02h45 ngày 19/3, Dortmund vs Juventus: Giã từ kiếp "mini Juve"!

Bongdaplus, Theo 07:00 18/03/2015

Dortmund không phải chướng ngại vật nhỏ như những đối thủ tầm thường khác ở Serie A. Nhưng không vì thế mà Juventus e ngại chuyến đi tới đất Đức vào đêm nay. Đã tới lúc, những tế bào “mini Juve” ở Champions League phải chết!

“VỊ NGUYÊN SOÁI” ĐÁNG KÍNH ALLEGRI

Khi đến với Juve, HLV Max Allegri chỉ là sự lựa chọn thay thế bởi Lão phu nhân không thể giữ chân Antonio Conte. Nhưng càng ngày, “vị nguyên soái” của Juve càng tỏ ra xứng đáng với niềm tin mà lãnh đạo CLB đặt vào ông. Bên cạnh những ngôi sao như Alvaro Morata, Arturo Vidal, Paul Pogba hay Gianluigi Buffon, các Juventini cũng cảm thấy thêm tự tin với Allegri trên băng ghế chỉ đạo.



Trong giai đoạn 2010-2014, dù đối diện với vô số khó khăn, nhưng Milan-Allegri vẫn chơi nhiều trận cầu để đời tại Champions League, điển hình là những cuộc thư hùng với Barca. Có thể thắng, có thể thua, nhưng đội bóng của HLV Allegri chưa bao giờ bị xem thường một cách quá quắt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

HLV Allegri đem theo tinh thần đó tới Juve, đội bóng vẫn bị xem là không biết đá Champions League, giống hệt “Inter nhỏ bé” trước khi có Jose Mourinho. Allegri ít nói hơn và không giống một “vị nguyên soái” đầy thu hút như Mourinho, nhưng những gì ông đang làm được tại Juve có nhiều nét tương đồng với việc Người đặc biệt giúp lột xác Inter cách đây 5 mùa bóng. 

Juve đã bắt đầu biết-đá-Champions-League kể từ giai đoạn lượt về vòng bảng, chơi khá thuyết phục trước Atletico và chính Dortmund, hai đội á quân gần nhất của Champions League. So với chính sự uể oải, sợ sệt của Juve-Conte tại Champions League trước đây, rõ ràng HLV Allegri đã thổi một luồng sinh khí mới của… Milan vào tinh thần Lão phu nhân. 

Giai đoạn cuối ở Milan, BLĐ Rossoneri đã khéo léo hướng sự giận dữ của các Milanista vào HLV Allegri, người thực ra không chịu trách nhiệm chính trong sự tụt dốc. Nhưng chỉ vài tháng sau khi sang Juve, HLV Allegri đang trên đường trở thành người hùng trong mắt Juventini, những người từng nhìn ông rất dò xét và thận trọng ở buổi đầu do quá khứ gắn chặt với đại kình địch Milan. 

VÌ DANH DỰ CỦA SERIE A

Dortmund thắng 11/14 trận sân nhà gần nhất tại Champions League. Nhưng dưới ánh đèn rực rỡ của Champions League, không có chỗ cho sự sợ hãi. Vào thời đỉnh cao, Juve từng loại Barca ngay tại sân Nou Camp dù chỉ còn lại 10 người (tứ kết mùa 2002/03), và không ít lần đánh bại Real Madrid hay lấn lướt Man Utd. Chỉ cần Lão phu nhân biết cách vươn lên tới đúng tầm vóc của họ, sân Signal Iduna Park không phải là nơi quá đáng sợ!



Nếu nhà vô địch Italia sợ hãi đội chỉ đang ở giữa BXH Bundesliga, thực không có từ gì diễn tả hết được sự xuống dốc thê thảm của Serie A. Vì thế, Juve ra sân đêm nay còn vì danh dự của giải đấu mà họ sắp đăng quang lần thứ tư liên tiếp. Mùa giải này, thành tích của các CLB Italia chỉ còn kém Đức vỏn vẹn 0,024 điểm. Nếu các đại diện Serie A duy trì được thành tích này trong tối thiểu 2 mùa bóng nữa, họ có khả năng giành lại được đủ 4 suất dự Champions League từ tay người Đức (hoặc Anh). 

Dortmund đã giữ sạch lưới cả 4 trận chính thức gần nhất, nhưng đêm nay đội bóng Đức bắt buộc phải tấn công. Đây sẽ là lợi thế cho Juve, dù vẫn cần phải chờ xem khả năng chịu đựng sức ép của Lão phu nhân tốt đến đâu. Dĩ nhiên, dẫn trước 2-1 là rất mong manh, nhưng cần lưu ý rằng trong cả 8 lần trước đây thắng 2-1 ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp cúp châu Âu, Juve đều giành chiến thắng chung cuộc. 

Có đôi chút hoài nghi về chuyên môn của Juve, thêm vào đó là việc Andrea Pirlo ngồi ngoài vì chấn thương. Song nên nhớ dưới tay HLV Allegri, những tế bào “mini Juve” ở Champions League như trước đây đã bị tiêu diệt. Tinh thần mới là thứ sẽ giúp ĐKVĐ Italia giành vé đi tiếp!

DỰ ĐOÁN: 2-2

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



THÔNG TIN

Dortmund: Vắng Krosskreutz, Piszczek và Sahin do chấn thương.
 
Juventus: Vắng Asamoah, Romulo, Caceres và Pirlo cũng do chấn thương.

10 trận sân nhà gần đây của Dortmund





10 trận sân khách gần đây của Juventus



ĐỐI ĐẦU

Lịch sử không ủng hộ Dortmund

Trong quá khứ, Dortmund và Juventus đã đối đầu nhau 8 lần tại các cúp châu Âu với thành tích nghiêng hẳn về phía đội bóng Italia. Cụ thể, sau 8 trận đã đấu, Dortmund thắng 2, hòa 1 và để thua 5 trận. Riêng trên sân nhà, Dortmund đã 2 lần tiếp đón Juventus và cả 2 lần đó họ đều là kẻ bại trận.



CON SỐ

3 Juventus toàn thắng cả 3 lần gặp Dortmund trên sân khách ở cúp châu Âu. 

8 Trong 14 lần để thua ở lượt đi tại vòng knock-out cúp châu Âu, Dortmund đã thắng lại ở lượt về 8 lần.

12 Trong 15 lần đối đầu tính theo thể thức lượt đi, lượt về trước các đội bóng Đức tại các cúp châu Âu, Juventus chiến thắng 12 lần. 

31 Juventus thắng chung cuộc 31/39 lần tại vòng đấu loại trực tiếp cúp châu Âu sau khi đã dẫn trước ở lượt đi.