Cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới

Gia Khanh, Theo 16:56 08/07/2010

Các chân sút hàng đầu thế giới đang tăng tốc với hy vọng trở thành ông vua ghi bàn tại Nam Phi.

David Villa
 
 

Bàn thắng: 4

Số lần sút: 19

Sút trúng đích: 12

Ngôi sao mới của Barcelona đã chứng tỏ vì sao nhà vô địch La Liga lại chịu bỏ ra 40 triệu Euro để đón anh về Nou Camp. Nói một cách đơn giản, các bàn thắng của Villa đã đưa Tây Ban Nha vào tới tứ kết.
 
4 lần lập công và một đường chuyền quyết định cho Iniesta ghi bàn trong trận gặp Chile, đó là thành tích tới thời điểm này của Villa. Nếu anh không bỏ lỡ một quả penalty trong trận gặp Honduras thì có lẽ sẽ chẳng có chân sút nào hy vọng cạnh tranh nổi với cầu thủ nhỏ con này.
 
Với việc đang có phong độ tốt và chơi cho một đội bóng mạnh, Villa tràn trề cơ hội trở thành ông vua ghi bàn của World Cup lần này.
 
Gonzalo Higuain
 
 

Bàn thắng: 4

Số lần sút: 13

Sút trúng đích: 9

Thêm một ngôi sao khác tại La Liga có mặt trong danh sách đáng tự hào này. Thành tích của Higuain chủ yếu đến từ cú hat-trick vào lưới Hàn Quốc. Anh đã được cho nghỉ trận cuối tại vòng bảng nhưng may mắn tận dụng thành công lỗi lầm của hậu vệ Mexico trong trận đấu ở vòng 1/8 để sánh ngang với Villa và cũng để đưa Argentina vào tứ kết.
 
Tuy nhiên, các bàn thắng của tiền đạo Real Madrid cho tới nay không ấn tượng bằng các pha lập công của Villa khi chúng chủ yếu xuất phát từ các pha dọn cỗ của đồng đội hoặc sai lầm của đối thủ. Khi đụng phải hàng phòng ngự chắc chắn của người Đức tới đây, Higuain sẽ gặp phải thử thách thực sự.
 
Luis Fabiano
 
 

Bàn thắng: 3

Số lần sút: 9

Sút trúng đích: 4

Sát thủ của Sevilla và đội tuyển Brazil cũng xứng đáng góp mặt nhờ hiệu suất ghi bàn tính trên số lần sút quá tuyệt vời. Cả 3 bàn thắng của Fabiano đều được ghi trong vòng cấm sau những pha xử lý cực kỳ đẳng cấp và đa dạng. Với việc là tiền đạo cắm trong đội hình ông lớn Brazil, Fabiano sẽ có nhiều cơ hội được chơi đủ 7 trận tại World Cup và nâng cao thành tích ghi bàn cho cá nhân mình.
 
Tuy nhiên, nhìn vào các con số thống kê, Fabiano vẫn đang kém 2 người đứng trên mình 1 bàn. Tại một giải đấu ngắn ngày như World Cup, đôi khi trình độ và tài năng chưa phải là tất cả mà điểm rơi phong độ và cả may mắn mới là thứ quyết định. Fabiano cần ghi bàn trong trận gặp Hà Lan sắp tới để nuôi hy vọng.
 
Thomas Muller
 
 

Bàn thắng: 3

Số lần sút: 8

Sút trúng đích: 3

Cầu thủ 20 tuổi của Đức đang khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Mang cùng họ Muller với máy làm bàn nổi tiếng Gerd Muller những năm 70 và cũng khoác chiếc áo số 13, tiền đạo của Bayern Munich chắc hẳn phải chịu sức ép rất lớn. Tuy nhiên, 3 bàn thắng sau 3 cú sút trúng đích là điều mà ngay cả huyền thoại Gerd Muller cũng phải cảm thấy tự hào.
 
Màn trình diễn tuyệt vời trước người Anh ở vòng 1/8 đã giúp Muller chen chân vào top các chân sút hàng đầu của World Cup 2010. Nếu như tiếp tục duy trì được phong độ như thế, anh sẽ đủ sức nâng cao thành tích khi mà đối thủ Argentina ở trận tứ kết không quá mạnh về phòng ngự.
 
Ngoài ra, các ngôi sao khác như cặp ForlanSuarez của Uruguay, KlosePodolski của Đức hay Tevez của Argentina cũng có thể mơ về ngôi Vua phá lưới nếu chơi bùng nổ trong các trận sắp tới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày