Dư âm Real 1-1 MU: Hẹn gặp lại tại Old Trafford

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:26 14/02/2013

Trận hòa đêm qua tại Bernabeu giữa 2 đội chưa nói lên điều gì. Cơ hội vẫn chia đều cho cả 2 trong trận đấu tại Nhà hát của những giấc mơ vào đầu tháng sau.

MU đã có bàn thắng trên sân khách, thế nhưng nó chưa nói lên điều gì khi mà đối thủ của họ là Real Madrid và họ hiểu, Kền kền trắng nguy hiểm như thế nào. Đêm qua nếu không có sự xuất thần của thủ thành De Gea, liệu MU có còn giữ được 1 chút lợi thế mỏng manh? Robin Van Persie có thể sẽ phải hối hận rất nhiều khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn, đỉnh điểm là tình huống đối mặt với thủ môn ở phút 72 của trận đấu.

Dư âm Real 1-1 MU: Hẹn gặp lại tại Old Trafford 1

Đêm qua, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn cho Real và anh đã thực hiện đúng những gì mình nói trước trận đấu: không ăn mừng. Xem CR7 thi đấu trên sân tối qua người ta thấy anh quyết tâm như thế nào, đó là bởi vì tình yêu anh dành cho cả 2 đội bóng. 

Dư âm Real 1-1 MU: Hẹn gặp lại tại Old Trafford 2
Ronaldo đã có 1 trận đấu khá thành công trước những người đồng đội cũ

Nhìn chung, đây không phải là 1 trận đấu mà vai trò của Ronaldo hiện lên rõ nét, nhưng bàn thắng duy nhất mà anh ghi được đã giúp cho Real có thêm cơ hội trước trận lượt về vào đầu tháng 3 tới. 

Trở lại với diễn biến trận đấu đêm qua, Sir Alex đã gây bất ngờ khi bố trí 1 đội hình thiên về tấn công tại Bernabeu với 3 cầu thủ xuất thân từ những tiền đạo thực thụ: Van Persie, RooneyWelbeck cộng với sự hỗ trợ từ Kagawa. Tuy nhiên, diễn biến trên sân không giống như đội hình mà Sir Alex xây dựng. Kì thực MU đã có bàn mở tỉ số trong 1 cơ hội gần như duy nhất của 45 phút đầu trận. 

Dư âm Real 1-1 MU: Hẹn gặp lại tại Old Trafford 3
Bàn thắng mở tỉ số của Welbeck

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Real đã phải trả giá. Pha đánh đầu của Welbeck vào phút thứ 20 là món quà bất ngờ Sir Alex dành tặng cho người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Tiền đạo người Anh đã có 1 trận đấu thực sự tốt và việc sắp xếp anh vào sân ngay từ đầu là 1 điều mới lạ đối với hàng thủ Real.

Dư âm Real 1-1 MU: Hẹn gặp lại tại Old Trafford 4

Bên phía Real, người chịu áp lực lớn nhất trong đội hình chắc chắn là tiền vệ người BĐN, Ronaldo. Dù đã ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 30 với pha bật cao đánh đầu quen thuộc, nhưng xét một cách toàn diện, đây là một trận đấu không thật sự xuất sắc của siêu sao người Bồ Đào Nha. Số 7 của Real đã cố gắng hoán đổi vị trí liên tục nhưng rất ít khi anh thoát được sự đeo bám của các hậu vệ áo đỏ.

Dù vậy, với những gì đã thể hiện, CR7 vẫn xứng đáng là 1 trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội chủ nhà, bên cạnh Di MariaOzil. Không chỉ có đường tạt bóng như đặt cho Ronaldo ghi bàn, tiền vệ chạy cánh người Argentina còn để lại ấn tượng với các cú sút xa nguy hiểm. Trong khi đó, Ozil khiến RafaelPhil Jones không có nhiều cơ hội, hay chính xác là không dám dâng lên quá nửa sân.

Dư âm Real 1-1 MU: Hẹn gặp lại tại Old Trafford 5
Bàn gỡ hòa của Ronaldo giúp Real vẫn còn nguyên cơ hội tại Old Trafford

Về phía đội khách, De Gea đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời. Anh hoàn toàn không có lỗi trong bàn thua duy nhất của Quỷ đỏ, và có ít nhất 3 pha cản phá xuất thần giúp đội nhà thoát khỏi những bàn thua trông thấy được. Dù vẫn còn một vài tình huống lao ra đấm bóng không thật chính xác, nhưng với những gì đã thể hiện, De Gea xứng đáng được tôn vinh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

Trái ngược với tuyến dưới, hàng công của Quỷ đỏ trận này chơi khá mờ nhạt vì luôn trong tình trạng đói bóng. Gây thất vọng nhất là Wayne RooneyKagawa. Cả 2 đều mất hút trong phần lớn thời gian được chơi trên sân. Nếu Kagawa có lý do thể hình mỏng cơm và ít sức mạnh để bào chữa, thì Rooney không có bất cứ điều gì có thể biện hộ cho sự yếu kém của mình. Tấn công tồi, hỗ trợ phòng ngự tồi nốt, Rooney bị đánh giá là cầu thi đấu tệ nhất tại Bernabeu sáng nay.

Dư âm Real 1-1 MU: Hẹn gặp lại tại Old Trafford 6
Rooney quá mờ nhạt trong trận đấu đêm qua

Dù vậy, Rooney và hàng công của MU vẫn còn cơ hội thể hiện lại mình khi họ sẽ được trở lại Old Trafford trong trận lượt về. Và tại đó, họ sẽ không được phép quá dựa dẫm vào thủ thành De Gea như tại Bernabeu đêm qua nữa nếu không muốn dừng cuộc chơi sớm tại Champions League. Cơ hội là vẫn còn bỏ ngỏ với cả 2 đội, và hãy cùng chờ đến ngày 5 tháng 3 để chứng kiến 1 cuộc thư hùng tiếp theo giữa MU và Real, đó cũng là ngày trở về của CR7 sau bao năm xa cách.

Dư âm Real 1-1 MU: Hẹn gặp lại tại Old Trafford 7
Cuộc tái ngộ của 2 thầy trò Ferguson - Ronaldo

Dư âm Real 1-1 MU: Hẹn gặp lại tại Old Trafford 8
Hẹn gặp lại tại Old Trafford, 1 nơi cũng chứa đựng nhiều kỉ niệm với Mourinho
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày