5 ngôi sao khiến MU "móc ví" vì đá quá hay trong những lần đối đầu

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 11/04/2014

Toni Kroos, Ronaldo, Saha, Tevez, Veron là những cái tên khiến MU phải mở két sau khi bị "hành hạ" trên sân cỏ.

Toni Kroos vừa cùng đoàn quân Bayern Munich loại MU khỏi Tứ kết Champions League đêm qua. Tuy nhiên, với việc không phải lúc nào cũng có suất chính thức trong đội hình cũng như không được lòng Pep Guardiola, Kroos hoàn toàn có thể sẽ chuyển tới CLB khác vào mùa tới.

Koos đang tính đến phương án ra đi vào hè này và MU là cái đích không tồi.

1 trong những đội muốn có anh nhất chính là MU với 1 hàng tiền vệ yếu đuối và thiếu sáng tạo. Rất có thể điều này sẽ trở thành sự thật trong mùa hè tới. Và sau đây, hãy cùng điểm lại 5 cầu thủ đã từng chuyển tới MU sau khi gây ấn tượng với chính Quỷ Đỏ.

1. Juan Sebastian Veron

Veron đã có màn trình diễn chói sáng trong màu áo Lazio và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất tại trận tranh Siêu cúp châu Âu năm 1999. Anh cùng các đồng đội đã đánh bại MU với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Marcelo Salas, qua đó ngăn chặn MU giành cú ăn 4. 

Vào năm 2001, Veron chuyển tới MU với giá kỷ lục khi đó 28,1 triệu bảng (~ 871 tỷ đồng). Tuy nhiên, anh đã trở thành món hàng hớ của Sir Alex Ferguson khi không bao giờ thể hiện được đúng năng lực của mình và phải chuyển sang Chelsea sau đó.


2. Cristiano Ronaldo

MU có trận giao hữu với Sporting Lisbon năm 2003 khi CR7 vẫn còn là 1 cầu thủ trẻ với mái tóc "mì xào" nhưng anh đã khiến các hậu vệ MU có 1 ngày thi đấu ác mộng.

Sir Alex kể lại: "Trên máy bay, các cầu thủ luôn mồm bàn tán về chàng trai trẻ chạy cánh đó. Họ thúc giục tôi ký hợp đồng với cậu ấy ngay lập tức. Và quả thực tôi chưa bao giờ phải thất vọng về Ronaldo". 10 ngày sau đó, Cristiano đã chính thức trở thành 1 Quỷ Đỏ với giá 12,24 triệu bảng (~ 379 tỷ đồng).
 

3. Louis Saha

Tới sân Old Trafford cùng Fulham và hạ gục MU 3-1, ngay lập tức Saha lọt vào mắt xanh của "Ông già gân". 12,8 triệu bảng được đưa ra (~396 tỷ đồng) và Saha tới làm đồng đội của RooneyRonaldo vào tháng Giêng năm 2004.
Ferguson hân hoan ra mặt: "Chúng tôi đã có 1 tiền đạo trẻ nhưng đầy tiềm năng. Màn trình diễn trước MU của cậu ấy thật tuyệt vời".


4. Edwin Van Der Sar

Van Der Sar tới MU khi đã 34 tuổi từ Fulham trong ánh mắt nghi ngờ của rất nhiều người. Tuy nhiên, lại 1 lần nữa Alex Ferguson cho thấy con mắt nhìn người của ông tài tình ra sao khi Van Der Sar vẫn đứng trong khung gỗ của MU tới 6 năm, bắt 189 trận và giành 4 chức vô địch Premier League, 1 Champions League.


5. Carlos Tevez

Tevez gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của West Ham ngay tại Old Trafford giúp đội nhà trụ hạng thành công ở mùa giải 2006-2007. Tiền đạo người Argentina đã có nhiều đóng góp to lớn vào các danh hiệu của MU trong danh hiệu vô địch Champions League 2008, trước khi chuyển sang khoác áo địch thủ cùng thành phố Man City.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày