Anh 2-1 Brazil: Chiến thắng xứng đáng

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 04:32 07/02/2013

Đội chủ nhà đã có trận thắng thuyết phục 2-1 trước đối thủ rất mạnh là Brazil.

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Anh đã nhập cuộc tốt hơn đối thủ tuy nhiên cơ hội nguy hiểm thật sự đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách Brazil. Phút thứ 18, tiền vệ trẻ của tuyển Anh, Wilshere đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, 1 quả penalty cho các cầu thủ áo vàng xanh. Người được giao trọng trách thực hiện quả phạt đền này là lão tướng Ronaldinho nhưng ở khoảng cách 11m, cựu cầu thủ của Barca đã không thể thắng được thủ thành Joe Hart.

Anh 2-1 Brazil: Chiến thắng xứng đáng 1

Sau pha hỏng ăn của các cầu thủ đội khách, tuyển Anh đã nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát trận đấu, họ chơi áp đảo và đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Rooney ở phút thứ 26. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới kết thúc hiệp 1.

Anh 2-1 Brazil: Chiến thắng xứng đáng 2

Bước vào hiệp 2, cả tuyển Anh và Brazil đều có những sự thay đổi người nhằm thử nghiệm đội hình. Phút thứ 48, cầu thủ vào thay người bên phía Brazil, Fred đã có pha dứt điểm gọn gàng gỡ hòa cho đội bóng vàng xanh. Bên phía đội tuyển Anh, Frank Lampard sau khi vào sân thay người cũng tỏ ra không hề thua kém Fred, tiền vệ của Chelsea đã có pha cứa lòng chính xác ở phút thứ 60 nâng tỷ số lên 2-1 cho Tam sư. Những phút còn lại của trận đấu, Brazil thi đấu đầy cố gắng nhưng cũng không thể khoan thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của tuyển Anh và đành chấp nhận thất bại 2-1

Anh 2-1 Brazil: Chiến thắng xứng đáng 3
Lampard cứa lòng kỹ thuật ấn định tỷ số 2-1.


Tỷ số: Anh 2-1 Brazil

Cầu thủ ghi bàn: Rooney (26'), Lampard (60') - Fred (48')

Đội hình xuất phát:

Anh: Hart; Johnson, Smalling, Cahill, A Cole; Cleverley, Gerrard, Wilshere; Walcott, Rooney, Welbeck.
Brazil: J Cesar, D Alves, Dante, D Luiz, Adriano; Paulinho, Ramires, Ronaldinho, Neymar; Fabiano.