Arsenal lại vô địch Emirates Cup

Gia Khanh, Theo 10:03 02/08/2010

Các pháo thủ đã có màn trình diễn khá đẹp mắt với lối chơi tấn công quyến rũ.

Arsenal chắc chắn phải cảm ơn thủ thành Manuel Almunia rất nhiều trong trận đấu vừa qua. Anh đã chơi xuất sắc, từ chối hàng loạt cơ hội rõ rệt mà các cầu thủ Celtic tạo ra và giúp Arsenal tiếp tục giữ chiếc cup Emirates ở lại sân nhà của mình.
 
Arnenal nhanh chóng vượt lên dẫn trước khi Jack Wilshire mở bóng thông minh sang cánh phải để Theo Walcott tung ra đường tạt sệt chính xác cho Carlos Vela ghi bàn ngay từ phút thứ 3 của trận đấu. Sau đó, các pháo thủ tiếp tục duy trì sức ép với các pha bắn phá của Walcott, Rosicky và đặc biệt là cú sút xa của Thomas Vermaelen. Thủ môn Lukasz Zaluska của Celtic đã phải hoạt động rất vất vả để cản phá các pha hãm thành này.
 


Tuy nhiên, Celtic cũng tìm ra những cơ hội của riêng mình. Phút 27, họ đã có pha phản kích nguy hiểm, đáng tiếc là tân binh Efrain Juarez lại không thể sút thành công khi có bóng trong vòng cấm địa. Sau đó, MaloneyCharlie Mulgrew tiếp tục gây ra sóng gió trước khung thành Arsenal nhưng hậu vệ và thủ môn Manuel Almunia đã thể hiện xuất sắc.
 
Thế trận ăn miếng trả miếng tiếp tục diễn ra. Rosicky thực hiện một quả phạt góc đưa bóng ra ngoài vòng cấm địa và tiền vệ trẻ Wilshire tung ra cú volley sấm sét. Thủ môn Zaluska đã chịu thua nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của Arsenal.
 

 
Tới cuối hiệp 1, Arsenal cuối cùng cũng tìm được bàn thắng thứ 2. Rosicky mớm bóng vừa tầm để Sagna sút rất căng bằng chân trái. Bóng đi vào góc gần và thủ môn của Celtic hoàn toàn bó tay.
 
Sang hiệp 2, HLV Arsene Wenger cho Samir NasriMarouane Chamakh vào sân. Tuyển thủ người Pháp nhanh chóng để lại dấu ấn khi nhận bóng từ khoảng cách gần 30m, phối hợp với Walcott trước khi lạnh lùng kết thúc chính xác. Trận đấu gần như đã chấm dứt với Celtic ngay từ phút 50.
 

 
Dù vậy, Celtic vẫn cố gắng phản kích. Sau khi Georgios Samaras sút hỏng một quả penalty, Daryl Murphy tận dụng thành công một pha bóng bật ra để đánh bại Almunia bằng cú sút nối rất mạnh ở cự ly gần.

Bàn thắng đã giúp Celtic chơi tự tin hơn và họ rút ngắn khoảng cách xuống còn một bàn sau pha phối hợp rất tốt. Samaras chuộc lỗi bằng quả chọc khe tinh tế cho Fortune thoát xuống cánh phải. Cú tạt sệt của cầu thủ này sau đó được Ki Sung-Yueng kết thúc thành công. Đó là phút 83 của trận đấu.
 
 
Tuy nhiên, Á quân của giải ngoại hạng Scotland đã không còn đủ thời gian để lật ngược thế cờ. Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch Emirates Cup và đây là lần thứ 3 họ làm được điều này trong 4 năm tồn tại của giải đấu. Năm nay, Arsenal đã cùng tranh tài với các đội Lyon, AC Milan và Celtic.
 

 
Đây là sự khởi đầu suôn sẻ dành cho đoàn quân của Arsene Wenger trước khi giải Ngoại hạng Anh khởi tranh. Tuy nhiên, họ vẫn thường chơi tốt trong các trận giao hữu cũng như giai đoạn đầu mùa bóng trước khi sụp đổ ở những thời khắc quyết định. Năm nay, người ta chờ xem HLV người Pháp sẽ tìm ra biện pháp gì để cải thiện điểm yếu “truyền thống” đó.
 
Arsenal sẽ phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ Tottenham và Manchester City, các đội bóng đang vươn lên ngày càng mạnh mẽ. Liverpool cũng muốn trở lại sau một mùa giải thất bát còn hai ông lớn Chelsea cũng như Manchester United vẫn luôn đứng đó sừng sững.