Yaya Toure "tố" Manchester City vô tình

Hoài Anh, Theo Trí Thức Trẻ 16:58 25/06/2014

Tiền vệ Manchester City, Yaya Toure đã nói về nỗi buồn của mình sau cái chết của người em trai Ibrahim và cho rằng câu lạc bộ thật vô tình khi đã không hỗ trợ anh trong khoảng thời gian mà anh mô tả là "khó khăn nhất trong cuộc đời".

Như đã biết, em trai 28 tuổi của tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã qua đời vì căn bệnh ung thư tuần trước. Trong khi đó, Yaya Toure không thể có mặt trong lễ tang của em trai vì đang ở Brazil thi đấu World Cup và mới đây bùa hộ mệnh của Man xanh đã chia sẻ rằng anh cảm thấy thất vọng vì cách hành xử của câu lạc bộ thành Manchester.

Toure tiết lộ với France Football: “Cuối mùa giải tôi muốn ở lại chăm sóc em trai 4 hoặc 5 ngày trước khi bay sang Brazil tham dự World Cup cùng Bờ Biển Ngà, nhưng câu lạc bộ không muốn tôi ở lại Anh".

Họ muốn tôi đến Abu Dhabi ăn mừng chiến thắng với CLB trong khi em trai đang nằm trên giường bệnh. Thật may khi có Kolo ở cạnh cậu ấy. Sau đó tôi luôn tự trách mình vì đã không ở cạnh em trai. Ban huấn luyện câu lạc bộ biết rõ tôi rất đau khổ do sức khỏe em trai hết sức suy giảm. Đây là lý do tôi gặp vài chấn thương cuối mùa giải, do không thể kiểm soát cơ thể mình. Bốn tháng qua quả thực là khoảng thời gian khó khắn nhất cuộc đời tôi".

Toure trách Man City vô tình khi không cho anh thời gian chăm sóc em trai.

Yaya thừa nhận mình đã phải đấu tranh rất nhiều với việc ở lại Anh để chăm sóc em trai hay về phục vụ ĐT Bờ Biển Ngà tại World Cup. Tiền vệ 31 tuổi cũng cho biết quãng thời gian 4 tháng cuối của mùa giải trước là khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình khi vừa phải thi đấu, vừa phải lo lắng về sự sống của Ibrahim.

Toure cùng Bờ Biển Ngà vừa bị loại khỏi World Cup đầy tức tưởi, bản thân anh cũng có phong độ không tốt khi làm nhiệm vụ quốc gia thời gian này.

Mối quan hệ giữa Man City và Yaya Toure không phải cho tới bây giờ mới trở nên căng thẳng. Còn nhớ vào tháng trước, chính cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã "làm mình làm mẩy" khi cho rằng CLB đã quên sinh nhật của mình. Sau đó, hàng loạt nhưng thông tin được đưa ra về mối quan hệ khó hàn gắn giữa Toure và Man City, tạo điều kiện cho nhiều đội bóng nhảy vào cuộc đua giành tiền vệ này.

Mặc dù Man xanh đã có những động thái hàn gắn bằng cách lo liệu tới nơi tới chốn tang lễ của em trai Yaya Toure nhưng có vẻ như với tiền vệ vừa bị loại khỏi World Cup cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà, như thế vẫn còn là chưa đủ.

Tương lai của Yaya Toure tại Man xanh đang là 1 dấu hỏi lớn sau những mâu thuẫn giữa 2 bên.