Điểm nhấn vòng 4: “Chú nai vàng ngơ ngác” HAGL

Huy Khang, Theo Trí Thức Trẻ 09:01 22/01/2015

HAGL lập hat-trick thua. B.Bình Dương và Hải Phòng tiếp tục gây ấn tượng. Cùng điểm qua 5 điểm nhấn ở vòng 4 này.

Hat-trick thua cho HAGL

Thất bại 0-1 trước Hải Phòng đã là trận thua thứ ba liên tiếp của HAGL. HLV Guillaume Graechen đã có sự thay đổi khi cất Xuân Trường và Công Phượng trên băng ghế dự bị. Con tính này cũng không đem lại nét đổi mới bởi ở tuyến giữa, Tuấn Anh phải bái Minh Châu làm “sư phụ” về khả năng điều tiết trận đấu.

Điểm nhấn vòng 4: “Chú nai vàng ngơ ngác” HAGL 1
HAGL tỏ ra ngơ ngác trước lối chơi giàu kinh nghiệm của Hải Phòng.

Các cầu thủ trẻ HAGL hầu như không tạo được dấu ấn đáng kể nào ở mặt trận tấn công. Trong khi đó, lối chơi của Hải Phòng rất đơn giản. Họ chủ yếu nhồi bóng cho bộ đôi Fagan và Stevens xử lí. Đến phút 57, Stevens mở tỉ số cho đội nhà. Đó là hệ quả tất yếu. Dù bị dẫn bàn, và ngay cả khi được thi đấu hơn người, HAGL cũng không thể áp đặt thế trận lên đối thủ.

Bầu Đức từng tuyên bố “chỉ cần vài trận Công Phượng sẽ có thêm kinh nghiệm”. Thế nhưng, khi nhìn những “chú nai” ngơ ngác thi đấu với “ông cọp” già giơ thì không biết thứ kinh nghiệm mà bầu Đức chờ đợi đến bao giờ mới hiệu nghiệm.

B.Bình Dương toàn thắng, Hải Phòng vẫn giữ sạch lưới


B.Bình Dương và Hải Phòng tiếp tục những ngày tháng tươi đẹp ở V.League. Thi đấu không thực sự lấn lướt đội chủ nhà SLNA nhưng đội bóng đất Thủ vẫn ra về với trọn vẹn ba điểm nhờ bàn thắng trên chấm 11m ở phút cuối cùng trận đấu của Abass Dieng. Ba điểm quá may mắn cho nhà đương kim vô địch khi trọng tài đã “tặng” họ quả penalty từ trên trời rơi xuống. B.Bình Dương không chỉ hay mà còn may.

Điểm nhấn vòng 4: “Chú nai vàng ngơ ngác” HAGL 2
Bình Dương vẫn duy trì mạch thắng.

Trong khi đó, lối chơi thực dụng mà HLV Trương Việt Hoàng gây dựng đang gặt hái những thành công. HAGL rất khó khăn trong việc tiếp cận vòng cấm đối phương. Thêm một trận đấu nữa, Hải Phòng giữ sạch lưới. Họ đang là đội duy nhất giữ được thành tích này và chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Tiếp tục xuất hiện trận cầu “điên rồ”.

Hẳn người hâm mộ chưa quên trận cầu điên rồ giữa hai đội bóng “anh em” Hà Nội T&T và QNK Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu trước. Đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc bị dẫn trước 1-4 cho đến phút 79. Thế nhưng, từ phút 80 đến 87, họ đã san bằng tỉ số 4-4.

Vòng đấu này, QNK Quảng Nam tiếp tục gây sốc với trận hòa điên khác. Họ cùng Đồng Tâm Long An khiến khán giả… ngủ gật trong 80 phút. Tuy nhiên, quãng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, hai đội rượt đuổi tỉ số ngoạn mục 2-2. Từ mùa giải trước, nhiều người nói vui rằng, muốn chứng kiến nhiều bàn thắng thì cứ chọn QNK Quảng Nam mà xem. Mùa này, họ tiếp tục trình diễn bộ mặt đó.

“Báo động đỏ” cho các tuyển thủ quốc gia

V.League mới chỉ qua 4 vòng đấu nhưng đã xuất hiện quá nhiều “nốt trầm” ở các cầu thủ gắn mác tuyển thủ quốc gia. Anh Đức, Công Vinh chưa tìm lại chính mình. Trong khi Văn Quyết mới chỉ có bàn thắng đầu tiên còn “sóc nhỏ” Thành Lương bạt vô âm tín.

Điểm nhấn vòng 4: “Chú nai vàng ngơ ngác” HAGL 3
HLV Miura đang đi khắp các sân cỏ trong nước để tìm kiếm những nhân tố mới.

Đáng nói, các tuyển thủ Olympic hay U23 cũng chẳng tạo nên dấu ấn đậm nét, nhất là tiền đạo. Mạc Hồng Quân vẫn vật vờ ở Than Quảng Ninh trong hành trình tìm kiếm bàn thắng đầu tiên. Công Phượng hay Xuân Trường dường như đã choáng ngợp với bầu không khí V.League.
Đây là thực trạng đáng báo động và là cơn đau đầu với HLV Toshiya Miura trong bối cảnh chưa có sự xuất hiện nhân tố nội nổi bật ở mùa này.

Vòng đấu tẻ nhạt

Nếu như ở vòng 3, khán giả được chứng kiến cơn mưa bàn thắng thì ở vòng này, đó là sự tẻ nhạt. Tuy trên 7 sân cỏ cả nước đều chứng kiến bàn thắng song số lượng các pha lập công có được chỉ là 15 bàn. Trong đó, có những trận đấu như SLNA – B.Bình Dương hay Hải Phòng – HAGL diễn ra không thực sự hấp dẫn bởi sự chặt chẽ và lối chơi chủ động phòng ngự của các đội chủ nhà.