VPF sẽ làm việc về những phát ngôn "gây mất uy tín V.League" của bầu Đức

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 14/08/2015

Trưởng BTC V.League, Trưởng ban trọng tài VFF cho biết họ sẽ liên hệ với bầu Đức để xác minh lại những phát ngôn gây mất uy tín giải đấu của ông bầu phố núi.

Trong cuộc gặp gỡ giữa báo chí với VPF diễn ra hôm nay (14/8), các vấn đề xung quanh phát biểu của bầu Đức về việc HAGL bị "đánh hội đồng" bởi các đội bóng khác của V.League cũng như giới trọng tài được đem ra mổ xẻ nhiều nhất. 

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch VPF khẳng định không có chuyện đội bóng phố núi bị "đánh hội đồng" như bầu Đức đã phát biểu. Ông Thắng cho rằng, thành tích của HAGL hiện tại hoàn toàn đến từ yếu tố chuyên môn và thực lực của đội bóng này: "Có lẽ mọi người theo dõi bóng đá thường xuyên đều có thể nhận thấy thực lực của HAGL so với các đội bóng khác như thế nào. Tôi cũng rất hay theo dõi HAGL thi đấu và tôi cũng chưa thấy bất kỳ một điểm nào nghi vấn cho thấy đội bóng này bị đánh hội đồng cả." 

Ông Thắng cũng cho biết, lãnh đạo đội bóng có thể phản ánh bức xúc của mình lên BTC để VPF xem xét các sai sót là có hay không. Tuy nhiên, họ phải tuân thủ quy chế phát ngôn, trong trường hợp những phát ngôn ấy là sai thì sẽ bị nhắc nhở. 

"Đến ngay cả ĐTLA của tôi, có một số trận anh Nhiệm (Võ Thành Nhiệm - Chủ tịch CLB ĐTLA) bức xúc với trọng tài, sau đó tôi cũng kêu BTC xem xét như thế nào. Nếu như đúng thì cần nhắc nhở các trọng tài, còn sai thì phải nhắc nhở anh Nhiệm, thậm chí có hình thức kỷ luật, cảnh cáo. Chứ không thể phát ngôn một cách thiếu căn cứ ảnh hưởng đến giải đấu, đánh mất niềm tin của người hâm mộ"- ông Thắng nói.
 
2-1cae3
Bầu Thắng (áo trắng) khẳng định không có chuyện HAGL bị "đánh hội đồng" như bầu Đức phát biểu.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài cũng cho biết không có chuyện giới cầm cân nảy mực ghét HAGL và đưa ra các quyết định không có lợi cho đội bóng này, và ông khẳng định sẽ gặp riêng bầu Đức để chất vấn về vấn đề này. 

"Các quyết định mà trọng tài đưa ra trong những trận có HAGL đều không có những quyết định nào sai sót mang tính nghiêm trọng. Chúng tôi phân công nhiều trọng tài khác nhau làm nhiệm vụ trong các trận đấu của HAGL nên không có chuyện đánh hội đồng ở đây cả. Tôi sẽ làm việc riêng với anh Đức bởi những phát biểu của anh ấy không những gây mất uy tín mà còn tạo sức ép lên các trọng tài." 

Khi các phóng viên đặt vấn đề tại sao những phát biểu của bầu Đức vốn không có căn cứ và gây mất uy tín cho giải đấu nhưng VPF lại không có những nhắc nhở đến ông bầu phố núi, ông trưởng BTC giải - Nguyễn Minh Ngọc chỉ nói chung chung, thậm chí ông không tin rằng đó là phát ngôn của bầu Đức. 

"Anh Đức là Phó chủ tịch của VFF nên tôi không tin anh ấy lại có đưa ra những phát ngôn như thế. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải liên lạc và gặp gỡ anh Đức để nói lại về việc này. Trước đó, chúng tôi cũng đã có hình thức nhắc nhở với HLV Graechen sau trận gặp Thanh Hóa khi ông ấy nói rằng HAGL phải đá trong thế 10 chống 12. Và sau đó, dù HAGL thua nhưng ông Graechen không còn đưa ra những phát biểu như thế nữa." 

Về nghi vấn tiêu cực ở một số trận đấu như trận giữa HAGL - B.Bình Dương (Bình Dương thua 0-1) và trận XSKT Cần Thơ với Hải Phòng, phía BTC giải khẳng định chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy dấu hiệu tiêu cực ở 2 trận đấu này. 

 Những vòng đấu cuối, VPF cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi một cách sát sao hơn các trận đấu để tránh chuyện "xin - cho điểm", cũng như các vấn đề liên quan đến khán giả, công tác tổ chức.