10 ngôi sao tương lai của bóng đá thế giới

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 07/05/2014

Hãy cùng điểm qua những cầu thủ trẻ tuổi và tài năng nhất hiện nay.

Bóng đá Thế giới đang chuẩn bị có 1 cuộc thay máu mạnh mẽ, các tài năng trẻ liên tiếp xuất hiện ở nhiều quốc gia. Dưới đây là 10 tài năng sáng giá nhất ở độ tuổi của mình
 
1. Eliaquim Mangala – 23 tuổi

Gia nhập FC Porto vào năm 2011 với giá 6,5 triệu Euro (~190 tỷ đồng) từ Standard Liege, hiện nay Mangala được định giá gấp 3 số đó – theo trang web chuyên về chuyển nhượng Transfermarkt.com. Anh đã 2 lần khoác áo ĐTQG Pháp, hơn 50 lần khoác áo Porto và đoạt 2 chức VĐQG BĐN trong 2 mùa giải qua. Mùa này, trung vệ sinh năm 1991 đã ghi tới 5 bàn trong đó có 3 bàn tại Europa League. Mangala hiện đang là mục tiêu sáng giá, nằm trong tầm tranh giành của 2 đội bóng thành Manchester.


2. Julian Draxler – 20 tuổi

Gia nhập Schalke 04 từ năm 8 tuổi, Draxler luôn là 1 trong số những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại Bundesliga. Arsenal chính là CLB theo đuổi anh sát sao nhất từ trước đến nay khi sẵn sàng bỏ ra tới 30 triệu bảng (~1.000 tỷ đồng) để có sự phục vụ của tiền vệ tấn công này. Draxle đã có tới hơn 150 lần ra sân trong màu áo Schalke, kể từ khi anh ký hợp đồng chính thức khi mới 17 tuổi 117 ngày.


3. William Carvalho – 22 tuổi

Tiền vệ trung tâm sáng giá của Sporting Lisbon được đồn đại sẽ gia nhập MU vào mùa Hè tới. Chỉ sau 1 mùa rưỡi tới cho mượn ở Cercle Brugge, Carvalho đã trở lại khác hẳn trong năm nay. Những màn trình diễn chói sáng của anh ở Jose Alvalade đã giúp Carvalho được gọi lên ĐTQG BĐN. Chàng trai trẻ này thậm chí còn được ra sân ở trận lượt về Play-off gặp Thụy Điển và trận giao hữu với Cameroon. 1 suất cho Carvalho tại WC 2014 là điều không phải bàn cãi.


4.  Adnan Januzaj – 19 tuổi

Tiền vệ cánh đa quốc tịch này đã khiến tất cả các fan của MU phải trầm trồ khen ngợi trước màn trình diễn quá đỗi ấn tượng của anh mùa giải này. Januzaj có trận ra mắt màu áo Quỷ Đỏ khi đánh bại Wigan và giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của mình – Community Shield Cup. Trong mùa giải đầu ở Premier League, Januzaj ra sân 24 trận, ghi 4 bàn và có 3 đường kiến tạo. Robin Van Persie tấm tắc khen ngợi: “Januzaj là 1 cầu thủ tuyệt vời và tôi là 1 fan của cậu ấy. Tôi đã chứng kiến rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng trong những năm qua, và tôi có thể khẳng định Januzaj đứng thứ nhất hoặc thứ 2 trong số đó.

 

5. Raheem Sterling – 19 tuổi

19 tuổi, 1 suất chính thức trong đội hình Liverpool – CLB đang dẫn đầu và nhiều khả năng giành chức vô địch Premier League năm nay, những gì Sterling thể hiện đơn giản là quá ấn tượng. Anh thi đấu xuất sắc cả ở vị trí tiền vệ cánh lẫn vị trí của một số 10 trong đội hình đa dạng của HLV Brendan Rodgers.

Graeme Souness, 1 người cũ của Liverpool nhận xét: “Tốc độ và sức mạnh của Sterling thật đáng kinh ngạc. Tôi chưa có cơ hội huấn luyện cậu ấy nhưng chỉ cần nhìn vào cách Sterling làm khổ các hậu vệ cao lớn hơn anh ấy rất nhiều, tôi có thể khẳng định đây sẽ là niềm hy vọng của bóng đá Anh trong những năm tới.

 

6. Luke Shaw – 18 tuổi

Lại thêm 1 phát hiện mới đầy tài năng của bóng đá Anh. Hậu vệ cánh trái của Southampton đã có tới 31 lần ra sân trong năm nay và có tên trong đội hình tiêu biểu của mùa giải. Màn trình diễn xuất sắc của Shaw đã khiến anh được so sánh với Gareth Bale, siêu sao của Real Madrid. Shaw cũng chính là mục tiêu của cả Chelsea lẫn MU vào mùa hè này.


7. Paul Pogba – 21 tuổi

Thật ra, ngay từ bây giờ Pogba đã được đánh giá là 1 trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Thế giới. Với nguồn thể lực dồi dào, Pogba đã ra sân tổng cộng 57 lần mùa này trong màu áo Juventus. Rời khỏi MU để thể hiện năng lực tại Italia có lẽ là 1 trong những quyết định sáng suốt nhất của anh. Tài năng trẻ này đã góp công lớn vào chức vô địch Serie A năm ngoái, và sắp tới là năm nay của Lão bà thành Turin. Với phong độ đỉnh cao như vậy, Pogba đã nhận được sự quan tâm từ 2 gã nhà giàu của Pháp là PSG và Monaco.


8. James Rodriguez – 22 tuổi

Màn trình diễn chói sáng của Rodriguez trong giai đoạn 2010-2013 dưới màu áo Porto đã khiến Monaco “móc ví“ chi ra tới 45 triệu Euro (~1400 tỷ) để chiêu mộ anh. Không phụ lòng các ông chủ giàu có, Rodriguez đã thích nghi với Ligue I và ghi tới 9 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo trong 32 lần ra sân mùa giải năm nay. Rodriguez hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa tại WC 2014 cùng Radamel Falcao với ĐT Colombia.


9. Raphael Varane – 20 tuổi

Varane nổi tiếng từ năm ngoái trong màu áo Real khi đánh bật Pepe khỏi vị trí chính thức. Lúc Mourinho còn tại vị, 1 suất đá chính của Varane trong đội hình là điều đương nhiên. Zinedine Zidane cũng phải công nhận thực lực của hậu vệ trẻ này và cho rằng anh sẽ còn hoàn thiện hơn nữa khả năng của mình trong tương lai.


10. Koke – 22 tuổi

Thủ lĩnh của Atletico Madrid đang trải qua 1 mùa giải thần tiên khi đang đứng đầu La Liga và lọt vào tới Bán kết Champions League. Mọi người gọi anh là “Tiểu Xavi“, tương lai của bóng đá TBN. Mới 22 tuổi nhưng Koke đã sở hữu khá nhiều danh hiệu: Europa League, Siêu Cúp châu Âu, Cúp Nhà Vua TBN và cả chức vô địch U-21 châu Âu.

Mùa giải năm nay, anh đã ghi 6 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo ở La Liga, cùng 4 lần kiến tạo ở 2 đấu trường khác. Tại Champions League, Koke đã có bàn thắng quyết định đá bay Barca hùng mạnh khỏi vòng Tứ kết.