Hà Nội: Dân mạng bức xúc vì studio ảnh coi thường khách mua voucher giảm giá

Ngọc Phương - Trang Đỗ, Theo Trí Thức Trẻ 14:09 26/06/2013

Đoạn clip được cho là cuộc tranh cãi giữa người quản lý một studio ảnh tại Hà Nội với khách hàng khiến cư dân mạng phản ứng vì thái độ coi thường của người này với khách mua voucher giảm giá.

Dân mạng bức xúc vì chủ studio coi thường khách mua voucher giảm giá

Hai ngày qua, cư dân mạng xôn xao truyền tay nhau một đoạn ghi âm được cho là cuộc tranh cãi về chất lượng ảnh chụp giữa 2 nữ khách hàng mua voucher chụp ảnh giảm giá cho trẻ em cùng người quản lý của một 1 studio ảnh tại Hà Nội. 


Điều khiến cư dân mạng phản ứng gay gắt là thái độ cư xử không đúng mực, thậm chí là coi thường khách hàng khi khách hàng sử dụng voucher giảm giá của quản lý studio trong đoạn đối thoại trên.

Theo cuộc hội thoại được ghi âm và chia sẻ trên Youtube thì cuộc tranh cãi xảy ra khi khách hàng đến studio để nhận lại ảnh chụp. Do chất lượng ảnh không được tốt nên khi nhận ảnh, nữ khách hàng đã lên tiếng phàn nàn ngay tại studio. Tuy nhiên, đáp lại lời thắc mắc này, người trả ảnh chỉ thản nhiên cho biết "Với cái giá đấy như này là quá đẹp rồi."

Trong khi còn đang tranh cãi khá nhẹ nhàng, đột nhiên, một người đàn ông được cho là quản lý của studio xuất hiện với giọng nói khá mạnh mẽ và hung hăng. Dù không hề văng tục, chửi bậy nhưng rõ ràng giọng nói của người đàn ông này khá lấn lướt và thiếu tôn trọng khách hàng.

Có vẻ như cuộc tranh cãi này bắt nguồn từ những dòng bình luận phê phán chất lượng dịch vụ studio của nữ khách hàng này trên trang Facebook của studio. Dường như do những bình luận đó đã ảnh hưởng phần nào đến danh tiếng của studio nên khi gặp mặt, hai người của studio đã tỏ rõ thái độ bực tức với khách hàng của mình.

Chưa bàn đến chuyện đúng sai của hai phía, điều gây bức xúc cho người xem chính là thái độ coi thường khách hàng khi khách hàng sử dụng dịch vụ voucher giảm giá. Trong suốt màn đôi co này, nữ quản lý studio luôn miệng nói rằng "Ảnh mấy nghìn 1 cái như thế là đẹp rồi. Ảnh mấy nghìn 1 cái thì mày đòi hỏi vừa thôi..." 

Sau khi được đăng tải, đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội. Rất nhiều cư dân mạng đã phản ứng trước thái độ phục vụ khách hàng thiếu tôn trọng và thiếu bình tĩnh của người quản lý studio.

Hà Nội: Dân mạng bức xúc vì studio ảnh coi thường khách mua voucher giảm giá  1

Hà Nội: Dân mạng bức xúc vì studio ảnh coi thường khách mua voucher giảm giá  2

Hà Nội: Dân mạng bức xúc vì studio ảnh coi thường khách mua voucher giảm giá  3
Hàng loạt comment của cư dân mạng phản ứng trước thái độ phục vụ thiếu tôn trọng khách hàng của studio.  

Một cư dân mạng lên tiếng "Nhìn quả ảnh rõ vết khoang vùng quanh đứa bé, ảnh thì out nét... Mấy chục nghìn thì cũng phải làm ăn hơn là chụp di động chứ. Thật là không thể nào đỡ nổi. Chẳng hiểu nghĩ gì mà làm dịch vụ như đè đầu cưỡi cổ người ta. Mất tiền còn bị chửi, còn cậy đông dọa nạt các kiểu. Đúng là chẳng coi người khác ra cái gì cả. Đóng cửa... đi!!!!" 

