Vượt Messi và Ronaldo, Ribery trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:16 30/08/2013

Cuối cùng thì danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải vừa qua tại châu Âu đã thuộc về Franck Ribery.

Trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2013/2014 vừa diễn ra tại Monaco, UEFA đã chính thức công bố Ribery trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tại châu Âu mùa giải vừa qua. Với lá phiếu bình chọn của các nhà báo thể thao uy tín nhất tại châu Âu, Ribery đã vượt qua 2 ứng cử viên khác là Lionel Messi Cristiano Ronaldo. Đây là lần đầu tiên Ribery nhận được danh hiệu cao quý này, 2 lần trước giải thưởng đều thuộc về các cầu thủ của Barcelona là Messi Iniesta.

Trong tổng cộng 53 lá phiếu, Ribery áp đảo khi nhận được sự tín nhiệm của 36 nhà báo. Messi về thứ 2 với số phiếu 14, trong khi đó Ronaldo chỉ giành được vỏn vẹn 3 phiếu bầu. Đáng buồn hơn là 2/3 lá phiếu của CR7 đều tới từ "người nhà". Đó là 2 lá phiếu của nhà báo Carlos Carpio tới từ tờ Marca (nhật báo thể thao thân Real) và Jose Manuel Delgado tới từ tờ A Bola (tờ báo thể thao danh tiếng của Bồ Đào Nha)

Vượt Messi và Ronaldo, Ribery trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 1
Kết quả bình chọn cuối cùng giúp Ribery nhận danh hiệu cao quý

Vượt Messi và Ronaldo, Ribery trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2
Ribery nhận danh hiệu cao quý từ chủ tịch UEFA Micheal Platini

Vượt Messi và Ronaldo, Ribery trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 3

Vượt Messi và Ronaldo, Ribery trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 4
Một danh hiệu hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của tiền vệ người Pháp trong năm vừa qua

Trước buổi công bố danh hiệu cao quý này, Ribery được đánh giá rất cao sau chuỗi thành tích ấn tượng ở mùa giải vừa qua. Tiền vệ người Pháp đã cùng với Bayern Munich giành cú ăn ba lịch sử (Champions League, Bundesliga và Cúp quốc gia Đức). Phong độ ổn định cùng nhưng phút giây tỏa sáng tại mùa giải 2012/2013 của Ribery chính là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho Hùm xám Bayern. 

Vượt Messi và Ronaldo, Ribery trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 5

Một lý do nữa giúp cho Ribery vượt qua đối thủ nặng ký Messi trong cuộc bình chọn này có lẽ là việc Bayern Munich của tiền vệ người Pháp đã đè bẹp Barca của Messi tại bán kết Champions League vừa qua với tổng tỷ số 7-0.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày