Bản tin tối 4/3: Van Gaal cảnh báo cầu thủ Man United vì chuyền nhiều bóng cho De Gea

, Theo Trí Thức Trẻ 19:05 04/03/2015

De Gea là thủ thành nhận được nhiều đường chuyền nhất tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng điều đó không phải là 1 tin vui đối với NHM Man United.

Tuyển nữ Việt Nam CHÍNH THỨC có HLV mới

Chiều nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức ký hợp đồng với ông Norimatsu Takashi để dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Theo hợp đồng đã ký, ông Takashi sẽ làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF trong vòng 2 năm. Nhiệm vụ chính của ông Takashi  tại Việt Nam sẽ là củng cố đội tuyển, tư vấn và hỗ trợ để tổ chức giải vô địch bóng đá nữ quốc gia tốt hơn, đào tạo cầu thủ nữ trẻ.


Được biết, khi còn là cầu thủ, ông Takashi từng thi đấu ở vị trí tiền đạo. Hiện tại, ông Takashi có bằng HLV A của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, HLV quốc tế của Liên đoàn Bóng đá Anh. HLV sinh năm 1968 này có thể sử dụng tiếng Bồ Đào Nha, Anh và Đức.

Alves đến Man United hay Liverpool?

Việc Daniel Alves ra đi chắc chắn chỉ còn là vấn đề thời gian khi mà CLB Barcelona đã công khai rằng hậu vệ người Brazil sẽ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Mới đây, trước báo giới, người đại diện của hậu vệ Daniel Alves cũng khẳng định rằng thân chủ của ông gần như đã đạt được thỏa thuận chuyển sang một CLB khác. Hiện tại, M.U và Liverpool được cho là điểm đến tiếp theo của cầu thủ người Brazil.


Pellegrini sẽ không thay đổi đấu pháp

Theo phân tích của giới chuyên môn, chiến thuật 4-4-2 của HLV Pellegrini được xem là nguyên nhân khiến Man City thúc thủ trước Liverpool. Tuy nhiên, HLV người Chile khẳng định ông sẽ không thay đổi chiến thuật. Tối nay, trong trận đấu với Leicester City, Man City sẽ tiếp tục ra sân với đội hình tương tự.

Barcelona đối mặt với tháng 3 sóng gió

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 năm ngoái đã mang đến nỗi kinh hoàng cho Barcelona khi họ lần lượt bị loại ở mọi đấu trường và trong năm nay tình hình cũng đang căng thẳng không kém. Họ gặp Villarreal tại bán kết lượt về Cúp Nhà Vua, chạm trán Man City tại lượt về vòng 1/8 Champions League và quan trọng nhất là cuộc thư hùng với Real Madrid tại vòng 28 La Liga. 

Barca đối mặt với chuỗi trận khó khăn phía trước.

Van Gaal cảnh báo cầu thủ Man United chuyền bóng cho De Gea quá nhiều

Theo thống kê, De Gea là thủ thành nhận nhiều đường chuyền nhất từ các đồng đội tại Premier League mùa này với 442 lần. Điều này cho thấy các cầu thủ Man United thật sự bế tắc trong những tình huống triển khai bóng tấn công. Điều đó khiến HLV Van Gaal cảm thấy rất lo ngại.

Trên Mirror, HLV Van Gaal cảnh báo: "Tôi đồng tình với ý kiến của các cổ động viên rằng, đội bóng không cần sử dụng thủ môn quá nhiều. Cầu thủ có thể triển khai bóng tốc độ cao hơn mà không cần thủ môn".



HLV Mourinho công khai giữ Terry, "đuổi" Petr Cech

Trước việc BLĐ Chelsea tỏ ra khá thờ ơ và không chắc chắn chuyện 100% trung vệ thép của “The Blues” sẽ được giữ lại, trên Daily Mail, HLV Mourinho đã lên tiếng bác bỏ tin đồn này. Chiến lược gia người Bồ khẳng định Terry sẽ không đi đâu hết và ở lại Chelsea. “Không có sự nghi ngờ nào về việc Terry sẽ ra đi. BLĐ Chelsea và các cầu thủ của trong đội đều biết rõ điều này. Bản thân tôi biết Chelsea cần gì ở Terry”.

Ngược lại với câu chuyện Terry, HLV Mourinho khẳng định ông sẽ “bỏ mặc” Petr Cech, nếu anh liên tục đòi ra đi. Thêm vào đó, chiến lược gia người Bồ cảnh báo bất cứ CLB nào muốn có thủ thành người CH Czech đều phải bỏ 1 khoản tiền không nhỏ.

Diego Costa tiết lộ lý do từ chối MU và Liverpool

Trước khi tới Chelsea vào mùa hè 2014, Costa đã nhận được những lời đề nghị từ các câu lạc bộ lớn khác tại Anh như Liverpool, Man Utd hay Arsenal. Thậm chí vào tháng 8/2013, Liverpool còn gửi lời đề nghị 21 triệu bảng và được Atletico Madrid xem xét nhưng bị Costa từ chối. Trên Express UK, tiền đạo khoác áo ĐT Tây Ban Nha tiết lộ: "Tôi đã tiến tới rất gần Liverpool, đó là một đội bóng tuyệt vời. Nhưng sau khi chiến đấu vất vả để giành được vị trí tại Atletico Madrid, tại sao tôi phải ra đi? Tôi nghĩ rằng việc phát triển sự nghiệp tại Atletico Madrid rất quan trọng và muốn ở lại đó trong vài năm". 


Nhiều người lại cho rằng Diego Costa sợ phải cạnh tranh vị trí với Luis Suarez tại Liverpool nên không chấp nhận. Cũng như tiền đạo 26 tuổi này từ chối Man Utd vì "Quỷ đỏ" đang trong giai đoạn chuyển giao nên khó giành được những danh hiệu, điều Chelsea có thể làm được.