Ăn mừng kiểu phát xít, sao trẻ Hy Lạp bị cấm lên tuyển suốt đời

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 10:10 18/03/2013

Một hành động bị coi là sự xúc phạm sâu sắc và không thể chấp nhận tại đất nước Hy Lạp.

Liên đoàn bóng đá Hy Lạp đã chính thức đưa ra quyết định cấm thi đấu suốt đời ở mọi cấp độ đội tuyển với tiền vệ trẻ Giorgos Katidis của AEK Athens. Quyết định này được đưa ra sau khi Katidis có màn ăn mừng mô phỏng kiểu chào của phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ 2, cuộc chiến mà đất nước Hy Lạp đã phải gánh chịu rất nhiều đau thương, tổn thất.


Ăn mừng kiểu phát xít, sao trẻ Hy Lạp bị cấm lên tuyển suốt đời 1

Quyết định này được đưa ra rất nhanh sau một cuộc họp bất thường của Ủy ban điều hành LĐBĐ Hy Lạp. Trong thông báo của mình, người phát ngôn của LĐBĐ Hy Lạp cho biết: “Đây là một sự xúc phạm sâu sắc đến đất nước Hy Lạp cũng như tất cả những nạn nhân của chủ nghĩa phát xít”

Ăn mừng kiểu phát xít, sao trẻ Hy Lạp bị cấm lên tuyển suốt đời 2

Màn ăn mừng phản cảm của Katidis diễn ra sau khi cầu thủ 20 tuổi này ghi bàn thắng quyết định chiến thắng 2-1 cho AEK Athens trước đội bóng Veria tại giải VĐQG Hy Lạp. Tuy là người hùng của trận đấu nhưng Katidis nhanh chóng phải gánh chịu sự phản đối mạnh mẽ của đông đảo người dân Hy Lạp trong đó có cả chính những CĐV của AEK Athens.

Ăn mừng kiểu phát xít, sao trẻ Hy Lạp bị cấm lên tuyển suốt đời 3

Đội bóng nổi tiếng của Hy Lạp đã yêu cầu Katidis đưa ra lời xin lỗi sau hành động này và cho biết đang xem xét hình thức kỷ luật với cầu thủ của mình. Trong khi đó, Katidis chia sẻ trong giây phút quá vui mừng, anh không hề để ý đến ý nghĩa của hành động này mà chỉ cố gắng chỉ vào người đồng đội Pavlis của mình trên khán đài.

Ăn mừng kiểu phát xít, sao trẻ Hy Lạp bị cấm lên tuyển suốt đời 4

Dù sao lệnh cấm đã được đưa ra và cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá Hy Lạp sẽ phải chia tay ước mơ được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia chỉ vì một hành động thiếu suy nghĩ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày