"Vua tốc độ" MotoGP dùng chân đạp đổ xe đối thủ

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 21:56 25/10/2015

Tay đua MotoGP 7 lần vô địch thế giới Valentino Rossi bị cáo buộc đã sử dụng tiểu xảo khiến đối thủ Marc Marquez bị té ngã và phải dừng cuộc đua.

Diễn biến tình huống

Chiều nay (25/10), tại vòng đua ở Sepang, Malaysia, trong khuôn khổ giải đua xe MotoGP, 2 tay đua Valentino Rossi (Yamaha) và Marc Marquez (Honda) đã có va chạm với nhau khi vào cua. Kết quả là Marquez bị té ngã và phải dừng cuộc đua.

Theo các hình ảnh từ video thì có vẻ là Rossi đã đưa chân ra lúc Marquez vào cua và nhiều người cho rằng tay đua người Italia đã cố ý làm như vậy.

xe2 (2)d-7a25a
Valentino Rossi (xe xanh) bị cáo buộc dùng chân đạp xe Marc Marquez

Theo BBC Sport, các cuộc điều tra sau cuộc đua đã quyết định là Rossi cố tình dùng chân đạp ngã xe của Marquez. Như vậy, tay đua người Italia phải nhận án phạt bắt đầu chặng đua cuối cùng tại Tây Ban Nha ở vị trí ngoài cả khu vực xuất phát (ngoài khu vực vị trí cuối cùng). Ngoài ra, Rossi còn bị trừ 3 điểm ở chặng này.

xe3-0c833
Rossi bị trừ 3 điểm ở chặng này.

Ở chặng đua này, Valentino Rossi chỉ về thứ 3, xếp sau hai tay đua Jorge Lorenzo (Yamaha) và Dani Pedrosa (Honda). Tuy nhiên, tay đua người Italia vẫn đang dẫn đầu BXH tổng với 312 điểm, Jorge Lorenzo (Yamaha) đứng thứ 2 với 305 điểm, tiếp theo là Marc Marquez (Honda) 222 điểm.

xe2 (1)-70370
Không về nhất chặng nhưng Valentino Rossi (phải) vẫn dẫn đầu BXH tổng

Chặng đua tiếp theo của MotoGP sẽ được tổ chức tại Valencia Tây Ban Nha ngày 6, 7 và 8 tháng 11/2015 sắp tới.