Nhảy dây cho vòng eo thon gọn

Theo Trang Funny 15:01 20/07/2010

Ngày bé, một trong những trò chơi teen mình thích nhất là nhảy dây. Nhưng càng lớn thì mức độ sử dụng sợi dây nhảy càng tỉ lệ nghịch với số tuổi, vì tâm lý của các bạn nghĩ đó chỉ là một trò chơi trẻ con.

Thực ra nhảy dây là một môn thể thao vừa đơn giản vừa cực kì hiệu quả với các teen đang lo lắng về vòng 2 “quá khổ” của mình.
 
Mọi nơi đều có thể trở thành địa điểm lí tưởng để nhảy dây: trên sân thượng, góc vườn, thậm chí là nhảy ở trong phòng ngủ! Tuy nhiên, nếu được nhảy trên sàn gỗ thì tuyệt nhất, bạn sẽ đỡ phải chịu áp lực dội ngược trở lại từ sàn nhà.
 

Nhảy dây trên sàn gỗ là tốt nhất (ảnh minh họa).
 
Chiếc dây nhảy lí tưởng thì chắc chắn là nên có cán bằng nhựa hoặc gỗ rồi, nhưng đó chưa phải yếu tố quan trọng nhất!
 
Linh (14 tuổi) tâm sự: “Tớ chọn dây nhảy mà cái dài quá, cái lại ngắn quá, thành ra khi nhảy dây, chuyện bị vướng, bị đập vào người chỗ này chỗ nọ là chuyện thường.”
 
Để bọn tớ mách nhỏ bạn cách mua dây nhảy phù hợp với chiều cao của mình mà đỡ tốn xiền mua đi mua lại nhé. Bạn giữ căng dây bằng chân, nếu kéo được dây chếch thẳng lên ngang hai vai thì đó chính là chiếc dây phù hợp với bạn.
 

Chọn dây nhảy có chiều dài phù họp với chiều cao của bạn (ảnh minh họa).
 
“Trong các phim tuổi teen của nước ngoài, tớ rất thích nhìn các bạn ý nhảy dây tập thể và nhảy theo nhạc, xem xong chỉ muốn nhảy dây ngay thôi.” Nam (Lê Quý Đôn) hào hứng chia sẻ.
 
Nhảy dây không chỉ dành cho các vận động viên để lấy lại cảm giác thăng bằng, phản ứng nhanh (nhất là các võ sĩ quyền anh), nó còn rất tốt cho teen mình để có cơ đùi săn chắc, eo thon, ngực nở, đó là còn chưa nói tới tác dụng phát triển chiều cao và giảm stress học hành nữa. Vì thế mà cũng chẳng lạ khi các teen nước ngoài phát triển nhảy dây như một môn thể thao yêu thích.
 

Môn thể thao rất được yêu thích của các teen nước ngoài (ảnh minh họa).
 
Teen mình cũng có thể rủ nhóm bạn 2,3 người hoặc nhiều hơn cùng tập luyện với chiếc dây như nhảy dây song song, bắt chéo, nhảy một chân , 2 chân, thay đổi chân như chạy, nhảy quay đôi… Khi nhảy dây bạn có thể bật nhạc để xua đi cảm giác nhàm chán.
 

Chiếc dây là dụng cụ tập luyện của các tay đấm bốc (ảnh minh họa).
 
Đôi giày thường bị xem nhẹ trong môn thể thao này, vì bạn hoàn toàn có thể nhảy với dép, thậm chí là chân đất. Nhưng để tăng sức bật và hiệu quả giảm béo, tốt nhất bạn nên đi giày đế mềm. Thử mà xem, bạn sẽ thấy đi giày vào tinh thần thể thao lên cao vùn vụt đấy.
 

Đi giày đế mềm nhảy dây bạn nhé! (ảnh minh họa)
 
Điểm quan trọng nhất của thể thao là chế độ luyện tập. Bởi vì cái bệnh: ”Khi nào có hứng thì tập” mà có teen 1 tuần tập một lần, có teen cả tuần tập chăm chỉ, lại có bạn ngay sau khi ăn cơm sợ béo nên phải cầm dây nhảy ngay lập tức. Các cách đó đều sẽ làm nhảy dây gây phản tác dụng. Lịch luyện tập hợp lý cho bạn sẽ là 3-5 buổi/tuần, mỗi buổi 35 phút, dĩ nhiên là dành 5 phút đầu giờ để khởi động các khớp nhé, còn sau khi ăn cơm xong, dù có sợ hãi chiếc cân tăng đến cỡ nào, cũng chỉ nên tập sau đó ít nhất 1,5 tiếng thôi.
 
Nếu so với bơi lội hay aerobic thì nhảy dây cũng có tác dụng ngang ngửa, đặc biệt là với các girl muốn giữ gìn vóc dáng từng ngày từng giờ. Còn chần chừ gì nữa mà không sắm cho mình một chiếc dây xinh xắn và nhảy dây ngay hôm nay, các bạn nhỉ!
Chia sẻ
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin mới trong ngày