Vòng loại Euro 2016: Hà Lan nguy cơ bị loại, Bale giúp xứ Wales giữ vững ngôi đầu

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 09:16 04/09/2015

Đội bóng hùng mạnh Hà Lan bất ngờ nhận thất bại ngay trên sân nhà trước “tí hon” Iceland, trong khi ngôi sao đắt giá của Real tiếp tục tỏa sáng trong màu xứ Wales.

Đêm qua, các trận đấu tại bảng A,B,H vòng loại Euro 2016 đã đồng loạt diễn ra. Tại bảng A, trên sân nhà Amsterdam Arena, ĐT Hà Lan bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều Iceland.


Mặc dù sở hữu trong đội hình những ngôi sao hàng đầu thế giới như Roben, Huntelaar, Depay, Sneijder nhưng Cơn lốc màu da cam không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự được bố trí cực kỳ chắc chắn của Iceland. Không những vậy, ĐT Hà Lan còn bị thi đấu thiếu người ở phút 33 do hậu vệ Martins Indi nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống tranh chấp với Sigthorsson.

halan1-75199
Hà Lan nhận thất bại ê chề trước Iceland ngay trên sân nhà

Ngược lại, được thi đấu với tâm lý thoải mái, Iceland bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở những phút đầu hiệp hai sau pha đá phạt đền thành công của Sigurdsson (Van der Wiel phạm lỗi trái phép trong vòng cấm). Những phút còn lại, Hà Lan nôn nóng kiếm bàn thắng san bằng cách biệt song sự vội vã đã làm họ thất bại.

Trận thua này khiến Hà Lan tụt xa 6 điểm so với đội bóng đang đứng đầu bảng A là CH Séc (thắng 2-1 trước Kazakhstan). Hy vọng giành tấm vé trực tiếp đến Pháp vào mùa hè sang năm của thầy trò HLV Danny Blind đang lung lay hơn bao giờ hết.


Trong khi đó, dù không được xếp vào hàng “ông lớn” châu Âu nhưng ĐT xứ Wales lại đang sở hữu thành tích thi đấu ấn tượng. Trong chuyến làm khách tại Đảo Síp, ĐT xứ Wales đã tiếp tục giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của ngôi sao đắt giá Real, Gareth Bale. Với 3 điểm giành được, ĐT xứ Wales tiếp tục vững vàng tại ngôi đầu bảng B với 17 điểm, nhiều hơn đội tuyển Bỉ 3 điểm. Ở loạt trận đêm qua, ĐT Bỉ cũng đã giành chiến thắng  3-1 trước Bosnia nhờ các bàn thắng của Fellaini, Kevin de Bruyne và Eden Hazard.

bale-9398e
Gareth Bale (áo đỏ) tỏa sáng, ĐT xứ Wales tiếp tục đứng đầu bảng B

Tại bảng H, mặc dù thi đấu khá chật vật trước đội bóng yếu Malta nhưng cuối cùng ĐT Italia cũng đã giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Graziano Pelle. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Conte vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 15 điểm sau 7 lượt trận, hơn Croatia 1 điểm, đội bóng vừa có trận hòa không bàn thắng với Azerbaijan.

italia-92208
Itaia vất vả vượt qua Malta

Kết quả vòng loại Euro 2016 các bảng A, B, H:

Bảng A: CH Czech 2 - 1 Kazakhstan, Hà Lan 0 - 1 Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ 1 - 1 Latvia.
Bảng B: Bỉ 3 - 1 Bosnia-Herzegovina, Đảo Síp 0 - 1 Wales, Israel 4 - 0 Andorra.
Bảng H: Italy 1 - 0 Malta, Azerbaijan 0 - 0 Croatia, Bulgaria 0 - 1 Na Uy.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày