5 điểm nhấn của trận thư hùng Real - MU

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 15/02/2013

Trận đấu được giới hâm mộ chờ đợi nhất vòng knock out Champions League đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Sau đây hãy cùng nhìn lại những điểm nổi bật nhất trong trận cầu kinh điển này.

1. Lợi thế dành cho Quỷ Đỏ

Trận hòa 1-1 rõ ràng sẽ khiến các học trò của Sir Alex hài lòng hơn Los Blancos. Đội bóng hoàng gia đã tỏa sáng trong 15 phút đầu, đe dọa khung thành của David De Gea và áp đảo đàn Quỷ đỏ trên mọi vị trí. Nhưng đoàn quân của Sir Alex Ferguson đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi Danny Welbeck ghi một bàn thắng rất giá trị và đưa MU vươn lên dẫn trước trong hoàn cảnh toàn đội bóng áo đỏ bị đánh dạt hoàn toàn về phía sân nhà. Nhờ có bàn thắng quý như vàng này, đội bóng thành Manchester chỉ cần một trận hòa không bàn thắng là có thể ung dung bước vào tứ kết.

5 điểm nhấn của trận thư hùng Real - MU 1
Welbeck với pha tỏa sáng phút thứ 20

2. Cầu thủ thứ 12?

Căng thẳng đã nổ ra trong tình huống phối hợp phản công nhanh của Quỷ đỏ vào phút thứ 55, Evra đã có cơ hội thoát xuống sau đường chọc khe tinh tế của Carrick. Tuy nhiên, đội trưởng của MU không thể làm điều đó vì tiểu xảo của Varane.

Điều đáng nói ở đầy là cú cài chân của Varane rõ ràng đã phạm luật nhưng trọng tài Felix Brych không có bất cứ một phản ứng nào, dù ông di chuyển ngay gần đó. Trong những tình huống tương tự như thế này, nếu Varane bị thổi phạt, có đến hơn 90% cầu thủ này sẽ phải nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp và bị đuổi khỏi sân từ đó cục diện trận đấu sẽ thay đổi hoàn toàn.

5 điểm nhấn của trận thư hùng Real - MU 2
Pha bóng tiểu xảo cùa Varane bị trọng tài bỏ qua

Bên ngoài đường pitch, Sir Alex tỏ ra rất giận dữ với quyết định này của trọng tài. Trong khi đó, người hâm mộ United trên các mạng xã hội lớn như Facebook hay Twitter cũng phản ứng rất mạnh và cho rằng Felix Brych là... cầu thủ thứ 12 của Real Madrid. Bên cạnh đó, việc không cho Quỷ đỏ thực hiện pha đá phạt góc cuối cùng cũng là một quyết định khó hiểu của vị vua sân cỏ này. 

3. Tuyệt vời De Gea!

Chẳng khó gì khi chỉ ra cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong đội hình Man United rạng sáng nay, đó chính là thủ môn David De Gea. Thủ môn người TBN đã có những pha cứu bóng xuất thần và là nhân tố đặc biệt quan trọng làm nên trận hòa quý như vàng của MU trước Real tại Bernabeu.

5 điểm nhấn của trận thư hùng Real - MU 3
De Gea đã đánh tan mọi lời chỉ trích nhắm vào anh bởi 1 màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn

Phong độ chói sáng của thủ thành MU đã làm cho những chân sút của đội bóng hoàng gia nản lòng, tất cả những pha dứt điểm của Real đều bị De Gea từ chối. Không chỉ Gary Neville mà bất cứ ai còn nghi ngờ về khả năng của De Gea có lẽ sẽ phải nhận xét lại.

4. Trận chiến nơi tuyến giữa 

Bộ đôi kim cương Michael CarrickPhil Jones đã thi đấu cực tốt trong trận cầu rạng sáng qua ở khâu phòng ngự. Phil Jones thi đấu lăn xả và có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, thậm chí cầu thủ người Anh còn trám vào chỗ của Rafael mỗi khi cầu thủ người Brazil lên tham gia tấn công.

Trong khi đó Michael Carrick vẫn cho thấy một phong độ ổn định trong thời gian gần đây. Tiền vệ của Man United đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự cho Patrice Evra.

5. Ronaldo vs Manchester

Trong pha ghi bàn của mình vào lưới đội bóng cũ - Manchester United, CR7 đã cho đội trưởng và cũng là đồng đội cũ bên phía MU, Patrice Evra "đếm ngón chân" khi có pha bật cao như một VĐV bóng rổ chuyên nghiệp để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Sau khi ghi bàn, Ronaldo ứng xử rất lịch thiệp như một người đàn ông khi anh không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ, nơi mà anh đã gắn bó suốt 6 năm sự nghiệp.

5 điểm nhấn của trận thư hùng Real - MU 4
Ronaldo thể hiện 1 tư cách tuyệt vời