23h30 ngày 18/4, Chelsea vs Man United: Hiểm địa chờ Quỷ đỏ

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 07:12 18/04/2015

Dù đang đạt phong độ cao nhưng các CĐV Man United vẫn không khỏi lo lắng bởi lẽ Stamford Bridge luôn là nơi "đi dễ khó về" với bầy Quỷ.

Quỷ đỏ hồi sinh

Chỉ mới cách đây vài tháng, chức vô địch dường như là điều quá xa xỉ đối với Man United khi họ phải loay hoay với sơ đồ 3-5-2 và hàng loạt trụ cột xuống phong độ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, khi Premier League chỉ còn lại 6 vòng đấu, Quỷ đỏ lại đang xếp thứ 3 và dù khá xa vời nhưng sự thật họ hiện là 1 trong 3 ứng cử viên cho ngai vàng tại xứ sương mù. Điều này có được là do công rất lớn của HLV Louis van Gaal. Vị chiến lược gia đã dũng cảm gạt bỏ sơ đồ 3-5-2 ưa thích nhưng không phù hợp tại môi trường bóng đá Anh và đưa MU trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ với lối tấn công từ 2 cánh truyền thống của xứ Anglo Saxon.

Mata – Fellaini – Young đã có những màn hồi sinh ấn tượng

Không chỉ thay đổi sơ đồ chiến thuật, vị chiến lược gia lão làng của MU còn thành công trong việc hồi sinh những cầu thủ tưởng chừng như bỏ đi tại Old Trafford. Ít ai ngờ những Ashley Young hay Fellaini chỉ là những quả bom xịt của MU nhưng dưới bàn tay tài ba của Van Gaal họ đã tỏa sáng rực rỡ và đem về nhiều chiến công cho Quỷ đỏ. 

Juan Mata cũng là một trường hợp được hồi sinh bởi bàn tay của HLV Louis van Gaal và lần này, tiền vệ người TBN sẽ có lần trở lại sân Stamford Bridge đầy cảm xúc khi cả MU và Chelsea đều đang cạnh tranh gắt gao cho vị trí trị vì bóng đá Anh. Phong độ gần đây của Mata là cực kỳ tốt với những bàn hoặc những pha kiến tạo thuận lợi cho các đồng đội lập công. Trong chuyến làm khách đêm nay, bộ ba Mata – Fellaini – Young được các CĐV kỳ vọng sẽ lại thi đấu tốt để giúp Quỷ đỏ hạ gục The Blues và giành lấp 3 điểm, duy trì hy vọng đoạt cúp vào cuối mùa.

Đã từ lâu lắm rồi, kể từ Sir Ferguson tuyên bố nghỉ hưu, NHM Quỷ đỏ mới lại chứng kiến đội bóng con cưng giành được chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Mặc dù thành tích này của MU chưa thể so với những gì họ đã từng làm được trong quá khứ nhưng trong giai đoạn đội bóng đang chuyển mình, một series chiến thắng kéo dài từ cuối tháng 2 đến nay đã là một dấu hiệu tích cực cho sự hồi sinh của Cựu vương. 

Một điểm đáng lưu ý nữa đó là trong chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của mình, MU đã vượt qua 3 CLB sừng sỏ tại Premier League: Tottenham, Liverpool và Man City. Và các cầu thủ của MU đang lăm le điền thêm cái tên Chelsea vào danh sách sau trận đấu đêm nay.

Đoàn quân của Van Gaal quyết tâm hạ gục Chelsea.

Chelsea: Vàng không sợ lửa

Dù chuẩn bị tiếp đón một vị khách nổi tiếng là khó chơi như MU nhưng các CĐV của The Blues cũng không tỏ ra lo lắng bởi đội bóng con cưng của họ đang nắm trong tay nhiều lợi thế. Đầu tiên phải kể đến lợi thế Chelsea được chơi trên sân nhà Stamford Bridge thân thuộc. Trong những trận đấu tại Anh, yếu tố sân nhà là một yếu tố không thể xem thường bởi khi được thi đấu trên thánh địa của mình, các đội bóng sẽ nhận được sự tung hô vô cùng lớn của các CĐV nhà và các trọng tài cũng thường xử nhẹ tay hơn đối với những đội chủ nhà. Tổng cộng trong 15 trận đã đấu trên Stamford Bridge, Chelsea giành tới 13 chiến thắng và 3 trận hòa. Thậm chí Chelsea đã 14 lần ghi bàn mở tỷ số trong 15 trận đấu đã qua tại thánh địa của mình.

Trong quá khứ, Stamford Bridge cũng luôn là nơi đi dễ khó về với bầy Quỷ đỏ. 13 năm qua, MU chỉ thắng được 1 trận khi làm khách của Chelsea tại Premier League, còn lại nhận 7 thất bại. Và đêm nay, pháo đài của The Blues sẽ lại là mồ chôn xác Quỷ chăng?

Chelsea luôn thi đấu bùng nổ tại sân nhà.

Lợi thế kế tiếp là chiều sâu lực lượng trong đội hình của The Blues. Không phải đơn giản mà HLV Mourinho có thể đưa Chelsea lên đỉnh bằng đội hình quá mỏng, thiếu trước hụt sau. Chính đội hình chất lượng đã giúp cho Mourinho dễ dàng triển khai các phương án khác nhau để tiếp cận và giải quyết trận đấu. 

Ngoài ra, Chelsea còn sở hữu một thứ quý giá có thể giúp học đứng vững trước MU, đó là kinh nghiệm và bản lĩnh. Khác với Man City, mùa này, Chelsea không phải lúc nào cũng là đội bóng tấn công hừng hực. Có những thời điểm tưởng chừng như Chelsea đã phải chấp nhận chia điểm với các đối thủ thì lập tức các cầu thủ của họ lại xuất hiện kịp thời. Như trận đấu của The Blues tuần trước với QPR, đoàn quân của HLV Mourinho đã vượt qua đội bóng hàng xóm với bàn thắng muộn màng của Fabregas.

Bản lĩnh thi đấu giúp Chelsea bay cao trên BXH.

Mourinho đấu trí Van Gaal

Trận đấu đêm nay được xem là màn so tài đỉnh cao của 2 HLV tốt bậc nhất thế giới hiện nay. Chính HLV người Hà Lan đã dẫn dắt “Người đặc biệt” trong những năm tháng đầu tiên chập chững vào nghề và 2 người cũng có mối quan hệ khá tốt đẹp.

Hai người đàn ông đặc biệt sẽ trạm chán với nhau đêm nay.

Trong trận đấu đêm nay, khu vực nóng nhất trên sân chắc chắn là vòng trong giữa sân. Chelsea với hàng tiền vệ mạnh vượt trội có khả năng sẽ áp đảo MU khi Quỷ đỏ thiếu vắng nhạc trưởng Carrick trong đội hình. Ngoài ra, sự thiếu vắng nhân lực ở hàng thủ có thể buộc Van Gaal phải sử dụng McNair ở vị trí trung vệ và đó là điểm yếu chết người cho các tiền đạo già dặn bên phía Chelsea có thể tận dụng.

Tình hình nhân sự

Hôm qua, các CĐV MU đã phải nhận một tin sét đánh khi họ sẽ mất 4 cầu thủ trong hàng phòng ngự, đó là Carrick, Blind, Rojo và Jones. Đây quả là cú đấm chí mạng vào khát khao đang hừng hực dâng tràn trong các cầu thủ và CĐV Quỷ đỏ. Và HLV Van Gaal sẽ buộc phải trổ tài xoay sở của mình để cân bằng đội hình, trong tình cảnh đội chủ sân Old Trafford còn vắng mặt Jonny Evans (do án phạt) và Robin van Persie (chấn thương nhẹ).

MU sẽ mất đi nhạc trưởng Carrick trong trận đấu đêm nay.

Trái ngược với MU, Chelsea có đội hình gần như mạnh nhất để tiếp đón đội khách. Sự vắng mặt duy nhất của The Blues đáng tiếc lại là chấn thương của tiền đạo Diego Costa. Việc thiếu vắng Costa đã khiến Chelsea khó khăn ghi bàn trong vài vòng gần đây và đêm nay, HLV Mourinho buộc phải tin tưởng vào “người cận vệ già” – Didier Drogba vì Loic Remy cũng chưa chắc sẽ ra sân ngay từ đầu.

Drogba sẽ có cơ hội đá chính trước MU.

Thành tích của 2 đội trong 5 trận gần đây.

Thành tích đối đầu của 2 đội.

Đội hình dự kiến của 2 đội.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày