Bài tập Yoga cơ bản mà bổ ích cho teen nhà mình (Phần 3)

Vicky Nguyễn, Theo 00:01 01/05/2011

Tiếp tục với những động tác Yoga cơ bản để có một tinh thần thật sảng khoái sau giờ học nhé!

Bài 4: Tư thế cái cây 

Động tác 1
 
Đứng thẳng, hít thở sâu.
 

Động tác 2
 
Hít vào, lấy lòng bàn chân trái đặt vào đùi bên phải, thở ra. 
 


Động tác 3
 
Hít thở vào, chắp 2 tay lại như trong hình, chân vẫn giữ tư thế như động tác trước, khuỷu tay mở, giữ nguyên thư thế hít sâu.
 
 
Động tác 4
 
Giơ 2 tay cao quá đầu, khuỷu tay mở, giữ nguyên tư thế hít sâu.
 
 
* Làm tương tự với chân bên kia.
 
* Chú ý tập trung tư tưởng khi tay giơ lên để có thể giữ cơ thể thăng bằng. 

* Tác dụng: Tăng cường cân bằng nhịp thở, giải toả căng thẳng, làm mềm mại đường cong cơ thể. 

Bài 5: Bài tập cho vùng lưng
 
Động tác 1
 
Hai chân bước rộng. Hít vào, đồng thời 2 cánh tay giơ lên cao, ngón tay đan xen nhau.
 
 
Động tác 2
 
Thở ra, từ từ nghiêng người về phía trước, đồng thời 2 chân giữ thẳng lưng thẳng.
 
 
 
Động tác 3
 
Hít vào, nghiêng người sang trái, giữ thẳng lưng, 2 đầu gối căng ra và giữ thẳng.
 

Động tác 4
 
Hít vào, nghiêng sang phải, sau đó thở ra từ từ rồi đứng thẳng người.
 
 
 * Tác dụng: Làm mềm gân cốt, giúp toàn bộ vùng cơ phần trên cơ thể được thư giãn hoàn toàn.
 
 
Photographer: Kiên Trần
Model: Hương Bé
Retouching: Hoàng Tùng
Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Khoảnh khắc đoàn tụ đầy nước mắt sau khi con gái hiến gan cho cha

    Đây là khoảnh khắc vô cùng xúc động của cô con gái đoàn tụ với cha sau khi hiến 65% gan để cứu cha.