Hôm nay, ngày 19/2, cả giới thời trang chấn động vì tin tức ông Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85 do tạp chí Closer của Pháp đưa tin. Được biết, vị Giám đốc sáng tạo của Chanel đã có gặp những vấn đề lớn về sức khỏe trong suốt nhiều tuần vừa qua. Ngay cả trong show diễn Haute Couture mới đây nhất của Chanel cũng vắng mặt ông, điều chưa từng có tiền lệ trong suốt quãng đời ông gắn bó với nhà mốt này.
Trong suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp thời trang của mình, ông đã để lại cho thế giới những thành tựu lớn và tạo nguồn cảm hứng cho những ai vẫn đang ngày ngày cố gắng phát triển trong ngành công nghiệp làm đẹp. Bên cạnh đó, ông còn là một nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế trang phục, bậc thầy giảm cân, chủ hiệu sách và tác giả. Karl Lagerfeld được biết đến với tính cách hóm hỉnh, miệng lưỡi sắc bén cùng những câu nói để đời. Kể từ khi Karl Lagerfeld tiếp quản Chanel vào năm 1983, hơn một thập kỷ sau cái chết của người sáng lập, Coco Chanel, nó đã trở thành một trong những thương hiệu xa xỉ có lợi nhuận cao nhất thế giới.
Dưới đây là những điều đặc biệt ít ai biết đến về huyền thoại thời trang đình đám này:
Chú mèo cưng của ông có cái tên Choupette Lagerfeld, luôn đồng hành cùng ngài Giám đốc sáng tạo của Chanel đến bất cứ nơi nào. Nó thậm chí còn sở hữu tài khoản Instagram riêng với hơn 120.000 người theo dõi và có đến 2 người giúp việc chuyên chăm sóc.
Ông Karl Lagerfeld rất yêu quý chú mèo cưng của mình
Cuộc sống thượng lưu của chú mèo nổi tiếng bậc nhất giới thời trang - Choupette Lagerfeld
Giới thượng lưu yêu siêu xe, và đương nhiên người đàn ông đứng đầu cả một đế chế thời trang cũng không thể ngoại lệ. Dưới đây là chiếc siêu xe Maybach Landaulet màu trắng mà ông Karl Lagerfeld thường xuyên sử dụng và nó có mức giá lên đến gần 1.350.000 USD (tương đương 31 tỷ VNĐ).
Chiếc xe còn lại là Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe mô phỏng theo thiết kế Rolls-Royce cổ điển của những năm 1930 có giá đắt không kém gì chiếc Maybach ở trên.
Karl Lagerfeld cực kỳ thích du lịch, ông luôn muốn đặt chân đến khám phá nhiều vùng đất mới để có thể tiếp cận cũng như chia sẻ những nguồn cảm hứng thời trang bất tận tại nhiều thành phố hoa lệ trên thế giới. Nhưng với sự kĩ tĩnh và cầu toàn, muốn mọi thử phải chỉn chu và hợp gu, ông quyết định mua luôn những căn hộ khang trọng tại những nơi mình thường xuyên đến, để tiện lưu trú và nghỉ dưỡng một cách thoải mái nhất.
Căn hộ ở New York
Căn hộ ở Paris
Ông thường xuyên di chuyển giữa 2 nơi trong ngày chỉ để thực hiện hết tất cả những nhu cầu sinh hoạt cần thiết trong cuộc sống của mình. Ở ngôi nhà dùng để ngủ thì không có bếp, mỗi lần đến đó ông lại mang 1 lượng thức ăn chỉ đủ dùng.
Huyền thoại ngành thời trang thích ngủ trên ga trải giường kiểu cổ điển và đệm nhất định phải được thay đổi 6 tháng một lần.
Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ nhận thấy tất cả những cuốn sách đều được sắp xếp theo chiều ngang. Sự sắp xếp như vậy là để chủ nhân của thư viện không cần phải mất công nghiêng đầu để đọc các tiêu đề.
Kho sách khổng lồ của ông Karl Lagerfeld
Tất nhiên, Karl Lagerfeld cũng có rất nhiều vật có giá trị đến nỗi ông cần một nơi đủ an toàn để cất giữ chúng. Két an toàn và các va li lớn hiệu Louis Vuitton có mã khoá của Karl Lagerfeld có thể chứa 20 chiếc iPod, loa lớn và nhiều loại vật phẩm khác.
Để giữ cho làn da khỏe mạnh, Karl Lagerfeld hạn chế đi dưới ánh mặt trời và đeo găng tay mọi lúc để bảo vệ bàn tay mình. Ông cũng không uống rượu hay hút thuốc để giữ gìn sức khoẻ. Nhưng qua thời gian, tuổi tác ngày một lớn hơn, ông cũng phải sử dụng đến các loại mỹ phẩm chăm sóc da, chống lão hoá và chúng được lưu giữ trong tủ lạnh chuyên dụng ở phòng tắm.
Trong cuộc phỏng vấn trên một tạp chí dành cho nam giới, nhà thiết kế đã tiết lộ rằng vào những năm 70, ông cảm thấy mệt mỏi vì có mái tóc xoăn dài, vì vậy Karl Lagerfeld đã buộc nó thành kiểu đuôi ngựa. Đây cũng trở thành kiểu tóc đặc trưng của ông kể từ đó đến nay.
Trên thực tế, Lagerfeld mê Pepsi đến mức thuê luôn một quản gia chuyên nhận nhiệm vụ đi theo ông đến các bữa tiệc với một chiếc cốc Pepsi trên khay. Nhà thiết kế lừng danh cho biết mình không thích uống nước lọc bình thường vì nó không ngon một chút nào.
(Theo Scoopwhoop)