Phát hiện cách XXX "í ẹ" của chim cánh cụt

A, Theo Mask Online 11:04 11/06/2012

Cùng các cập nhật: Sự có ích của... mỡ bụng, giải mã khả năng kháng virus HIV, răng dễ bị hỏng nếu quá chăm đánh răng.

Phát hiện cách XXX "í ẹ" của chim cánh cụt

Mới đây, các chuyên gia đã tìm thấy những gì còn sót lại của một nghiên cứu “cực kỳ quan trọng” về đời sống tình dục loài chim cánh cụt Adelie được tiến hành cách đây 100 năm, trong hành trình thám hiểm Nam Cực do thuyền trưởng Robert Falcon Scott dẫn đầu.

Tiến sĩ George Murray Levick, tác giả của nghiên cứu đã rất sốc khi chứng kiến những hoạt động tình dục "táo bạo" của chim cánh cụt khi con đực giao phối với con cái đã chết, tình dục cưỡng ép, lạm dụng con non và các hành vi mà ông cho là đồng tính, thậm chí là giết bạn tình sau khi quan hệ. Ở thời điểm cách đây 100 năm, những phát hiện này quá nhạy cảm nên đã không được công bố chính thức.

Trên thực tế, các nhà khoa học cũng từng nghiên cứu lại và phát hiện ra vấn đề sau khi cuốn sách của Levick bị mất.

(Nguồn tham khảo: Daily mail)

Giải mã khả năng kháng virus HIV

Ngày 10/6, các nhà khoa học đã tìm ra lí do vì sao 1 số ít những người có HIV lại có khả năng kháng virus bẩm sinh. Phát hiện này mở ra tiềm năng phát triển một loại vắc xin hiệu quả chống lại căn bệnh thế kỷ.

Bí mật không nằm ở số lượng tế bào giết mà nằm ở cách thức hoạt động của chúng. "Cái bạn cần không chỉ là một tế bào giết mà là một tế bào giết có thụ thể có khả năng đặc biệt trong việc phát hiện ra những tế bào nhiễm bệnh", Bruce Walker, một chuyên gia tại Viện Ragon (Massachusetts, Mỹ) cho biết.

(Nguồn tham khảo: Bee)

Mỡ bụng chưa chắc đã xấu

Màng mỡ dưới bụng chúng ta cho tới gần đây vẫn được coi là phần thừa và không phục vụ nhiều vai trò. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu y học tại Đại học Loyola Chicago đã phát hiện ra màng mỡ này giữ nhiệm vụ quan trọng để điều hòa hệ thống miễn dịch.

Mỡ bụng là một màng nối ổ bụng với tất cả các cơ quan ở bụng. Nó là một kho lưu trữ các mô mỡ. Các nhà khoa học lý giải, từ các tế bào mỡ bụng tiết ra một chất đặc biệt xuống hệ thống miễn dịch và ngăn hệ thống hoạt động. Sử dụng các tế bào mỡ ở bụng có thể giảm các tác dụng phụ so với các loại thuốc đang được sử dụng hiện nay ở các bệnh nhân được cấy ghép phổi.

Ngoài ra, các tế bào mỡ bụng còn có khả năng tái tạo các mô bị hỏng. Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra trong bình nuôi cấy mô, tế bào mỡ bụng có thể biệt hóa thành tế bào xương hay phổi.

Nghiên cứu được hỗ trợ bởi Viện y tế quốc gia và Quỹ Nghiên cứu Van Kampen Cardiovascular.

Răng hỏng vì quá chăm đánh răng

Rất nhiều người đánh răng nhiều hơn số lần được tư vấn hàng ngày, nhất là sau khi thưởng thức một bữa ăn no nê và dùng nhiều gia vị. Thế nhưng các bác sĩ cảnh báo rằng, việc đánh răng quá nhiều sẽ có hại nhiều hơn là có lợi.

Cụ thể, việc đánh răng trong vòng nửa tiếng sau khi ăn hoặc uống cà phê chắc chắn sẽ khiến cho răng của bạn bị hư tổn nặng hơn. Sau khi uống các loại đồ uống có chứa acid hoặc có gas, acid sẽ đốt xuyên qua lớp men của răng và thậm chí cả tầng dưới men là dentin.

Nếu đánh răng sai thời điểm – mà cụ thể ở đây là trong vòng 20 phút sau khi ăn – acid lại vô tình được tạo điều kiện để đốt sâu hơn vào trong răng, làm mòn răng nhanh hơn nhiều so với bình thường.

Nếu nhất định phải đánh răng, hãy kiên nhẫn chờ sau một tiếng và bạn sẽ tránh được các tác hại tiêu cực từ chất acid, một bác sĩ tư vấn.