Sir Alex Ferguson: Chúng tôi không cần phải “đi chợ”

Thần Gà, Theo 17:01 30/07/2010

Alex Ferguson đang quay lại với các các cầu thủ trẻ của mình thay vì chi hàng triệu bảng trong thị trường chuyển nhượng.

Fergie khẳng định tương lai của CLB là ở những cầu thủ trẻ như Federico Macheda, Tom Cleverley, Javier Hernandez, Chris Smalling và hai anh em nhà Silva, RafaelFabio. Tất cả những “cậu chủ nhỏ” của Old Trafford đang chờ đến ngày bùng nổ tại Premier League năm nay. Người hàng xóm Man City đã chi gần 100 triệu Bảng trong mùa hè này. Nhưng Ferguson vẫn giữ quan điểm: “Tôi có 12 cầu thủ dưới 21 tuổi, độ tuổi trung bình tuyệt với, tương lai đang rất tươi sáng với họ.”
 
Anh em nhà Silva rất được Sir Alex trọng dụng.
 
“Nhiều năm qua, chúng tôi đã mang về Old Trafford nhiều cầu thủ đắt giá như Dimitar Berbatov, Rio Ferdinand, Juan Sebastian VeronWayne Rooney. Nhưng giờ đây khi bạn nói về những cầu thủ được định giá 30 triệu hay 40 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng, chúng tôi sẽ đánh giá giá trị những cầu thủ của mình trước. Chúng tôi đã có cái nhìn hoàn toàn sáng sủa và hãy nhìn vào những cầu thủ trẻ của chúng tôi. Họ có tiềm năng không? Chúng ta có thể tin tưởng họ đến mức nào? Chúng ta có thấy những cầu thủ đẳng cấp sau này khi nhìn họ thi đấu?”
 
Tương lai của Quỷ đỏ?
 
“Chúng tôi không hề kém. Đó là một vài những cầu thủ tiêu biểu những người đã được kiểm chứng. Họ hiểu đội bóng, họ trung thành với đội bóng và chúng tôi có thể xây dựng một đội bóng từ nền tảng đó.”
 
Tân binh Javier Hernandez.
 
Những người hay chỉ trích đã cảnh báo đội bóng nên “thắt lưng buộc bụng” khi mà khoản nợ 717 triệu bảng được chuyển từ nhà Glazers vẫn còn đó. Nhưng Ferguson cũng lập luận rằng “việc chi tiêu lớn có thể làm mất đi những người ủng hộ. Bởi chi phí phải trả cho cầu thủ không chỉ nằm ở khoản phí chuyển nhượng mà gánh nặng là lương trả cho họ. Tôi không nghĩ nó sẽ làm hài lòng những người có suy nghĩ tích cực.”
 
HLV thành công nhất mọi thời đại của MU.
 
Vị HLV 68 tuổi đã có 24 năm dẫn dắt Man Utd, và rất nhiều ý kiến cho rằng năm nay ông sẽ nghỉ hưu. Nhưng nhà cầm quan lão luyện đã bác bỏ: “Nếu sức khỏe cho phép, tôi vẫn sẽ tiếp tục. Sẽ có thông tin rõ ràng khi việc đó xảy ra, nhưng hiện tại tôi hoàn toàn chưa nghĩ đến việc nghỉ ngơi”.