Nghịch lý: Công Vinh càng bùng nổ, đội bóng càng khó vô địch

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:11 14/08/2015

Mặc dù có lợi thế hơn hẳn so với Thanh Hóa trong cuộc đua vô địch, nhưng vẫn có nhiều người tin rằng, B. Bình Dương có thể bị soán ngôi nếu như Công Vinh không vượt qua được "lời nguyền" của chính mình.

Lê Công Vinh là cầu thủ số 1 Việt Nam trong khoảng 10 năm gần đây, luôn là cầu thủ trụ cột và nhiều lần là cây săn bàn số 1 của các đội bóng anh đầu quân. Tuy nhiên, có một điều khiến sự nghiệp của cầu thủ xứ Nghệ vẫn chưa thực sự hoàn hảo đó là nếu Công Vinh càng tỏa sáng, càng đóng vai trò quan trọng trong đội thì thành tích của đội bóng lại tỷ lệ nghịch. Công Vinh vẫn chưa thể một lần đóng góp giúp CLB của mình đăng quang ở V.League. Thậm chí, CV9 càng đá hay, thì CLB lại càng có thành tích kém hơn so với chính họ lúc không có tiền đạo này. 

Thời điểm Công Vinh bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp và có phong độ đỉnh cao là giai đoạn năm 2004-2007, khi ấy anh là cầu thủ quan trọng nhất của CLB SLNA. Vinh giành được 3 Quả bóng vàng Việt Nam trong thời gian này khi khoác áo SLNA (2004, 2005, 2007). Nhưng điều đáng buồn, khoảng thời gian CV9 bùng nổ nhất lại là giai đoạn CLB SLNA chuyển giao và gặp nhiều vấn đề. Từ chỗ là ứng viên vô địch, đội bóng xứ Nghệ có thành tích không nổi bật và cao lắm chỉ nằm trong Top 5. Khát vọng được vô địch V.League chính là một trong những nguyên nhân, anh quyết định đầu quân cho Hà Nội T&T, đội bóng lúc ấy được bầu Hiển bơm rất nhiều tiền để chiêu mộ các ngôi sao về. 

Trong 3 năm khoác áo Hà Nội T&T, Vinh có 2 năm tiếp tục thể hiện vai trò cây săn bàn số 1 của mình vào các năm 2009 và 2011. Song cả 2 mùa giải ấy, Hà Nội T&T đều không thể vô địch. Thật trớ trêu, Hà Nội T&T vô địch mùa giải 2010 lại là năm tồi tệ nhất của tiền đạo này trong sự nghiệp. Anh chỉ thi đấu một vài trận đầu mùa cho đội bóng thủ đô, dính phải scandal lạy trọng tài ở sân Cao Lãnh, và ngay sau đó dính chấn thương nặng đến nỗi suýt phải giải nghệ, và mất 1 năm không thi đấu. Nói cách khác, dù có tên trong danh sách đăng ký của Hà Nội T&T mùa 2010, nhưng Công Vinh lại không thi đấu và đóng góp được gì trong chức vô địch ấy cả. 

cv-feee5
Công Vinh liệu sẽ lần đầu lên ngôi vô địch V.League khi khoác áo Bình Dương?

Khi Công Vinh sang CLB Hà Nội, anh tuyên bố muốn cùng đội bóng có danh hiệu V.League đích thực đầu tiên của mình. Nhưng năm đó, đội bóng của bầu Kiên lận đận với cuộc đua trụ hạng, thậm chí sau đó phải "xóa sổ". 

Thời điểm Công Vinh hồi hương là lúc SLNA đang rất mạnh và được xem là ứng viên hàng đầu để cạnh tranh với 2 đội bóng của bầu Hiển. Về xứ Nghệ, Vinh lại tỏa sáng và là chân sút nội xuất sắc nhất, nhưng điều đáng buồn là khi Công Vinh càng tỏa sáng thì thành tích của SLNA lại đi xuống so với các năm trước. 

Bây giờ, Công Vinh khoác áo Bình Dương, một đội bóng với lực lượng mạnh hơn hẳn phần còn lại và đang là nhà đương kim vô địch. Người ta cho rằng đây là thời điểm để CV9 lần đầu tiên phá giải "lời nguyền" của mình ở đội bóng mới khi Bình Dương vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng. 

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, Công Vinh càng tỏa sáng, ghi bàn càng nhiều thì khả năng Bình Dương bị mất ngôi vô địch càng cao. Thực tế cho thấy, thời điểm khó khăn nhất của tiền đạo số 28 ở Bình Dương là hồi đầu mùa khi anh thường xuyên phải dự bị. Nhưng đó lại là quãng thời gian Bình Dương thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi bỏ xa các đội bóng còn lại về điểm số. 

Bây giờ, Công Vinh được ra sân nhiều hơn. Ghi được 4 bàn cho đội bóng đất Thủ, nhưng B.Bình Dương lại thi đấu có phần thất thường, có thời điểm bị Thanh Hóa vượt mặt. Lúc này, họ chỉ hơn đội bóng xứ Thanh đúng 1 điểm và khả năng bị mất ngôi đầu ngay trong vòng đấu này là hiện hữu. Nếu như Bình Dương phải đối đầu với một Hà Nội T&T đang có phong độ cao trên sân Hàng Đẫy thì Thanh Hóa lại chỉ phải gặp một Đồng Nai đang đá đâu, thua đó. 

Nếu như không thể giúp Bình Dương vô địch, thì rõ ràng tiền đạo số 1 Việt Nam vẫn chưa có cái duyên với danh hiệu V.League.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày