Bóng đá thế giới và những pha “trượt cỏ” nổi tiếng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:01 19/04/2013

Trượt dài trên mặt cỏ là cách thể hiện niềm vui sau mỗi pha ghi bàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cách… “trượt cỏ” giống nhau.

Tân HLV của Sunderland, Paolo Di Canio mới đây đã vô cùng phấn khích sau khi đội bóng của ông đánh bại Newcastle với tỉ số 3-0. Trong đó sau khi chứng kiến bàn thắng thứ 2 của học trò mình, Adam Johnson, HLV người Ý đã vui mừng như thể ông và Sunderland đã… đoạt chức vô địch vậy. Hành động trượt dài trên mặt cỏ của HLV lắm tài nhiều tật này ngay lập tức đã xuất hiện trên các trang báo ngày hôm sau tại Anh.

Bóng đá thế giới và những pha “trượt cỏ” nổi tiếng 1


Thực ra, hành động ăn mừng như Paolo Di Canio là khá bình thường trong bóng đá. Thường thì đó là bởi các cầu thủ cũng như các HLV quá vui mừng sau khi đội bóng của họ có 1 bàn thắng quan trọng. Tuy nhiên, cách thể hiện của những cầu thủ hay HLV này thì lại rất khác nhau. Sau đây, chúng ta hãy cùng xem lại những pha “trượt cỏ” nổi tiếng nhất thế giới những năm qua. 

Ole Gunnar Solskjaer, Manchester United - Bayern Munich, tháng 5 năm 1999

Sau bàn thắng nổi tiếng nhất của mình trong màu áo Quỷ đỏ, cựu tiền đạo của MU, Solskjaer đã không giấu được sự vui mừng. Anh trượt dài trên mặt cỏ trong niềm hân hoan của các đồng đội. 2 bàn thắng của anh và Sheringham trong 2 phút bù giờ cuối cùng của trận Chung kết Champions League năm 1999 đã giúp MU nâng cao danh hiệu cao quý này.


Didier Drogba, Chelsea - Bayern Munich, tháng 5 năm 2012

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có 157 bàn thắng cho Chelsea trong suốt những năm tháng chơi bóng tại đây. Rất nhiều trong số đó được Drogba chọn phong cách “trượt cỏ” để ăn mừng. Tuy nhiên, trong tất cả, không có pha ăn mừng nào ý nghĩa hơn bàn thắng mà anh ghi được trong trận Chung kết Champions League mùa giải năm ngoái trước Bayern Munich. Trận đấu mà nhờ bàn thắng quý hơn vàng của Drogba, Chelsea sau đó đã đưa trận đấu đến loạt Penalty để rồi vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Bóng đá thế giới và những pha “trượt cỏ” nổi tiếng 2


Jose Mourinho, Real Madrid vs Manchester City năm 2012 

Pha ăn mừng nổi tiếng nhất của Mourinho có lẽ là tình huống ông chạy dọc đường biên Old Trafford khi chứng kiến bàn thắng quý hơn vàng của Costinha ở những phút bù giờ của trận đấu tại Champions League năm 2004.

Bóng đá thế giới và những pha “trượt cỏ” nổi tiếng 3


Tuy nhiên, nếu như hình ảnh đó xảy ra đã khá lâu thì mùa giải năm nay, “người đặc biệt” đã làm tái hiện lại bằng giây phút "phá cách" trong trận đấu với Man City tại vòng bảng Champions League. Cảm xúc đó là dễ hiểu khi Real thời điểm đó đã có 1 chiến thắng nghẹt thở trước đội bóng của nước Anh.

Thierry Henry, Tottenham - Arsenal, tháng 11 năm 2002

1 trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử Premier League, cũng là 1 trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của “con trai thần gió”. Thierry Henry đã kỉ niệm bàn thắng tuyệt đẹp của mình bằng 1 cú trượt cỏ ấn tượng. Sau khi chạy gần như 1 vòng sân Highbury, tiền đạo người Pháp dường như bất động trước giây phút quá cảm xúc đó. Sau này, khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng đáng nhớ đó của Henry cũng được Arsenal đúc thành 1 bức tượng để ca ngợi huyền thoại này.

Bóng đá thế giới và những pha “trượt cỏ” nổi tiếng 4


Emmanuel Adebayor, Man City - Arsenal, tháng 9 năm 2009

Nếu những pha ăn mừng theo kiểu trượt dài trên cỏ mang đến 1 vẻ đẹp tuyệt vời trong bóng đá thì màn thể hiện cảm xúc của Adebayor trong trận đấu giữa Man City và Arsenal năm 2009 lại rất đáng bị lên án.

Bóng đá thế giới và những pha “trượt cỏ” nổi tiếng 5

Cũng chọn 1 cách tương tự những cầu thủ khác, Adebayor trượt dài trên sân sau khi đánh đầu tung lưới các cầu thủ Arsenal. Tuy nhiên, ngay sau đó, tiền đạo này vừa la hét vừa chạy dọc các khán đài dành cho CĐV Arsenal 1 cách đầy khiêu khích. Kết thúc bằng “cú trượt cỏ” đẳng cấp trước mặt những CĐV đội bóng cũ của mình. Hành động này suýt nữa đã gây náo loạn cả SVĐ vì các fan Arsenal bị kích động nghiêm trọng.


Dirk Kuyt, Liverpool - Everton, tháng 1 năm 2011

Những cú trượt cỏ sau khi ghi bàn thường khá giống nhau, tuy nhiên, với Dirt Kuyt thì đó là cả 1 nghệ thuật. Pha ăn mừng bàn thắng của anh trong trận derby vùng Merseyside năm 2011 xứng đáng được coi là chuẩn mực của khả năng… “trượt cỏ”.


Rafael Van Der Vaart, Tottenham - Blackburn, tháng 4 năm 2012

Tiền vệ người Hà Lan từng khoác áo Tottenham có lẽ là cầu thủ… không may nhất trong khi “trượt cỏ”. Sau khi ghi bàn trong trận đấu với Blackburn, Van Der Vaart định thực hiện 1 màn “lê người” trên sân, tuy nhiên, có lẽ do mặt sân quá lồi lõm nên tiền vệ này đã bị vấp ngã ngay sau đó.