Gãy cổ vì ăn mừng kiểu "trượt cỏ"

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 16/02/2013

1 cầu thủ bóng đá nghiệp dư đã gặp chấn thương tồi tệ khi bắt chước pha ăn mừng bàn thắng của Jurgen Klinsman.

Chủ nhật vừa rồi, trong trận đấu giữa 2 CLB nghiệp dư tại Anh, Hartlepool-based Catholic và Gaiety's Bar, 1 chấn thương nghiêm trọng đã xảy ra đối với tiền đạo Dennis Swales bên phía Hartlepool sau khi anh này ghi bàn ấn định tỉ số 3-2 cho đội nhà vào phút cuối cùng của trận đấu.

Swales đã cố gắng bắt chước pha ăn mừng nổi tiếng của cựu danh thủ Jurgen Klinsman khi ông còn chơi cho CLB Tottenham. Sau bàn thắng, anh này trượt dài trên sân để ăn mừng, nhưng sân quá trơn bởi những cơn mưa đã khiến cơ thể của tiền đạo này mất thăng bằng. Hậu quả là 2 đốt sống cổ của anh bị nứt và 4 đĩa đệm thì bị hư hỏng nặng. Chấn thương càng tồi tệ hơn đối với Swales khi các đồng đội của anh không phát hiện điều đó và đồng loạt đè lên người anh để tiếp tục ăn mừng bàn thắng.

Gãy cổ vì ăn mừng kiểu "trượt cỏ" 1
Cận cảnh vết khâu ở cổ Swales sau ca phẫu thuật

"Tôi đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số vào phút cuối cùng. Trời mưa, sân ướt, tôi nghĩ sẽ khá vui nếu bắt chước pha trượt người nổi tiếng của Klinsman. Tôi đã làm việc này vài lần trước đây nhưng tôi chưa bao giờ tưởng tượng được có ngày chuyện này sẽ xảy đến với mình", tiền đạo 27 tuổi chia sẻ.

Gãy cổ vì ăn mừng kiểu "trượt cỏ" 2
Tiền đạo này sẽ phải từ bỏ bóng đá vĩnh viễn sau tai nạn này

Sau khi nằm bất động trên sân khoảng hơn 5 phút, anh này được các đồng đội chuyển thẳng vào bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ lo ngại rằng Swales sẽ không bao giờ có thể đi lại được nữa nhưng ca phẫu thuật sau đó đã thành công tốt đẹp và dự kiến tiền đạo này có thể đứng dậy được sau 6 tuần nữa.

Tuy nhiên, dù bình phục vào ngày 14 tháng 2 vừa qua, nhưng giấc mơ chơi bóng của Dennis Swales đã chấm dứt: "Tôi sẽ không bao giờ được chơi bóng 1 lần nữa. Đó thật sự là 1 việc đau lòng bởi tôi là 1 cầu thủ tốt, đồng thời cũng là đội trưởng đội bóng".

Gãy cổ vì ăn mừng kiểu "trượt cỏ" 3
Pha ăn mừng của Klinsman đã trở thành thương hiệu của riêng anh

Clip Jurgen Klinsman với pha ăn mừng trong chiến thắng 4-3 của Tottenham trước Sheffield Wednesday mùa giải 94/95: