Messi có tên trong từ điển và sách giáo khoa

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 20:44 09/09/2013

Một vinh dự không nhỏ đối với Messi khi tên anh không chỉ xuất hiện trong từ điển tiếng TBN mà còn là chủ đề được nhắc đến trong các trang sách giáo khoa.

Không thể phủ nhận tại TBN trong nhiều năm qua Messi chính là cầu thủ nổi tiếng nhất bởi khả năng xuất chúng của mình. Chính vì điều này, dù là 1 cầu thủ người Argentina nhưng với những đóng góp của mình Messi đã được vinh dự góp mặt trong cuốn từ điển Santillana của TBN.

Messi có tên trong từ điển và sách giáo khoa 1
“Inmessionante” là từ ngữ trong từ điển tiếng TBN được lấy từ tên của Messi.

Cụ thể tên anh được biến thể thành cụm từ “Inmessionante” nhằm miêu tả khả năng xuất chúng của 1 cầu thủ đá bóng hay là 1 sự vật, sự việc nào đó thật sự hoàn hảo. Được biết, người gợi ý từ ngữ này cho hãng từ điển Santillana chính là HLV tuyển Argentina Alejandro Sabella.

Messi có tên trong từ điển và sách giáo khoa 2
Messi với những đóng góp của mình suốt thời gian qua xứng đáng nhận được vinh dự này.

Chưa dừng lại ở đó, ít lâu sau khi được xướng tên trong từ điển, Messi 1 lần nữa lại có vinh dự được nhắc đến trong những trang sách giáo khoa tại Ả Rập Xê út. Quốc gia ở châu Á này đã đưa những câu hỏi liên quan đến Messi vào những cuốn sách dạy học tiếng Anh. Trong đó, mọi thông tin về ngôi sao người Argentina của Barca được lồng vào các bài học chia động từ trong tiếng Anh. 

Messi có tên trong từ điển và sách giáo khoa 3
Anh tiếp tục có mặt trong những trang sách giáo khoa tiếng Anh.

Messi chia sẻ rằng anh thực sự hạnh phúc và vinh dự sau khi tên của mình trở nên phổ biến trong những trang sách thời gian qua. Hiện cầu thủ của Barcelona đang tập trung cùng đội tuyển Argentina nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Paraguay tại vòng loại World Cup 2014 vào đêm mai (10/9).