Một cư dân mạng có nickname Minh Hường cũng bức xúc cho hay "Đã xem qua và mình thấy chủ của ảnh viện này sai to đùng. 2 chị khách đầu tiên nói chuyện nhẹ nhàng mà 2 anh chị chủ kiểu đất nhà mình nên gào rõ to còn cả mày tao với khách như thế này thì lần sau chó nó đến nhé."

Cửa hàng ảnh cố tình rửa ảnh xấu để “trả thù thái độ”?

Sau khi đoạn clip trên được chia sẻ trên mạng Internet và nhận được nhiều phản ứng bất bình từ cư dân mạng đối với thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của quản lý studio ảnh, chúng tôi đã liên hệ làm việc với người đăng clip trên, đồng thời là nạn nhân vụ việc, để làm rõ thông tin.

Theo đó, tác giả đăng clip phản ánh vụ việc trên là chị Nguyễn Bích Lê (21 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội).

Chị Lê cho biết, đoạn hội thoại trong clip trên được chị và một người bạn ghi âm vào chiều 25/6, khi hai chị đến cửa hàng lấy ảnh như lịch hẹn và phàn nàn về chất lượng ảnh quá tệ. Hai người tranh cãi với chị Lê trong đoạn hội thoại là chị quản lý và nhân viên chụp ảnh của studio này. Toàn bộ cuộc đối thoại, trong đó có những lời nói được cho là “coi thường, thiếu tôn trọng, dọa nạt khách hàng mua voucher chụp ảnh” của hai người trên, đã được thể hiện đầy đủ trong clip trên.

Hà Nội: Dân mạng bức xúc vì studio ảnh coi thường khách mua voucher giảm giá  4
Chị Lê phàn nàn với chủ studio về chất lượng của các bức ảnh và xảy ra cuộc tranh cãi đang khiến cư dân mạng bức xúc. Ảnh: Ngọc Phương.

Hà Nội: Dân mạng bức xúc vì studio ảnh coi thường khách mua voucher giảm giá  5
Những bức ảnh in ra không được chỉnh sửa, bị khách hàng chê là "xấu hơn tự chụp bằng điện thoại". Ảnh: Ngọc Phương.

Về diễn biến vụ việc, chị Lê cho biết chi tiết: “Tôi có mua hai voucher của một trang web để sử dụng dịch vụ chụp ảnh cho hai cháu bé tại một studio ảnh ở Hà Nội. Ngày 9/6, tôi đưa hai bé đến cửa hàng trên để chụp ảnh nhưng quá trình sử dụng dịch vụ lại không được như những gì họ quảng cáo. Cụ thể là hai em bé không được chụp chung với nhau mà chỉ được chụp kèm mỗi bé với một người lớn. Nếu hai bé muốn chụp chung với nhau thì phải nộp thêm 100.000 đồng. Tôi thắc mắc thì nhân viên studio nói đây là quy định của họ nên tôi quyết định về xem lại kỹ hơn quảng cáo trước khi phản hồi tiếp. Ngày 10/6, tôi quay lại studio để chọn ảnh sẽ đem rửa thì thấy ảnh rất xấu. Tôi phản ánh lại về chất lượng ảnh thì nhân viên studio cho biết ảnh sẽ còn được chỉnh sửa cho đẹp hơn rồi mới in”.

Theo lời kể của chị Lê, sau khi kiểm tra lại thông tin quảng cáo, chị nhận thấy bên studio đã không thực hiện đúng như những gì đã giới thiệu khi khách mua voucher nên quyết định phản hồi rõ ràng ngay tại mục “Bình luận, phản hồi của khách hàng” trên trang web bán voucher kia vào ngày 11/6.

