World Cup 2014: Những điểm nhấn sau loạt trận thứ 2

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 01:19 24/06/2014

Phong độ ấn tượng của các đội bóng cửa dưới, nhiều đại gia châu Âu phải về nhà... là những điểm nhấn sau loạt trận thứ 2 của <a href="http://kenh14.vn/world-cup-2014.html" target="_blank">World Cup 2014</a>.

Phong độ ấn tượng của các đội bóng chiếu dưới

Không được đánh giá quá cao trước khi vòng Chung kết bóng đá thế giới chính thức bắt đầu, tuy nhiên các đội bóng chiếu dưới như Costa Rica, Chile đang chơi 1 cách cực kỳ thăng hoa ở mùa World Cup năm nay. 

Nằm ở bảng đấu được coi là tử thần với sự góp mặt của Italia, Anh và Uruguay, thế nhưng tính đến lúc này Costa Rica mới là đội bóng dẫn đầu sau 2 trận toàn thắng và chắc suất đi vào vòng 1/16.

Chú ngựa ô của giải tiếp tục trình diễn 1 phong độ ấn tượng.

Bên cạnh đó là phong độ ấn tượng của đội tuyển quốc gia Chile. Xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước Tây Ban Nha hùng mạnh, đội quân của HLV Jorge Sampoli đang tiến băng băng ở kỳ World Cup năm nay với 6 điểm có được sau 3 lượt trận.

Cũng không thể không nhắc đến những cái tên Colombia hay Ghana. Cả 2 đội bóng này đều xứng đáng giành được sự tôn trọng của những đội bóng còn lại với một loạt màn trình diễn xuất sắc. Colombia thì đã chính thức có suất vào vòng knock-out, còn Ghana, dù khả năng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp là khá mong manh nhưng 2 trận đấu tuyệt hay trước Mỹ và Đức là đủ để họ lấy được sự yêu mến của các fan bóng đá.

Nhà vua Tây Ban Nha chính thức "băng hà" từ vòng bảng

Sau 2 trận thua 1-5 trước Hà Lan và 0-2 trước đối thủ Chile, TBN đã chính thức phải nói lời chia tay với giải đấu. Trong 180 phút thi đấu kém cỏi đó, TBN chỉ ghi được 1 bàn trong khi thủ thành Casillas phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần. Thất bại tủi nhục này cũng đồng nghĩa với sự băng hà của nhà ĐKVĐ World Cup 2010, đưa TBN trở thành cựu vương thứ 5 trong lịch sử các kỳ World Cup bị loại ngay ở vòng bảng.

TBN chính thức trở thành cựu vương thứ 5 sớm phải chia tay từ vòng bảng.

Tam sư về nước, chia tay công thần

Sau TBN, đội tuyển Anh chính là ông lớn thứ 2 của châu Âu sớm bị loại khỏi World Cup 2014. Dù thể hiện một lối đá tươi mới và rất có tương lai nhưng 2 trận thua cùng với kết quả 1-2 trước Italia và Uruguay đã khiến tuyển Anh phải về nước sớm. 

Đội tuyển Anh là ông lớn thứ 2 của châu Âu phải chia tay giải đấu.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc những công thần như Lampard (36 tuổi) và Gerrard (34 tuổi) sẽ có giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của họ bởi 2 năm nữa bộ đôi này đã quá già.

Ngôi sao vô danh "nổi loạn"

Bằng phong độ ấn tượng của mình, các đội bóng chiếu dưới đang để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ ở kỳ World Cup năm nay. Tuy vậy cũng không thể bỏ qua những ngôi sao vô danh đã và đang thổi vào đội bóng của mình 1 làn gió mới bằng những màn trình diễn đầy thuyết phục. Trong đó tiêu biểu là sự xuất sắc của thủ thành Ochoa bên phía Mexico. Trong cuộc đối đầu với Brazil, thủ thành hiện không nơi nương tựa này đã làm nản lòng mọi chân sút của đội bóng xứ Samba, buộc dàn sao của Selecao phải chia điểm sau 90 phút tấn công không biết mệt mỏi.

Những cái tên vô danh đang làm mưa làm gió ở kỳ World Cup năm nay.

Bên cạnh đó là phong độ xuất sắc của 1 loạt những cái tên vô danh khác như Bryan Ruiz (Costa Rica), Pablo Armero (Colombia), Blerim Dzemaili (Thụy Sĩ), Gary Medel (Chile), Reza Ghoochannejhad (Iran)... Đều là những cái tên khá lạ lẫm với các CĐV bóng đá, thế nhưng những cầu thủ này đang nổi lên như 1 hiện tượng bằng những màn trình diễn đầy thuyết phục của mình, đóng góp không nhỏ vào những thành công của các đội bóng chiếu dưới sau loạt trận thứ 2.

Pháp thăng hoa dù thiếu vắng nhiều trụ cột

Trước khi World Cup 2014 chính thức bắt đầu, người ta đã không đặt quá nhiều kỳ vọng ở Pháp khi đội quân của Deschamps đã phải "mướt mồ hôi" mới có thể vượt qua vòng loại. Thiếu vắng siêu sao Ribery bởi chấn thương cũng như không gọi tiền vệ đang chơi rất tốt ở Man City là Narsi vào danh sách dự giải, Pháp chỉ được xếp vào nhóm "ngựa ô" chứ không phải 1 ứng viên cho chức vô địch.

Pháp đang trở lại vị thế của 1 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Tuy vậy, trong cuộc đối đầu với đối thủ khó chơi là Thụy Sĩ vừa rồi, Les Bleus đã chứng minh điều ngược lại với cả thế giới khi dễ dàng giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-2. Cùng với màn trình diễn ấn tượng của mình, những chú gà trống Gaulois đang hiên ngang trên ngôi đầu bảng E và coi như đã đặt 1 chân vào vòng 1/16.

Klose đuổi kịp kỷ lục không tưởng của Ronaldo "béo"

Dù đã bước sang tuổi 36 nhưng Klose vẫn chứng tỏ được cái duyên ghi bàn của mình trong màu áo quốc gia. Trong cuộc đối đầu với Ghana, Klose đã xuất sắc lập công sau chỉ 2 phút được đưa vào từ bằng ghế dự bị, giúp những cỗ xe tăng giành lại 1 điểm trong tay của đội bóng Ghana. Bằng bàn thắng này, lão tướng của đội tuyển Đức cũng chính thức cân bằng thành tích ghi 15 bàn tại các kỳ World Cup với "người ngoài hành tinh" Ronaldo. Chẳng những thế mà Klose còn khiến Rô "béo" lo sốt vó khi mà World Cup 2014 vẫn còn dài và đội tuyển Đức đã gần như chắc suất lọt vào vòng knock-out.

Klose đã đuổi kịp kỷ lục không tưởng của người ngoài hành tinh Ronaldo.