Bạn gái De Gea chán Manchester, tín hiệu tốt cho Real?

Thanh Điệp, Theo Trí Thức Trẻ 12:23 14/03/2015

Cô bạn gái lâu năm Edurne Garcia của David De Gea mới đây đã thừa nhận cô không thích sống ở Manchester. Đó rõ ràng là một tín hiệu tốt cho Real Madrid – đội bóng đang theo dõi sát sao thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico.

Chia sẻ với báo giới Tây Ban Nha, Edurne cho biết cô không hề nghĩ rằng mình sẽ tới Anh sinh sống, ngay cả khi đang là “đương kim” bạn gái của De Gea. Hiện ca sĩ có tiếng người TBN này đang cư trú ở thủ đô Madrid, sau một thời gian dài cố gắng sinh sống ở thành phố Manchester để chiều lòng bạn trai. 

Edurne không thích cuộc sống ở thành phố Manchester

Việc Edurne ghét sống ở Manchester rõ ràng là có ý nghĩa rất lớn tới tương lai của De Gea. Thật khó để thủ thành này phải sống cách xa cô bạn gái của mình quá lâu, nhất là khi anh vẫn thường xuyên nhận được sự quan tâm từ Real – đội bóng luôn là điểm đến lý tưởng của rất nhiều siêu sao hàng đầu thế giới.

Tại Bernabeu, phong độ của “công thần” Iker Casillas đang sa sút thấy rõ trong vài năm trở lại đây. Kể từ đầu mùa giải, đã không ít lần anh phải đón nhận những tiếng la ó từ các CĐV nhà vì những sai lầm của mình. Và điều đó tiếp tục được lặp lại trong trận thua thảm với tỉ số 3-4 ngay trên sân nhà trước Schalke tại lượt về vòng 1/8 Champions League mới đây. Mặc dù Real vẫn giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng 2-0 ở lượt đi trên đất Đức (chung cuộc thẳng 5-4), nhưng phản xạ chậm chạp cộng với khả năng đọc trận đấu kém cỏi của Casillas đã góp công không nhỏ vào chiến thắng của đối thủ.


Casillas đã bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp

Trong hoàn cảnh Casillas đã không còn là chính mình thì De Gea chính là sự thay thế hoàn hảo. So với người đàn anh, De Gea rõ ràng đang có nhiều phẩm chất nổi bật hơn rất nhiều. Anh còn trẻ, phản xạ tốt, đặc biệt là đã chứng tỏ được đẳng cấp và phong độ xuất sắc trong màu áo của Man United trong những mùa giải gần đây.


Trong thời gian qua, De Gea tiếp tục là chỗ dựa tin cậy cho các đồng đội. Trong trận tứ kết FA cúp với Arsenal vào hôm thứ 2 vừa rồi, mặc dù Man United phải đón nhận thất bại 2-1 và qua đó bị loại khỏi giải đấu, nhưng De Gea tiếp tục chứng tỏ được phong độ xuất sắc của mình, trong đó có 2 pha cứu thua mười mươi từ các tình huống dứt điểm của đội khách. 

Theo cây bút James Robson của tờ Manchester Evening News thì Real Madrid đã xác định rõ ràng sẽ đưa De Gea trở lại TBN. Nhất là khi thủ thành này dường như chắc chắn sẽ trở thành người gác đền số 1 của đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Đồng quan điểm với James Robson, chuyên gia Guillem Balague của Sky Sports và cựu danh thủ Carragher đều cho rằng De Gea sẽ chuyển đến Real để thay thế cho vị trí của Casillas. Vấn đề là đội bóng Hoàng gia làm thế nào để thuyết phục Quỷ đỏ bán đi thủ thành số một của mình mà thôi.


Hợp đồng hiện tại của De Gea sẽ hết hạn vào tháng 1/2016, và trong trường hợp nếu nhất quyết không ký hợp đồng mới với MU, giá trị của anh sẽ giảm sút đáng kể. Thậm chí, De Gea có thể chuyển đến Real theo dạng miễn phí. Vì vậy, nếu muốn nhận được mức phí chuyển nhượng lớn từ thương vụ De Gea, Man Utd cần phải sớm bán anh ngay khi có thể.