Hành khách đến sớm 50 phút vẫn không kịp check-in, đại diện VietJet nói gì?

Kim Anh - Định Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 16:51 22/06/2016

Anh D. bức xúc vì đến sân bay khá sớm, đến lượt anh làm thủ tục vẫn còn 50 phút nhưng nhân viên mặt đất lại báo anh check in muộn, phải nộp thêm 440.000 đồng để bay chuyến hôm sau.

Chiều 21/6, trên trang cá nhân của tài khoản P.A.D. có chia sẻ sự việc xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM). Theo đó, anh D. cho rằng, anh đến sân bay khá sớm để xếp hàng đợi và đến lượt anh làm thủ tục vẫn là trước giờ máy bay cất cánh 50 phút nhưng lễ tân tại quầy check-in của hãng Vietjet cố tình kéo dài thời gian khiến anh bị trễ chuyến và buộc hành khách phải lùi sang chuyến bay ngày hôm sau. 

 Nhân viên quầy dịch vụ giải thích về việc anh D. đã đến check-in muộn. Nguồn: facebook

Đoạn chia sẻ của anh A.D. như sau:

"Chuyến bay của tôi từ Sài Gòn về Quảng Bình ngày 21/6 lúc 14h50, vé ghi là các bạn đến trước 90 phút đợi. Tôi đến sớm hơn 90 phút để xếp hàng dài như con trăn đợi kiểm tra vé. 

Khi đến lượt tôi còn hơn 50 phút nữa máy bay mới cất cánh, nhưng nhân viên bảo tôi đã trễ giờ đóng cửa máy bay rồi, nhìn lại đồng hồ mới có 14h, rồi họ bảo tôi đến quầy bên kia để làm thủ tục muộn giờ. 

Khi tôi đến quầy trợ giúp thì được nhân viên bảo tôi phải chuyển chuyến bay sang trưa ngày hôm sau và nộp thêm 440.000 đồng tiền thêm vé. Quá bức xúc khi tôi nghe nhân viên Vietjet Air thông báo như vậy, tôi hỏi lại là tôi đến trước rất lâu nhưng do xếp hàng quá đông, các quầy không mở hết để giải quyết rồi bị quá tải hành khách, đến lượt tôi kiểm tra vé thì các bạn báo đã muộn (máy bay đóng cửa mà bây giờ mới có 14h trong khi chuyến bay của tôi là 14h50?). Nói nhỏ nhẹ kiểu làm ơn linh động giúp cho tôi vì quá gấp thì không được chấp nhận, sau đó bắt buộc tôi ra ngoài để họ làm việc mà chưa giải quyết cho tôi thoả đáng".

Hành khách đến sớm 50 phút vẫn không kịp check-in, đại diện VietJet nói gì? - Ảnh 2.

Đoạn chia sẻ của P.A.D. trên mạng xã hội

Trao đổi với chúng tôi. anh P.A.D. cho biết: "Thực tế, tôi không hề đi muộn mà còn đến từ khá sớm, tuy nhiên do tất cả các chuyến bay đều check in vé cùng một luồng nên hành khách của nhiều chuyến bay đều phải xếp hàng và làm thủ tục ở cùng một quầy vé, không phân biệt thời gian. Đến 14h, thấy cách giờ bay cất cánh 50 phút, tôi không hề nghe được loa thông báo hối hành khách check in cho kịp chuyến. Sợ muộn giờ, tôi có nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên hỗ trợ đứng đó tuy nhiên 2 nhân viên này chỉ đứng nói chuyện với nhau, mà không hề giải quyết sự việc. Sau khoảng 20 phút thì cô lễ tân này thông báo đơn giản tôi phải qua quầy làm thủ tục muộn giờ bay.

Lúc đó, tôi thật sự sốc, rõ ràng tôi đến sớm cho kịp chuyến bay mà lại thành bị chậm chuyến. Hơn thế, tôi lại bị đẩy chuyến sang tận hôm sau và phải nộp thêm 440.000 đồng. Không chỉ mình tôi, lúc ấy còn có 4-5 hành khách cũng bị chậm chuyến và bị ép chuyển sang chuyến bay ngày hôm sau và nộp thêm tiền", anh D. cho biết thêm.

Hành khách đến sớm 50 phút vẫn không kịp check-in, đại diện VietJet nói gì? - Ảnh 3.

Anh A.D. đã phải mua vé của hãng khác để về Quảng Bình cho kịp công việc.

Sau đó, vì có việc gấp nên anh D. đã phải phải mua ngay 1 vé của hãng hàng không khác để về Quảng Bình cho kịp. Tuy nhiên, anh D. cũng tỏ ra khá bức xúc với cách ứng xử của nhân viên quầy dịch vụ khi không giải quyết vấn đề cho hành khách và bắt nộp thêm tiền và chờ chuyến bay hôm sau.

Sau khi được chia sẻ, sự việc trên đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều cộng đồng mạng. Một số người đồng tình cho rằng thái độ của nhân viên hãng như vậy là không đúng. "Chiều 20/6, mình bị chậm chuyến gần 1 tiếng nhưng không hề được báo trước. Cũng ra gặp lễ tân này ở quầy dịch vụ và được trả lời thản nhiên "trời mưa đương nhiên là delay thôi" khiến mình khá khó chịu. Sau đó mình có phản ánh lại sự việc với quản lí và đã được xin lỗi, họ hứa sẽ nhắc nhở nhân viên kia", bạn H.M.H. chia sẻ.

Hành khách đến sớm 50 phút vẫn không kịp check-in, đại diện VietJet nói gì? - Ảnh 4.

Lượng hành khách xếp hàng chờ check-in khá đông. Ảnh: facebook

Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng sự việc đang bị làm quá lên. Tài khoản T.A. chia sẻ: "Cô nhân viên ăn nói nhẹ nhàng và giải thích cặn kẽ rồi mà. Quy định từ trước là phải check in trước 40 phút, bạn đến muộn thì bắt buộc phải đợi chuyến sau và nộp thêm phí là đúng rồi". 

"Họ tiếp cả ngàn khách một ngày đó. Công việc ở sân bay cũng áp lực vô cùng, bởi vì quá nhiều người không đọc quy định của hãng trước khi lên máy bay. Cũng đâu có ai muốn delay hay hành khách bị chậm chuyến đâu. Nhân viên của hãng cũng chỉ làm theo đúng quy trình thôi, anh cũng nên thông cảm và không nên gay gắt quá", tài khoản Q.V bày tỏ.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 22/6, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết: "Chúng tôi sẽ kiểm tra lại sự việc này. Theo quy định của ngành hàng không, quầy thủ tục sẽ được đóng trước giờ khởi hành 40 phút". 

Hành khách đến sớm 50 phút vẫn không kịp check-in, đại diện VietJet nói gì? - Ảnh 5.

Nhân viên hãng đang giải thích cho hành khách về việc chậm giờ check-in. Ảnh: facebook

Vị đại diện này cho biết: "Do nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong dịp hè nên để có chuyến bay vui vẻ, hành khách cần chủ động ra sân bay sớm hơn để đảm bảo thời gian làm thủ tục đúng giờ theo quy định. Trong trường hợp hành khách có mặt ở sân bay sát giờ đóng quầy, hành khách cần chủ động liên hệ với nhân viên mặt đất của hãng để có sự hỗ trợ kịp thời".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày