkt, giá trị của Ronaldo và Messi là ngang nhau.

Theo đó, cả hai siêu sao người Bồ Đào Nha và Argentina tiếp tục dẫn đầu thế giới về giá trị chuyển nhượng. Ronaldo và Messi cùng được transfermarkt định giá 120 triệu euro. Không có biến động so với trước khi cập nhật bởi cả CR7 và La Pulga đều bùng nổ thời gian qua và rất khó đánh giá siêu sao nào nổi bật hơn.

Messi và Ronaldo cùng có giá chuyển nhượng 120 triệu euro 1

Song trong Top 20 ngôi sao đắt giá nhất thế giới, có sự thay đổi rất lớn, thậm chí gây tranh cãi. Nhìn vào bảng xếp hạng mới nhất, La Liga chứ không Premier League hay bất cứ giải đấu nào khác sở hữu nhiều cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất với 11 cái tên.

Neymar, Koke và Isco là 3 cầu thủ đang chơi bóng ở La Liga tăng giá nhiều nhất. Neymar tăng từ 70 triệu lên thành 80 triệu, đứng thứ 3 thế giới ngang với Gareth Bale. Koke tăng từ 40 triệu lên 50 triệu và là cầu thủ Tây Ban Nha có phí chuyển nhượng cao nhất. Trong khi đó, Isco cũng được định giá 45 triệu euro để có mặt trong Top 20.

Nếu như Koke là cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất thì giá trị chuyển nhượng của Iniesta tụt thảm hại, từ 45 triệu euro giảm xuống còn 35 triệu euro. Hai đồng đội ở Barcelona cùng chung cảnh ngộ với Iniesta là Vermaelen (từ 15 triệu giảm xuống 8 triệu) và Pique (từ 35 triệu giảm xuống 30 triệu).

Real Madrid thăng hoa và tân binh Toni Kroos cũng được hưởng lợi. Giá trị của Toni Kroos tăng thêm 5 triệu euro (từ 45 triệu lên thành 50 triệu), ngang với người đồng đội ở ĐT Đức Thomas Muller. Marco Reus cũng tăng giá đáng kể nhờ những màn trình diễn ấn tượng ở Dortmund và nếu đội bóng nào muốn sở hữu ngôi sao chạy cánh này cần phải nhanh chân nếu không muốn phải bỏ ra “tiền tấn” trong tương lai.

Messi và Ronaldo cùng có giá chuyển nhượng 120 triệu euro 2

Khá bất ngờ với trường hợp của Mario Gotze, cầu thủ ghi bàn thắng vàng giúp ĐT Đức vô địch World Cup 2014 và có một năm thi đấu thành công nhưng giá trị chuyển nhượng lại giảm 2 triệu, xuống còn 48 triệu euro và đứng thứ 18. 

Messi và Ronaldo cùng có giá chuyển nhượng 120 triệu euro 3
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày