Đối thủ nặng kí của TXT ở Mỹ: Là tân binh nhưng đã có động thái "vươn ra biển lớn" như BTS, BLACKPINK

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 13:42 13/07/2019

Sau khi giành chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp, tân binh này thừa thắng xông lên với quyết định khá táo bạo tại thị trường nước ngoài.

Một bài báo gần đây của tờ LA nói về những ảnh hưởng của Kpop trong việc kinh doanh của các hãng thu âm ở Mỹ vừa tiết lộ một thông tin rất ngắn nhưng lại cực kì quan trọng liên quan đến nhóm nhạc nam tân binh ATEEZ, những người vừa ra mắt tháng 10 năm ngoái dưới trướng KQ Entertainment.

Theo đó, bài báo có đoạn tiết lộ rằng nhóm vừa kí hợp đồng với một hãng thu âm có tiếng mang tên RCA Records. Chính sự xuất hiện của 8 thành viên trên chương trình "Good Day New York" hồi đầu tháng 7 vừa qua được cho là "phát súng" mở màn cho chuỗi hoạt động quảng bá của mình tại Mỹ trong thời gian tới.

Đối thủ nặng kí của TXT ở Mỹ: Là tân binh nhưng đã có động thái vươn ra biển lớn như BTS, BLACKPINK - Ảnh 1.

Việc ATEEZ xuất hiện trên một chương trình truyền hình ở Mỹ được cho là "phát súng" mở màn cho chuỗi hoạt động quảng bá tại đây của nhóm trong thời gian tới sau khi kí với hãng thu âm RCA Records

Như vậy, nếu AB6IX là đối thủ nặng kí của TXT ở Hàn thì ATEEZ chính là nhóm nhạc mà họ phải dè chừng tại "xứ sở cờ hoa". Trong khi boygroup nhà Bighit chỉ mới ra mắt tại Mỹ bằng showcase debut thì tân binh của KQ đã sang đây lưu diễn thuộc khuôn khổ tour thế giới với hàng chục nghìn khán giả tại nhiều điểm dừng chân khác nhau dù đến từ công ty nhỏ.

Hiện tại, ATEEZ là nhóm nhạc thế hệ 3 thứ 6 kí hợp đồng với một hãng đĩa Mỹ sau BTS (Columbia), BLACKPINK (Interscope), MONSTA X (Epic), NCT 127 (Capitol) và TXT (Republic). Sau chiếc cúp đầu tiên tại quê nhà hồi tháng trước với "WAVE", tân binh này được KQ mạnh dạn cho "vươn ra biển lớn" vì âm nhạc hợp với thị hiếu của thị trường Âu Mỹ.

MV "WAVE" – ATEEZ

Các hoạt động quảng bá tiếp theo tại Mỹ của ATEEZ có thể sẽ là phát hành một ca khúc tiếng Anh như MONSTA X đã làm với "WHO DO U LOVE?" hoặc tham gia một lễ hội âm nhạc có tiếng như TXT đã xuất hiện ở "iHeart Radio",... Tuy nhiên, công ty cần có một chiến lược khôn ngoan để thu hút thêm sự chú ý từ khán giả trời Tây nhưng vẫn không khiến fan Hàn cảm thấy bị bỏ rơi.

Đối thủ nặng kí của TXT ở Mỹ: Là tân binh nhưng đã có động thái vươn ra biển lớn như BTS, BLACKPINK - Ảnh 3.

ATEEZ và công ty cần một chiến lược khôn ngoan để cân bằng ở hai thị trường Mỹ và Hàn

Nguồn tham khảo: Allkpop

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Người Việt sắp có mạng xã hội "xịn" của chính mình, huy động vốn "khủng" 1200 tỷ

    Ngày hôm nay, công ty VCCorp vừa công bố phát triển mạng xã hội mang tên Lotus. Lotus được nhấn mạnh là mạng xã hội xoay quanh nội dung do người Việt phát triển và làm chủ; lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm.
  • Đọc thêm