Theo những tiêu chí về chất lượng nội dung, sự đột phá trong trải nghiệm sử dụng,... Tham khảo với những lựa chọn của độc giả, chúng tôi chính thức công bố vinh danh những ứng dụng tương ứng với 5 hạng mục bình chọn "Best Of 2022".
VTV Giải trí không phải là ứng dụng xem video đầu tiên tiếp cận đến người dùng Việt nhưng với lợi thế về mặt nội dung với rất nhiều phim và chương trình truyền hình độc quyền do Đài truyền hình Việt Nam sản xuất. Có thể kể đến những bộ phim Việt độc quyền được rất nhiều khán giả yêu thích như: Gara hạnh phúc (27 tập), Về nhà đi con ngoại truyện (5 tâp), Điều bí mật (36 tập),...
VTV Giải trí được nhiều người Việt biết đến thông qua cách "quảng bá" sáng tạo của Đài truyền hình Việt Nam, bằng việc cắt những cảnh phim hay trong các bộ phim độc quyền chia sẻ lên mạng xã hội như TikTok, Facebook,... để tạo sự tò mò cho khán giả và chỉ trong thời gian ngắn VTV Giải Trí trở thành "hot key" khi người dùng muốn tìm kiếm và theo dõi những bộ phim Việt.
Chất lượng của những phim truyền hình độc quyền trên VTV Giải Trí là điều không còn phải bàn cãi, nếu bạn bị thu hút bởi những đoạn phim ngắn và tò mò xem thử một tập phim chắc chắn bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để theo dõi hết bộ phim đó. Bằng chứng là những bộ phim mới ra lò của VTV Giải Trí thời gian gần đây đều có lượt người xem và đánh giá rất cao: "Gara hạnh phúc" phim thuộc thể loại lãng mạn, hài hước đã ghi nhận hơn 22.6 triệu lượt xem và tạo nên hot trend đình đám "Hê sờ lô hơ sờ ly ly" mà phần lớn khán giả Việt đều biết đến. "Đừng làm mẹ cáu" một bộ phim mới cũng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả, khi chỉ mới đi được nửa chặng đường 13/24 tập nhưng đã có hơn 6 triệu lượt khán giả đón xem.
Ngoài việc là một ứng dụng xem phim và các show truyền hình, VTV Giải Trí còn cung cấp dịch vụ xem truyền hình trực tuyến hoàn toàn miễn phí từ VTV1 đến VTV9, đường truyền ổn định sẽ không có ứng dụng bên thứ 3 nào cung cấp các kênh VTV trực tuyến tốt hơn VTV Giải trí. Cùng với giao diện hiện đại, dễ sử dụng được tối ưu cho cả nền tảng iOS và Android. Thêm vào đó thao tác đăng nhập rất dễ dàng, không cần tạo tài khoản mới người dùng có thể tận dụng tài khoản Google, Facebook hoặc Zalo để đặc nhập chỉ trong chưa đến 3 thao tác.
Nói đến Lazada bạn nghĩ ngay đến điều gì? Phần lớn câu trả lời sẽ dành cho gian hàng chính hãng LazMall, nơi người dùng có thể lựa chọn mua sắm những sản phẩm uy tín, chất lượng mà lại kèm theo rất nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Đó có thể là voucher mua hàng đến từ Lazada, nhà bán hàng thậm chí là quà tặng độc quyền từ thương hiệu và rất nhiều loại ưu đãi khác mà người tiêu dùng có thể thu thập được dễ dàng.. Không những vậy, Lazada còn là sàn thương mại điện tử "dám chi, dám chơi" luôn tung ra các chương trình ưu đãi định kỳ: Sale giữa tháng, Sale cuối tháng,... và những chương trình khuyến mãi theo các sự kiện lớn: Khuyến mãi mừng sinh nhật Lazada - Sinh nhật thế kỷ, Sale Black Friday, Sale 11/11…. Nếu là tín đồ của mua sắm online thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những ngày hội giảm giá hấp dẫn từ Lazada.
Trung bình mỗi tháng Lazada đạt hơn 2.600 tỷ doanh thu với 5 ngành hàng chính gồm: Điện thoại & máy tính bảng, Điện gia dụng, Nhà cửa & Đời sống, Voucher & Dịch vụ và Làm đẹp là ngành hàng chiếm doanh thu cao nhất. Tất cả những con số này cho thấy, Lazada luôn là nơi được người dùng Việt tin tưởng mỗi khi tham gia mua sắm trực tuyến.
Lazada được nhiều người lựa chọn vì giao diện ứng dụng thiết kế gọn gàng, chỉn chu. Các ngành hàng sản phẩm, các chương trình ưu đãi, Laz Mall... được thiết kế ở những khu vực riêng biệt, với các biểu tượng tương ứng để người dùng có thể tìm kiếm rất dễ dàng. Không những vậy, Lazada là một trong số ít các sàn thương mại điện tử tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa giao diện người dùng, mỗi người dùng sẽ được ưu tiên hiển thị các ngành hàng khác nhau cùng những ưu đãi tương ứng, phụ thuộc vào sở thích của từng người, điều này giúp cho việc mua sắm trở nên đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian.
Không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử, Lazada ghi dấu ấn với người dùng Việt thông qua các chương trình sự kiện giải trí chất lượng cao như Chương trình KOC: Show thực tế đầu tiên tại Việt Nam dành cho những nhà sáng tạo nội dung, Super Show, Super Party, Mega show… với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ lớn trong làng giải trí như Mỹ Tâm, Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP…
Tiêu biểu có thể tựa game LMHT: Tốc Chiến, tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng SEA Game 31. Với Liên Quân Mobile tiếp tục khẳng định vị thế và sức hấp dẫn với những giải đấu quốc nội và quốc tế quy mô lớn, giải thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng.
Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, là người đến sau ở sân chơi mobile, nhưng với những đặc trưng vốn có của Liên Minh Huyền Thoại bản PC, Tốc Chiến đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều những game thủ tham gia khám phá và tranh tài. Ở Tốc Chiến, người chơi sẽ phải thể hiện nhiều kỹ năng tương tự như phiên bản Liên Minh Huyền Thoại trên PC, điều này tạo nên sự kịch tính cho những trận đấu, vì sẽ không có chỗ cho những sai lầm liên tiếp.
Độ khó cao trong gameplay không chỉ thu hút người chơi mà ngay cả những tuyển thủ chuyên nghiệp cũng không thể chối từ được Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, có thể kể đến Elly (Đỗ Thành Đạt) người từng dự định nói lời chia tay với Esports Việt nhưng cuối cùng lại quyết định quay trở lại với những thử thách từ tựa game thú vị này. Cũng chính Elly và đồng đội đã giúp Việt Nam vinh danh trên bảng vàng tại SEA Game 31.
Dù vẫn chỉ là tân binh trên nền tảng di động, nhưng hệ thống giải đấu của Liên Minh Tốc Chiến được xây dựng khá dày đặc, từ những giải diễn ra nhỏ lẻ ở các quán nét địa phương nhằm xây dựng cộng đồng, đến các giải quốc nội và những giải quốc tế quy mô lớn. Có thể kế đến các giải đấu như: Giải quốc nội Wild Rift Champions SEA (WCS) giải thưởng lên đến 3,6 tỷ đồng, giải châu Á Thái Bình Dương Snapdragon Pro Series trị giá 75.000 USD,...
Khác với Tốc Chiến, Liên Quân Mobile tiếp cận game thủ Việt sớm hơn, đặc biệt lối chơi của tựa game này được xây dựng theo hướng đơn giản với ít kỹ năng phải thi triển hơn vì vậy mà tựa game này nhanh chóng thu hút được rất nhiều người chơi, đặc biệt là thu hút lượng lớn các bạn nữ tham gia.
Sức hấp dẫn của Liên Quân Mobile lớn đến mức cuối tháng 2 năm 2022 có thời điểm ghi nhận được hơn 50 triệu trận đấu diễn ra trong một ngày. Các giải đấu Liên Quân Mobile trong và ngoài nước luôn ghi nhận lượt người xem trực tuyến khủng, Liên Quân Mobile từng xác lập kỷ lục hơn 700 ngàn người theo dõi trực tuyến Đấu trường danh vọng, một con số mà rất ít tựa game có thể đạt được.
Chính sự cổ vũ đông đảo từ phía khán giả và lượng người chơi khủng đã giúp Liên Quân Mobile xây dựng được những hệ thống giải đấu quy mô, mức tiền thưởng liên tục tăng theo từng năm. Giải Liên Quân Mobile Quốc Tế AIC 2022 có giải thưởng lên đến 46 tỷ đồng, giải APL (Arena of Valor Premier League) có giải thưởng lên đến 23 tỷ đồng. Hệ thống giải thưởng khủng còn thúc đẩy các đội tuyển xây dựng theo mô hình chuyên nghiệp hóa có huấn luận viên và giáo án luyện tập được nghiên cứu kỹ lưỡng. Có thể kể đến các đội tuyển Liên Quân Mobile nổi tiếng như: Team Flash, Saigon Phantom, V Gaming, Box Gaming,...
Có đến 31 triệu người đang sử dụng Momo, con số này chiếm một phần ba so với dân số Việt Nam điều này thể hiện được mức độ phổ biến của ví điện tử này so với phần còn lại. Trong những năm qua MoMo đã xây dựng được sự hợp tác với hơn 50.000 đối tác khác nhau để có thể ứng dụng thanh toán qua ví MoMo. Không chỉ hiện diện ở những siêu thị, cửa hàng tiện lợi mà giờ đây trong những tiệm tạp hóa nhỏ cũng đã thực hiện thanh toán bằng MoMo.
Giao diện của MoMo thể hiện sự thân thiện với tất cả người dùng, mỗi tính năng đều được ghi chú tên gọi rõ ràng kèm theo biểu tượng tương ứng. MoMo được tích hợp sâu với nhiều ngân hàng, tạo liên kết chặt chẽ và bảo mật, việc nạp/rút tiền trở nên đơn giản và hầu hết mọi giao dịch đều miễn phí.
Ngoài ra, MoMo còn xây dựng được tính năng thanh toán dịch vụ như tiền nước, tiền điện qua đó đơn giản hoá việc thanh toán hóa đơn dịch vụ công, chỉ cần ở nhà và chuyển qua MoMo mà không cần tốn thời gian đến trực tiếp.
MoMo cũng là ứng dụng "chịu chơi" nhất trong các ví điện tử khi luôn tổ chức các sự kiện, ưu đãi lớn suốt năm. Không thể không nhắc đến sự kiện "Lắc Xì" đã thành thương hiệu của MoMo, có rất nhiều quà tặng hấp dẫn kèm theo các phiếu giảm giá mà người dùng chắc chắn sẽ săn được khi tham gia "Lắc Xì".
Đặc biệt MoMo cũng đầu tư thêm những nội dung thú vị, giải trí xoay quay các chương trình khuyến mãi, năm 2022 MoMo tạo được làn sóng dự đoán tính cách với Thần số học, khi cho phép người dùng khám phá tính cách bản thân dựa trên những con số tương ứng họ tên và ngày tháng năm sinh.
Là ứng dụng "đàn em" trong lĩnh vực ví điện tử, nhưng Shopee Pay có được sự phát triển mạnh mẽ hơn hẳn so với những ví điện tử khác, sự phát triển này phần lớn nhờ vào việc Shopee Pay được tích hợp với nền tảng thương mại điện tử Shopee, rất nhiều các ưu đãi được tung ra khi người dùng thanh toán mua hàng trên Shopee và Shopee Food. Tuy nhiên, không chịu số phận phụ thuộc Shopee, Shopee Pay luôn thay đổi để tìm kiếm những người dùng mới.
Shopee Pay sở hữu giao diện đơn giản và rất dễ sử dụng, cùng với đó là sự liên kết chặt chẽ với nhiều ngân hàng tại Việt Nam giúp việc liên kết thẻ, nạp và rút tiền trở nên vô cùng đơn giản. Không chỉ là thanh toán dịch vụ trực tuyến hay thanh toán khi mua hàng, Shopee Pay cũng có thể giúp người dùng thanh toán tiền điện, tiền nước, dịch vụ truyền hình, mua vé máy bay,... đầy đủ các tính năng cần thiết của một ví điện tử.
Những sự thay đổi tích cực của Shopee Pay đã giúp nền tảng này gặt hái được nhiều thành công, Theo nghiên cứu của Decision Lab, vào cuối năm 2021 có đến 17% người dùng Việt sử dụng Shopee Pay để thực hiện các giao dịch hàng ngày.
Các tuyến nội dung luôn được làm mới và luôn có những định dạng khác nhau để giúp việc truyền tải tin tức đến bạn đọc trở nên thú vị hơn. Hệ thống thông báo của ứng dụng Kenh14 sẽ đảm bảo luôn thông báo những tin tức nóng hổi, độc giả sẽ không bị bỏ lỡ bất kỳ thông thông tin sốt dẻo nào.