5 dấu ấn đặc biệt vòng khai mạc V-League 2015

Huy Khang, Theo Trí Thức Trẻ 07:29 05/01/2015

V.League 2015 chính thức khởi tranh trên 6 sân cỏ cả nước với rất nhiều bất ngờ cùng những trận đấu có chất lượng cao. Trong đó, phải kể đến lứa cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG đã tạo nên cơn sốt được dự báo trước cả trên và ngoài sân cỏ. Cùng điểm qua 5 điểm nhấn ở vòng 1 này.

Tam tấu U19 tỏa sáng rực rỡ

Không phải ngẫu nhiên mà HAGL chính là đội bóng được chú ý hơn cả ở mùa này. Bởi lẽ, họ đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng. Không làm khán giả phải thất vọng, các cầu thủ trẻ HAGL đã có một chiến thắng tưng bừng trước Sanna Khánh Hòa BVN; trong đó, phải kể đến những siêu phẩm của tam tấu Công Phượng-Xuân Trường-Tuấn Anh.

5 dấu ấn đặc biệt vòng khai mạc V-League 2015 1
Lứa U19 của HAGL đã chơi trận khai mạc cực hay.

Trong bối cảnh hàng thủ thi đấu còn thiếu nhiều kinh nghiệm thì sự bùng nổ của hàng công giúp đội bóng Phố Núi kiếm được ba điểm đầu tiên đầy xứng đáng. Tuy nhiên, đó là trước một hàng thủ của Sanna Khánh Hòa BVN còn non nớt. Phía trước với bộ ba này vẫn còn những thử thách trước mắt, tiếp đến là Đồng Tâm Long An với hàng hậu vệ dày dặn kinh nghiệm. Đó sẽ là thuốc thử thật sự với các cầu thủ trẻ này.

Sự bùng nổ của các chân sút nội

Nét tích cực của mùa giải này đến ngay vòng đấu đầu tiên khi các chân sút nội mới là nhân vật chính. Trong tổng số 23 bàn thắng có được, họ ghi đến 15 bàn, chiếm 65.2%. Con số này quá ấn tượng nếu so với 4 mùa giải trước đó.

Năm 2014, ở vòng đầu tiên, các cầu thủ có dòng máu Việt ghi bàn chỉ chiếm 37.5%. Con số này ở năm 2013 là 27.3%, năm 2012 là 28.6%. Đáng buồn nhất là năm 2011, chỉ có 25% số bàn thắng được ghi bởi các chân sút Việt ở vòng đấu đầu tiên.

Sự thay đổi về quy định cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch phần nào đó giúp các cầu thủ nội có nhiều sân chơi để thể hiện hơn và họ đã nắm bắt rất tốt trong ngày mở màn.

“Vỡ” sân ở Pleiku

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới chứng kiến hiện tượng “vỡ sân” ở V.League. Nó đến từ sân vận động Pleiku. Đây là điều đã được dự báo trước bởi HAGL năm nay nhận được nhiều sự chú ý nhờ dàn cầu thủ trẻ đã khẳng định được tài năng.

5 dấu ấn đặc biệt vòng khai mạc V-League 2015 2
Sân Pleiku quá tải vì khán giả.

Không làm khán giả nhà thất vọng, Công Phượng và đồng đội đã thi đấu một trận tưng bừng làm mãn nhãn người xem. Trong đó, điểm nhấn lớn nhất chính là pha so lo ngoạn mục nâng tỉ số lên 4-1 của tiền số mang số áo 44 này.

“Mưa” bàn thắng

Ngoại trừ trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và QNK Quảng Nam kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng, các trận đấu còn lại đều có ít nhất 2 bàn thắng được ghi. Trận đấu có nhiều bàn thắng và cách biệt lớn nhất diễn ra trên sân Bình Dương khi chủ nhà Becamex Bình Dương đè bẹp Đồng Tháp tới 6-1.

5 dấu ấn đặc biệt vòng khai mạc V-League 2015 3
Các cầu thủ Bình Dương đại thắng 6-1 trước Đồng Tháp.

23 là tổng số bàn thắng ở vòng đấu này. Con số này cao hơn nhiều so với 2 mùa giải trước đó khi V.League chỉ diễn ra 6 cặp đấu ở một vòng. Năm 2014 là 17, trong khi năm 2013 chỉ có 11 bàn thắng được ghi.

Những bất ngờ thú vị

Mới vòng đầu tiên, V-League đã xảy ra những “cơn địa chấn”. Khó ai dám tin trên “chảo lửa” Vinh, Sông Lam Nghệ An lại thảm bại tệ hại đến 0-3 trước Hải Phòng. Đây là kết quả quá đỗi bất ngờ khi 4 lần trước đó hành quân đến sân đối phương, đội bóng Hoa phượng đỏ đều ra về trong tay trắng. Trong khi đó, đương kim Á quân Hà Nội T&T bị một Đồng Tâm Long An được đánh giá yếu hơn ở sân nhà.

Rõ ràng, những bất ngờ thú vị này sẽ đem đến nhiều sự gay cấn và hấp dẫn ở mùa giải này.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày