"Chúng tôi không ưu ái HAGL"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 19:28 23/01/2015

Người đứng đầu VPF, ông Võ Quốc Thắng đã lên tiếng giải thích lý do vì sao VTV trực tiếp tất cả các trận đấu của HAGL ở lượt đi V-League 2015.

Trong cuộc gặp gỡ và trao đổi với báo chí diễn ra chiều nay 23/1, các phóng viên quan tâm đến sự kiện đang khiến nhiều đội bóng ở V-League bất bình khi nhà đài chỉ trực tiếp các trận đấu của HAGL và bỏ quên 13 đội bóng còn lại. Về vấn đề này, ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty VPF, đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình khẳng định không có chuyện VPF ưu ái hơn cho HAGL, mà lý do là họ phụ thuộc vào lịch phát sóng của đài truyền hình. 

"Chúng tôi đã ký hợp đồng với các đài, trong đó có ghi rõ ưu tiên cho VTV được lựa chọn những trận đấu trực tiếp sau đó mới đến các đài truyền hình khác. Việc trực tiếp phải đảm bảo quyền lợi cho các nhà tài trợ trong việc quảng cáo ở thời gian trước và giữa trận đấu. Còn việc VTV chọn lựa trận đấu nào thì VPF không can thiệp. Thế nên, chúng tôi không thiên vị hoặc đưa ra yêu cầu nào cho phía VTV phải chọn trận đấu nào để trực tiếp. Thực tế, các trận đấu còn lại, các đài truyền địa phương cũng vẫn trực tiếp, điều đó giúp các đội bóng khác vẫn có thể lên sóng truyền hình". 

"Chúng tôi không ưu ái HAGL" 1
Ông Võ Quốc Thắng khẳng định VPF không liên quan đến việc 
chọn trực tiếp các trận đấu của HAGL ở mùa giải này. Ảnh: Thiên Vũ  

Khi phóng viên đề cập vấn đề VPF là đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình và có thể yêu cầu đối tác của mình thay vì thụ động như hiện nay, ông Thắng cho biết sẽ làm việc lại với VTV và hy vọng sau lượt đi, các đội bóng khác sẽ được lên sóng truyền hình quốc gia nhiều hơn để đảm bảo sự công bằng cho tất cả các đội. 

Ông Thắng cũng vui mừng thông báo, VPF đã ký hợp đồng với VOV để kênh truyền thanh này sẽ trực tiếp các trận đấu V-League nhằm phục vụ bà con nông dân, cũng như những người hâm mộ không có điều kiện xem truyền hình: "Việc đài phát thanh trực tiếp ở V-League sẽ giúp cho các trận đấu đến gần với người dân hơn, ngay cả khi lái xe hoặc không có điều kiện xem tivi thì người dân vẫn có thể theo dõi được diễn biến các trận đấu". 

Trước những nghi vấn về việc các trọng tài có phần ưu ái cho HAGL ở các vòng đấu vừa qua, cũng như công tác phân công trọng tài, ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài của VFF khẳng định không có bất kỳ sự phân biệt nào trong việc phân công trọng tài, cũng như đánh giá các trọng tài đã điều hành tốt ở các trận đấu vừa qua. 

Ông Mùi khẳng định: "Năm nay, 4 trọng tài trong thời gian kỷ luật không được tham gia điều hành. 6 trọng tài từ giải hạng nhất năm ngoái đã được đôn lên và làm nhiệm vụ trong 4 vòng đấu vừa qua. Ở các trận đấu của HAGL cũng như các trận đấu, các trọng tài đã điều hành tốt, không có sự cố gì xảy ra. Và chúng tôi cũng công bằng với mọi đội bóng chứ không có chuyện phân biệt, đối xử với trường hợp của HAGL". 

"Chúng tôi không ưu ái HAGL" 2
Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho rằng
 các trọng tài đã điều hành tốt trong các trận đấu vừa qua. Ảnh: Thiên Vũ

Về công tác tổ chức, đặc biệt là điều kiện sân bãi không đảm bảo như trường hợp của sân Lạch Tray khi mặt sân rất xấu ở trận đấu với HAGL vừa qua, ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng BTC V-League cho biết, VPF chưa đưa ra hình thức kỷ luật với sân Lạch Tray mà mới chỉ nhắc nhở, yêu cầu nâng cấp mặt sân, nếu sân Lạch Tray không kịp nâng cấp sau Tết Nguyên Đán thì VPF mới xử theo quy định. 

"Trước mùa giải, chúng tôi đã đến sân Lạch Tray để kiểm tra, và sân đấu này đảm bảo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, sau trận đấu với Thanh Hóa chúng tôi nhận thấy mặt sân xuống cấp và rất xấu không đủ tiêu chuẩn thi đấu. Chúng tôi đã yêu cầu BTC địa phương, nhưng do thời gian cấp bách họ chưa kịp thay cỏ và cải tạo nên trận đấu với HAGL mặt sân mới xấu như vậy. Chúng tôi đã yêu cầu sân Lạch Tray phải gấp rút nâng cấp để sau Tết Nguyên Đán, mặt sân phải đảm bảo điều kiện tổ chức thi đấu, nếu không chúng tôi buộc phải xử theo quy định". 

Cũng trong chiều qua, VPF đã ký hợp đồng với 7 nhà tài trợ cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, bên cạnh nhà tài trợ chính là Toyota. Phía VPF tin tưởng sự đồng hành của các doanh nghiệp sẽ giúp cho công tác tổ chức của V-League nâng tầm. Ông Võ Quốc Thắng cũng tiết lộ, VPF đang liên hệ với BTC J-League để họ sang làm việc trao đổi kinh nghiệm tổ chức với các Hội CĐV của các CLB để hoạt động của Hội CĐV chuyên nghiệp hơn nhằm lôi kéo khán giả đến sân đông hơn. 

"Chúng tôi không ưu ái HAGL" 3
Đã có 7 doanh nghiệp ký hợp đồng tài trợ cho V.League bên cạnh nhà tài trợ chính.

Qua 3 vòng đấu, trung bình có hơn 8 nghìn khán giả đến sân mỗi trận. Con số này giảm so với số lượng khán giả trung bình của các mùa giải trước. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày