10 tài năng trẻ được "thèm muốn" nhất thế giới bóng đá

L.T, Theo 15:38 14/07/2010

Những anh chàng này không chỉ có tài năng “vượt trội” khi còn rất trẻ mà còn có thể phát triển chúng lên tầm thế giới.

Sở hữu những thứ “không thể tin được” ở tuổi của mình, một ngày nào đó không xa, biết đâu đấy họ lại là những Messi, Ronaldo hay thậm chí là Pele, Maradona…  Bạn hãy thử xem đó là những ai nhé!
 
1. Romelo Lukaku (Anderlecht, 17 tuổi)
 
Được dán nhãn “Drogba mới”, Lukaku là vua phá lưới của giải vô địch quốc gia Bỉ mùa bóng vừa rồi khi mới 16 tuổi. Mang trong mình dòng máu Congo, Lukaku sở hữu 1 ngoại hình khá ổn, cao tới 1m92 và với thân hình lực lưỡng của mình, tiền đạo này có thể dễ dàng chiến thắng đối thủ trong những pha tranh chấp tay đôi.
 
Mùa bóng năm ngoái, Lukaku ghi 4 bàn ở Europa League trong màu áo Anderlecht và trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 ghi bàn ở giái đấu này.
 
 
2. Wellington Silva (Fluminese, 17 tuổi)
 
Khi "giáo sư" Arsene Wenger ký hợp đồng với bạn ở tuổi 16, chắc hẳn bạn phải có điều gì đó đặc biệt. Sẽ chuyển sang thi đấu cho Arsenal vào tháng 1-2011 khi đủ 18 tuổi, bản hợp đồng trị giá 3,5 triệu bảng được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho Andrey Arshavin khi anh này luống tuổi.
Tất cả điều đó đã nói lên được khả năng của Wellington Silva!
 
 
3. Neymar da Silva (Santos FC, 18 tuổi)
 
Được xem như cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở Nam Mỹ hiện tại, Neymar đang thu hút sự chú ý của các gã khổng lồ châu Âu như Real Madrid, MU hay Barca. Ghi 12 bàn trong 17 lần xuất hiện ở giải vô địch quốc gia Brazil mùa bóng vừa rồi, tài năng trẻ này đã khiến Pele hay Romario thúc giục Dunga điền tên anh vào danh sách những cầu thủ tới Nam Phi mùa hè này. Tuy nhiên mặc cho 14 nghìn chữ ký thỉnh cầu, Dunga vẫn quyết định loại Neymar ra khỏi danh sách 23 cầu thủ tới World Cup.
 
 
4. Mario Balotelli (Inter Milan, 19 tuổi)
 
Là một tài năng của Serie A, “Super Mario” không chỉ nổi tiếng bởi tài năng đá bóng mà còn vì những hành vi cư xử cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Với 40 trận ra sân trong màu áo Inter, Balotelli đã có được 8 đường chuyền thành bàn cùng 11 lần sút tung lưới đối phương – một thành tích không tồi nếu biết rằng tiền đạo này chủ yếu ra sân từ băng ghế dự bị.
 
 
5. Douglas Costa (Shakhtar Donetsk, 19 tuổi)
 
Với những kỹ năng không thua kém gì Ronaldinho, Doulgas Costa được đánh giá là một trong số những tài năng xuất sắc nhất khi thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía MU và Arsenal. Với đôi chân có thể nhảy múa với trái bóng, kỹ năng sút phạt ma thuật, Douglas Costa hứa hẹn sẽ mang về một khoản tiền kếch xù cho Shakhtar Donetsk một khi cầu thủ này ra đi.
 
 
6. Reimond Manco (Juan Aurich, được PSV cho mượn, 19 tuổi)
 
Đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại giải vô địch U17 thế giới, Manco được biết tới với tốc độ, kỹ thuật và khả năng xoay sở có thể đánh bại bất kỳ hậu vệ nào. Được PSV cho mượn, tiền đạo 19 tuổi này đã có một số màn trải nghiệm khó quên tại Copa Libertadores. Trở lại Hà Lan mùa bóng này, tài năng trẻ của Peru được hy vọng sẽ tỏa sáng tại châu Âu và giúp cho đội bóng quê hương thành công tại Copa America 2011.
 
 
7. Ganso (Santos FC, 20 tuổi)
 
Cùng với Neymar, Ganso tạo thành bộ đôi cực kỳ lợi hại bên cạnh đàn anh Robinho ở CLBSantos. Sở hữu một lối chơi kỹ thuật và thông minh, những đường chuyền sắc như dao của Ganso đã góp phần vào thành tích ghi hơn 100 bàn thắng của Santos mùa bóng vừa rồi. Hiện Lyon là câu lạc bộ muốn có được Ganso nhất khi đã đặt 15 triệu bảng lên bàn đàm phán với câu lạc bộ Brazil.
 
 
8. Stevan Jovetic (Fiorentina, 20 tuổi)
 
Các fan của Liverpool có lẽ là những người biết rõ nhất về khả năng của Jovetic. 2 bàn thắng của tuyển thủ Montenegro này đã đẩy câu lạc bộ thành phố Cảng vào một năm vô cùng tồi tệ. Ghi 10 bàn có 7 đường kiến tạo chỉ trong 31 trận, Jovetic được người ta so sánh với Robberto Baggio, huyền thoại một thời của Fiorentina.
 
 
9. Dentinho (Corinthians, 21 tuổi)
 
Là người đá cặp với Ronaldo béo, một tương lai tươi sáng đang chờ đón Dentinho sau khi ghi được tới 52 bàn trong 152 trận. Mặc dù có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 36 triệu euro, cầu thủ được so sánh với Robinho vẫn đang được những CLB như Atletico Madrid hay Arsenal theo dõi.
 
 
10. Alexis Sanchez (Udinese, 21 tuổi)
 
“Wonder Boy” đó là nickname mà những người Chile đặt cho cầu thủ con cưng của mình. Tốc độ và những pha xử lý kĩ thuật của Sanchez khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh của một Ronaldo trong tương lai. Sau kỳ World Cup được đánh giá là thành công, tuyển thủ Chile hiện đang ở trong tầm ngắm của MU và Real Madrid.
 
 
Những tài năng trẻ này đang được rất nhiều CLB nổi tiếng trên thế giới “nhòm ngó”, theo đuổi. Để có thể trở thành những ngôi sao lớn thì họ cần có những quyết định đúng đắn cho mình, tránh tình trạng chôn vùi tài năng ở 1 CLB nào đó có lối chơi không phù hợp.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày