Hiếm có trong lịch sử: Bị BTS đe doạ mảng album, ban nhạc Nhật ra tận cửa hàng "kích cầu" và đạt hiệu quả cao

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 19:08 19/07/2019

Trước sự bành trướng của BTS tại Nhật, các ban nhạc trong nước buộc phải dùng chiến thuật để đấu lại đối thủ đáng gờm này.

Ngày 17/7, ban nhạc Nhật Kis-My-Ft2 được báo chí đưa tin đã đến tận các cửa hàng bán đĩa để "kích cầu" nhằm tăng doanh doanh số cho single mới "HANDS UP" phát hành ngày 10/7. Dù không nhắc trực tiếp tên của BTS, song ban nhạc có đề cập rằng đối thủ của họ rất mạnh nhưng họ vẫn muốn giành chiến thắng trong cuộc đua này.

Hiếm có trong lịch sử: Bị BTS đe doạ mảng album, ban nhạc Nhật ra tận cửa hàng kích cầu và đạt hiệu quả cao - Ảnh 1.

Kis-My-Ft2

Single thứ 10 "Lights/Boy With Luv" của BTS đã tẩu tán 620.670 bản trong tuần từ 1 đến 7/7 trên Oricon và giành vị trí số 1. Sang tuần từ 8 đến 14/7, boygroup nhà Bighit bán thêm 129.856 bản, nâng tổng doanh số lên 750.526 bản trên BXH này.

Nhờ chiến thuật khôn khéo của mình, Kis-My-Ft2 đã bán ra 196.438 bản cho single "HANDS UP" từ 8 đến 14/7 trên Oricon. Vì thế, họ nắm giữ vị trí quán quân trên BXH doanh số single tuần thứ 2 của tháng 7 và ngăn không cho BTS giữ hạng nhất trong 2 tuần liên tục.

Hiếm có trong lịch sử: Bị BTS đe doạ mảng album, ban nhạc Nhật ra tận cửa hàng kích cầu và đạt hiệu quả cao - Ảnh 2.

Nhờ chiến thuật "kích cầu", Kis-My-Ft2 đã ngăn không cho BTS đứng nhất lần thứ 2 trên BXH doanh số single tuần trên Oricon

Còn trên Billboard Japan (trang cập nhật doanh số chính xác hơn nhờ cộng gộp các đơn hàng nước ngoài), "Lights/Boy With Luv" tẩu tán 152.890 bản trong tuần thứ 2, nâng tổng doanh số thực tế lên 922.344 bản. Như vậy, BTS đã tiến sát đến cột mốc triệu bản đầu tiên trong sự nghiệp tại Nhật Bản của mình.

MV "Lights" – BTS

Nguồn tham khảo: Allkpop, Oricon, Billboard Japan