Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau "cầu link" quên ăn quên ngủ

Thu Trang, Theo Helino 19:28 19/07/2019

Không quá lời khi nói Diên Hi Công Lược đã trở thành một hiện tượng không chỉ ở Trung Quốc mà trên toàn châu Á.

Diên Hi Công Lược lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long, Ngụy Anh Lạc vào cung để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái. Nhưng sau này, cô đã trở thành phi tần của hoàng đế, từng bước lên ngôi vị Hoàng Quý Phi. Giống như mọi bộ phim khác của Vu Chính, Diên Hi Công Lược gây chú ý ngay từ đầu bởi những ồn ào ngoài lề.

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 1.

Nhưng bất chấp ý kiến trái chiều, Diên Hi Công Lược lại là một bộ phim hay bất ngờ. Lần đầu tiên trong lịch sử phim Vu Chính, khán giả không thấy những hình ảnh lòe loẹt, kiểu tóc kì quái như đùi gà (Tân Thần Điêu Đại Hiệp), đầu máy khâu (Phượng Tù Hoàng) mà thay vào đó là những phục trang nâu trầm nền nã, khung cảnh trang nghiêm đậm chất cung đình.

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 2.

Bộ phim đưa tên tuổi của các diễn viên kì cựu như Tần Lam (Phú Sát hoàng hậu), Nhiếp Viễn (Càn Long) và đặc biệt là Xa Thi Mạn (Nhàn Phi) – nữ diễn viên nổi danh với đề tài cung đấu "nóng" trở lại.

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 3.

Ngô Cẩn Ngôn cũng thể hiện mình là lựa chọn đúng đắn cho vai nữ chính. Cô thể hiện được một Ngụy Anh Lạc thông minh và có phần thâm trầm, không bị nhí nhảnh, ngây thơ như một số nữ chính khác. Thậm chí cả nam phụ Hứa Khải (Phú Sát Phó Hằng) cũng "một bước thành sao".

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 4.

Sự "xéo xắt" của Ngụy Anh Lạc cùng loạt "drama máu chó" không có giới hạn đã khiến Diên Hi Công Lược trở thành bộ phim mà người người, nhà nhà cùng xem. Hàng loạt trào lưu ăn theo như cosplay trang phục, cách trang điểm hay giọng điệu nói năng của các nhân vật trong phim cũng thu hút sự chú ý.

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 5.

Thú nhận đi, bạn đã xem bao nhiêu lần trích đoạn này?

Người kì công còn quay cả clip nhại lại các diễn viên trong phim, đăng lên những nền tảng chia sẻ video hot như Tik Tok, YouTube...

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 6.

"Bắt trend" bằng đủ các phụ kiện có thể kiếm

Ai ai cũng mong muốn có lông mày lá liễu, mặt trắng, môi nhỏ đúng chuẩn vẻ đẹp của các "nương nương". Những họa tiết trên trang phục của Ngụy Anh Lạc, Nhàn Phi, Hoàng hậu... đều trở thành nguồn cảm hứng làm đẹp cho các chị em.

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 7.

Lượng xem online bình quân một ngày của phim tại Trung Quốc lên đến 130 triệu lượt xem, và mỗi ngày tốc độ lượt xem ngày càng có dấu hiệu tăng nhanh không dừng. Cả bộ phim thu về hơn 13,3 tỷ lượt xem toàn mạng và chỉ trong hai tập cuối đã có đến hơn 550 nghìn lượt xem online.

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 8.

Đây là bộ phim phá vỡ kỷ lục về lượng xem đối với "phim mạng". Hashtag của bộ phim lên hotsearch của Weibo 301 lần với 38 lần lên top 1, lượng đọc của Weibo về bộ phim cũng trên 10 tỷ.

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 9.

Diên Hi Công Lược trở thành phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong suốt năm 2018, theo thống kê của Google. Điều đáng nói là Google không phổ biến tại Trung Quốc, chứ nếu tính cả quốc gia này nữa thì số lượt tìm kiếm từ khóa Diên Hi Công Lược sẽ còn cao gấp nhiều lần.

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 10.

Diên Hi Công Lược đã bán bản quyền tới 90 nước, với số tiền thu về khoảng 300 triệu tệ (tương đương 1000 tỷ đồng). Còn tiền thu từ quảng cáo chiếu kèm phim cũng cao kỷ lục. Ước tính sau mỗi tập, nhà sản xuất thu về 3 triệu tệ (khoảng 10 tỷ đồng) từ các hợp đồng quảng cáo, nhân với 70 tập phim sẽ lên tới 210 triệu tệ (khoảng 710 tỷ đồng).

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 11.

Diên Hi Công Lược chưa quá đột phá nhưng đủ kịch tính để khiến người xem mong chờ. Bên cạnh đó, đề tài cung đấu không bao giờ là cũ. Dường như trên một khía cạnh nào đó, công chúng luôn bị cuốn hút với những vụ tranh chấp giữa những cô gái đẹp.

Tròn 1 năm lên sóng “Diên Hi Công Lược”: Nhìn lại phim cung đấu năm ấy chúng ta đua nhau cầu link quên ăn quên ngủ - Ảnh 12.

Một năm nhìn lại, không thể phủ nhận Diên Hi Công Lược đã đạt được những thành tích mà các bộ phim khác phải thèm muốn. Bộ phim cũng góp công không nhỏ cho việc làm "sống" lại trào lưu cung đấu ở Trung Quốc nói riêng và các nước châu Á nói chung.

Thăm dò ý kiến

Bạn có yêu thích "Diên Hi Công Lược" không?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.