HAGL với lứa Công Phượng không phải ứng viên vô địch V-League 2015

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 15:01 02/01/2015

Theo chuyên gia bóng đá – Đoàn Minh Xương thì Công Phượng và các đồng đội không nằm trong danh sách những đội có thể đua tranh vị trí cao ở V.League 2015.

Vị cựu HLV Đồng Tháp tỏ ra rất háo hức chờ đến ngày khai cuộc V.League 2015, bởi theo ông đây là mùa giải hứa hẹn hấp dẫn và đáng xem nhất trong những năm gần đây. “Có thể thấy được nhiều cái mới ở mùa giải này từ công tác chuẩn bị của BTC lẫn các CLB. Đây là mùa giải mà các đội bóng sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có nhiều cầu thủ tài năng. Họ sẽ mang đến luồng gió mới cho giải đấu. Và tôi nghĩ đây là mùa giải hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và đáng xem”.

HAGL với lứa Công Phượng không phải ứng viên vô địch V-League 2015 1
HAGL với nòng cốt là lứa U19 chưa được xem là ứng viên cho chức vô địch V-League 2015

Ông Xương cũng cho biết, sự xuất hiện của lứa cầu thủ U.19 HAGL sẽ khiến V.League đáng chờ đợi hơn cả bởi những gì mà họ làm được trong năm 2014: “Chúng ta đều phải vỗ tay khi chứng kiến các cầu thủ U.19 HAGL thi đấu trong năm qua, vì thế không chỉ riêng tôi mà nhiều người đang rất chờ đợi xem khi lên V.League họ sẽ thi đấu như thế nào”.

Dù vậy, vị chuyên gia này lại không đánh giá cao các HAGL có thể đua tranh vị trí cao ở V.League năm nay, ông cũng gạch tên đội bóng này khỏi danh sách đua tranh ngôi vô địch, lẫn danh sách những đội bóng có thể tạo nên bất ngờ.

Theo tôi, cái yếu của các cầu thủ HAGL là còn quá trẻ và mới lần đầu đá V.League, vì vậy không nên kỳ vọng quá cao vào họ. Cuộc đua vô địch năm nay sẽ vẫn là cuộc đua giữa 3 đội B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T, bởi đây là 3 đội bóng có lực lượng ổn định nhất. Trong khi đó, 3 đội có thể gây bất ngờ là Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, SL.NA. Tôi đánh giá cao Than Quảng Ninh, bởi đội bóng này sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng đã ở độ chín của sự nghiệp”.

Ở cuộc đua trụ hạng, theo ông Xương thì sẽ vẫn cuộc chiến riêng của các đội bóng phía Nam là Đồng Tháp, ĐT.LA và Đồng Nai. “Đây là những đội có lực lượng cầu thủ kém chất lượng nhất, lại không có nguồn lực tài chính ổn định. Thế nên, họ sẽ vẫn phải cạnh tranh suất chống xuống hạng cùng nhau”. – Ông Xương khẳng định.

Vòng đấu đầu tiên của V.League 2015 sẽ đồng loạt khởi tranh vào ngày 4/1. Trận đấu được BTC giải chọn làm trận khai mạc là cuộc đối đầu giữa nhà vô địch B.Bình Dương và Đồng Tháp. Trong khi, đội bóng được chờ đợi – HAGL sẽ có cuộc đón tiếp người láng giềng Khánh Hòa tại sân Pleiku.