BTS "giật" Perfect All-kill dù không quảng bá Dynamite, cùng TWICE lập kỷ lục khủng, lặp lại thành tích sau 7 năm BXH Hàn mới có!

Khánh Tùng, Theo Trí Thức Trẻ 14:04 27/08/2020

Thành tích siêu khủng của BTS đang khiến người hâm mộ vô cùng tự hào!

Vào ngày 21/8 vừa qua, BTS đã chính thức ra mắt ca khúc Dynamite cùng MV hoành tráng nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả toàn cầu. Được viết lời hoàn toàn bằng tiếng Anh, lại mang giai điệu disco-pop cực bắt tai của những thập niên trước, không có gì bất ngờ khi ca khúc đang được kỳ vọng sẽ làm nên nhiều thành tích lớn trên phạm vi toàn thế giới. Không khó để bắt gặp những bài báo hay những dự đoán cho thấy rằng Dynamite sẽ chiếm giữ ngôi vị No.1 Billboard Hot 100 và "oanh tạc" các BXH của Mỹ cùng các quốc gia phương Tây.

MV Dynamite - BTS

Tuy nhiên, không vì nhắm thẳng vào phạm vi toàn cầu mà Dynamite yếu thế tại quê nhà Hàn Quốc. Mới đây, người hâm mộ đã vô cùng bất ngờ khi siêu phẩm "mới ra lò" chưa đầy 1 tuần này đã chính thức đạt PAK (Perfect All-kill), là danh hiệu nhạc số cao quý nhất trên BXH iChart của xứ sở kim chi. Đối với người hâm mộ Kpop, danh hiệu không còn xa lạ gì và luôn trở thành thước đo cho mức độ nhận diện của công chúng đối với mỗi ca khúc.

Dynamite chính thức đạt PAK khiến nhiều người sửng sốt

Sở dĩ thành tích của Dynamite khiến nhiều người sửng sốt là bởi ca khúc này không hề được quảng bá tại Hàn. Vốn được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, hơn nữa nhìn vào cách thức quảng bá sản phẩm này của nhóm, cũng không khó để nhìn thấy đây chính là "ngựa chiến" mà BTS sử dụng để chinh phục mạnh mẽ thị trường Âu Mỹ. Nên việc một ca khúc bằng tiếng Anh không được quảng bá lại đạt được PAK - danh hiệu nhạc số khó nhằn nhất trên hệ thống BXH là điều hết sức kinh ngạc, dù cho người hát có là BTS thì điều này vẫn là thành công vô cùng đáng ghi nhận.

BTS giật PAK dù không quảng bá Dynamite, cùng TWICE lập kỷ lục khủng sánh ngang nhạc phim Frozen sau 7 năm tại Hàn Quốc! - Ảnh 3.

Dù không quảng bá tại Hàn và ca khúc toàn tiếng Anh, Dynamite vẫn xuất sắc đạt PAK khiến nhiều người phải nể phục

Bên cạnh đó, Dynamite cũng đã làm rất xuất sắc bởi lẽ kể từ sau khi MelOn thay đổi quy chế BXH, khiến việc đạt PAK trở nên khó khăn hơn và vô hiệu hóa sức mạnh fandom, thì việc sở hữu các danh hiệu nhạc số cũng trở nên danh giá hơn đối với các nhóm nhạc. Vậy cho nên, có thể khẳng định rằng thành công của Dynamite cho thấy mức độ phủ sóng thực sự của nhóm chứ không phải chỉ bởi fandom hùng hậu.

BTS giật PAK dù không quảng bá Dynamite, cùng TWICE lập kỷ lục khủng sánh ngang nhạc phim Frozen sau 7 năm tại Hàn Quốc! - Ảnh 4.

MelOn thay đổi quy chế tính điểm nhưng không làm khó được BTS đâu nhé!

BTS cũng chính thức trở thành một trong hai idolgroup duy nhất trong lịch sử Kpop đạt danh hiệu PAK trong 3 năm liên tiếp. Năm 2018, nhóm "gây bão" với Fake Love, năm 2019 "oanh tạc" toàn cầu với Boy With Luv và cuối cùng là Dynamite trong năm nay. Trước đó, chỉ có TWICE là nhóm nhạc có thể làm được điều này với Cheer Up, TT (2016), Knock Knock (2017) và Yes Or Yes (2018).

BTS lập kỷ lục 3 năm liên tiếp đạt PAK...

BTS giật PAK dù không quảng bá Dynamite, cùng TWICE lập kỷ lục khủng sánh ngang nhạc phim Frozen sau 7 năm tại Hàn Quốc! - Ảnh 6.

...cùng TWICE trở thành hai nhóm nhạc duy nhất làm được điều này tại Hàn Quốc.

MV "FAKE LOVE" – BTS

MV Boy With Luv – BTS (ft. Halsey)

Đặc biệt, ca khúc còn lập kỷ lục là ca khúc tiếng Anh đầu tiên đạt PAK kể từ ca khúc Let It Go (Frozen OST) được phát hành vào năm 2013. Như vậy, BTS đã lập nên kỷ lục 7 năm mới lặp lại tại làng nhạc Hàn Quốc. Xin chúc mừng các chàng trai nhà Big Hit Entertainment với thành tích xuất sắc này!

BTS giật PAK dù không quảng bá Dynamite, cùng TWICE lập kỷ lục khủng sánh ngang nhạc phim Frozen sau 7 năm tại Hàn Quốc! - Ảnh 9.

BTS lập thành tích sánh ngang với siêu hit Let It Go từng làm được tại BXH Hàn Quốc

FROZEN | Let It Go Sing-along | Official Disney UK

Nguồn: Internet, Ảnh: Facebook, Clip: Youtube

BTS giật PAK dù không quảng bá Dynamite, cùng TWICE lập kỷ lục khủng sánh ngang nhạc phim Frozen sau 7 năm tại Hàn Quốc! - Ảnh 11.