Thực đơn chắc bụng vừa thịt vừa cá cho bữa cơm ngon
Tối nay ăn gì?
Thực đơn chắc bụng vừa thịt vừa cá cho bữa cơm ngon

Thực đơn có nhiều món, tha hồ cho cả nhà gắp ra gắp vào nhé!

Lên trên

Điểm mặt 7 sai lầm khiến giảm cân Low Carb đổ bể

00:01:01 03/06/2011
 
Winnie - Theo PLXH

Cùng “kiểm điểm” xem chúng mình mắc phải bao nhiêu lỗi nhé!

Low Carb là phương pháp giảm cân mà các thiên thần Victoria Secret cùng với rất nhiều ngôi sao Hollywood đã áp dụng thành công. Tuy nhiên, trong khi mọi người cứ chiến thắng “ầm ầm” thì nhiều teens lại tủi thân vì thất bại hoài. Tại sao vậy nhỉ???

1. Chọn sai thực phẩm

Món nào chứa carbohydrates? Món nào không? Nên ăn gì? Và không nên ăn gì? Đấy là thắc mắc lớn nhất và cũng là nguyên nhân to lớn nhất khiến chiến lược Low Carb đổ bể đấy! Tuy rằng chúng mình không cần thiết phải theo học khóa tìm hiểu về dinh dưỡng nhưng việc nắm bắt thành phần có trong các món ăn là cực kỳ quan trọng đấy teens nhá! Có một mẹo nhỏ cho teens khi bắt đầu Low Carb đấy là chúng mình chịu khó tốn thêm ít chi phí để mua các thực phẩm có bảng kê khai dinh dưỡng ở phía sau í. Sau một thời gian quan sát đảm bảo khả năng lựa chọn thực phẩm phù hợp của các ấy sẽ tăng lên nhiều cực kỳ lun đấy!

2. Từ bỏ quá nhanh
Những sơ suất khi bắt đầu triển khai Low Carb là việc mà bất cứ ai cũng dễ vấp phải. Thế nhưng thay vì tìm hiểu xem chỗ sai của mình ở đâu để sửa chữa thì nhiều bạn lại nhanh chóng từ bỏ quyết tâm của mình và “quy kết” rằng Low Carb là không phù hợp dành cho mình. Tuy nhiên, cho dù các ấy có áp dụng bất cứ hình thức giảm cân nào thì giai đoạn đầu teens sẽ vẫn luôn phải đối mặt với những thay đổi không hề dễ chịu chút nào í. Thêm nữa, tốc độ giảm cân còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, có bạn sẽ giảm rất nhanh trong tuần đầu tiên rồi tốc độ giảm dần nhưng có bạn không hề có chút di chuyển gì trong 2 tuần đầu rồi sau đó mới được “hả hê” khi thân hình cứ thu gọn lại như có phép lạ vậy. Lời khuyên đối với teens khi theo đuổi bất cứ phương pháp nào đó là hãy luôn đặt cho mình một mục tiêu trước mắt và kiên nhẫn theo đuổi nó đến cùng nhé!

3. Ăn không đủ rau và chất xơ

Sau một thời gian thực hiện, nhiều teens bỗng thấy mình trở nên yếu ớt hẳn đi. Lý do là gì nhỉ? Đấy là do các ấy đã không ăn đủ rau hoặc trái cây đấy! Các teens phải nhớ rằng các loại rau và hoa quả chứa ít đường đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho một chế độ Low Carb hoàn hảo đấy nhá! Tốt nhất là trong giai đoạn đầu, teens nên tham khảo và tự xây dựng cho mình thực đơn riêng theo tuần hoặc theo cả tháng để có thể điều chỉnh việc cung cấp chất dinh dưỡng vào cơ thể phù hợp nhất. Nếu lo lắng về “chất lượng” của thực đơn thì mới đầu teens nên thử triển khai theo các thực đơn có sẵn rồi dần dần quan sát sự thích nghi của cơ thể để thay đổi cho phù hợp nhé!

4. Thiếu kế hoạch

Việc đầu tiên khi áp dụng một phương pháp mới đấy là các ấy phải xác định thay đổi gần như hoàn toàn những thói quen ăn uống cũ để tạo cho mình một quy trình mới hẳn. Do vậy, một bản kế hoạch với những mốc lộ trình rõ ràng là điều cực kỳ cần thiết đấy! Và đừng quên để anh bạn "nhật kí giảm cân" đồng hành cùng các ấy trong suốt quá trình nhé! Có “bạn í” theo sát từng bước, chúng mình sẽ dễ dàng nhận ra sự thay đổi của cơ thể và từ đó sẽ xây dựng được kế hoạch giảm cân tốt hơn đấy!

5. Đi theo lối mòn

Đừng ép mình lặp lại những loại thực phẩm giống nhau trong nhiều ngày nhé! Điều này sẽ khiến chúng mình nhanh chóng chán ngấy và bắt đầu “sợ” Low Carb đấy! Đặc điểm của chế độ ăn kiêng này là teens sẽ có rất nhiều món ăn để lựa chọn vậy không có lý do gì để các ấy phải làm khổ “em dạ dày” như vậy cả. Hơn nữa, thực tế là một chế độ ăn uống phong phú sẽ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và tốt hơn đấy!

 
6. Buông lỏng bản thân

Bạn đang theo đuổi Low Carb và thật tuyệt vời vì cân nặng đang giảm xuống như có phép lạ. Vậy là mình đã thành công rồi đấy nhỉ??? Đã đến lúc để “tự thưởng” cho mình một miếng bánh kem rùi? Chỉ một miếng thôi thì có sao đâu! Một chút rồi lại thêm một chút nữa, đến khi bạn kịp nhận ra thì…ôi thôi! Công sức bao lâu cố gắng đã tan tành rồi! Đừng bao giờ tự thỏa mãn với những gì mình đã có được các ấy nhé! Khi đạt được cân nặng mà mình mong muốn rồi, teens vẫn nên duy trì Low Carb ở một mức nhất định để giữ trọng lượng cơ thể. Chúng mình cũng có thể thay đổi thực đơn, bổ sung thêm đường và carbohydrate ở một mức cho phép, vừa có thể thỏa mãn cơn thèm lại không làm đổ bể công sức của bạn í!

7. Không tập thể dục

Tuy rằng Low Carb không đòi hỏi chúng mình phải tập luyện căng thẳng mà vẫn có thể giảm cân nhưng teens cũng đừng bỏ quên hẳn thể dục nhá! Low Carb hoàn hảo là khi chúng mình kết hợp 30% cho luyện tập thể dục và 70% cho chế độ ăn uống đấy! Có rất nhiều cách để chúng mình tập luyện mà không tốn nhiều thời gian như tranh thủ đi bộ, leo cầu thang hay tham gia các môn thể thao. Như vậy là các ấy có thể vừa tăng khả năng giảm cân lại vừa giúp cơ thể mình được sảng khoái cực kỳ đấy!