Ngày 20/6, chị Lê quay lại cửa hàng để nhận ảnh đã in ra như lịch hẹn nhưng nhân viên ở đây nói chưa có ảnh, hẹn chị hôm sau quay lại. Ngày 23/6, chị Lê đến lấy ảnh thì thấy chất lượng ảnh xấu và 5 trên tổng số 20 bức ảnh bị in trùng. Nhân viên studio hẹn chị Lê 25/6 quay lại lấy nốt ảnh.

Chiều 25/6, chị Lê cùng một người bạn đến lấy ảnh như lịch hẹn. Hai chị đã phản hồi trực tiếp với chủ studio về việc ảnh chụp quá xấu, chụp bị mờ… thì xảy ra cuộc tranh cãi như nội dung clip được đăng trên mạng.

Chị Lê cho biết: “Khi chúng tôi phàn nàn về chất lượng ảnh thì chị chủ studio liên tục dùng những lời lẽ đầy khó chịu đáp lại như “ảnh có mấy nghìn thì chỉ thế thôi”, “đã tham rẻ thì còn đòi gì”, rồi “các em tự chửi thì tự liếm”. Thậm chí chị này còn dọa dẫm chúng tôi là “tao đến tận nhà xem bố mẹ chúng mày dạy dỗ thế nào”. Chị này còn gọi một nam nhân viên chụp ảnh xuống để đôi co với chúng tôi. Anh này cũng dùng những lời lẽ rất thiếu tôn trọng để quát nạt tôi và người bạn đi cùng. Nhưng quá quắt nhất là hành động giật đống ảnh trên tay chúng tôi rồi vò nát, ném xuống sàn nhà và giẫm chân lên của chị chủ cửa hàng. Chúng tôi vô cùng bàng hoàng trước hành động trên của họ”.

Hà Nội: Dân mạng bức xúc vì studio ảnh coi thường khách mua voucher giảm giá  6
Một trong những tấm hình được chị Lê miêu tả là bị chủ studio giật, vò nát, vứt xuống sàn nhà và giẫm chân lên khi hai bên đang tranh cãi. Ảnh: Ngọc Phương.

“Trong cuộc tranh cãi, anh nhân viên chụp ảnh liên tục nhắc đi nhắc lại việc chúng tôi đã “dám comment phàn nàn” trên trang web nên “xứng đáng nhận lại như thế này”. Anh ta còn liên tục chỉ vào mặt người bạn gái đi cùng tôi và nói “em cứ nhìn lại cái mặt mình đi”. Theo diễn biến vụ việc, tôi nghĩ rằng họ cố ý để ảnh của tôi xấu, không chỉnh sửa đã in ra để trả thù việc chúng tôi lên tiếng phàn nàn về dịch vụ”, chị Lê nêu suy nghĩ.

“Hiện tại tôi và gia đình đang rất bực mình và khó chịu vì đã mất tiền lại mua cục tức vào mình. Tôi chia sẻ thông tin vụ việc này để mong những cửa hàng như studio ảnh trên làm ăn tử tế, tôn trọng khách hàng hơn”, chị Lê cho biết.

Để rộng đường dư luận và có thông tin đầy đủ, khách quan, đa chiều nhất, chúng tôi đã liên hệ với phía studio ảnh trên để làm việc. Khi trực tiếp qua cửa hàng vào sáng 26/6, lúc này cửa hàng chỉ có một nữ nhân viên và chị này cho biết chị chủ cửa hàng chiều mới đến. Khi chúng tôi xin số điện thoại của chủ cửa hàng để gọi thì nữ nhân viên này đưa cho chúng tôi số di động in trên tờ quảng cáo của cửa hàng và nói “cứ gọi vào đó là gặp chủ studio”. Nhưng khi chúng tôi liên lạc theo số điện thoại trên, một người phụ nữ nghe máy và nói đây chỉ là số của cửa hàng. Người này còn cho biết “chị chủ đã đi công tác miền Nam suốt 3 ngày nay, hiện không có mặt ở Hà Nội”?!

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu để có thêm thông tin về vụ việc này gửi đến độc giả.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày