Vòng 5 HPL-S3: Hàng loạt sao V.League tỏa sáng

Minh Nhật, Theo Trí Thức Trẻ 13:00 05/10/2015

Rất nhiều ngôi sao V.League đã nổ súng ở vòng 5 HPL-S3 như Ngọc Duy, Nghiêm Xuân Tú, Việt Phong.

Chiều 4/10, các trận đấu ở vòng 5 giải Ngoại hạng Hà Nội – Cup Bia Saigon Special đã diễn ra rất hấp dẫn với dấu ấn lớn từ các “ngoại binh”. Ngọc Duy ghi bàn cho Tin lớn & Anh em trong trận hòa 1-1 với Top Group, Nghiêm Xuân Tú lập cú đúp ở trận Cường Quốc hòa 4-4 Triều Khúc còn Việt Phong ghi 1 bàn trong trận Thành Đồng gặp Văn Minh.

Ở loạt trận đấu sớm nhất, trận cầu đinh giữa MV Corp và Hanel đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về “chất Nghệ giữa lòng thủ đô”. MV Corp ra sân với đội hình quen thuộc gồm Nhật "de gea", Khánh "alves", Tâm "kaka", Sơn "muller" nhưng thiếu vắng trung vệ Cường "trắng" bị chấn thương.

Hanel xuất quân với đội hình toàn sao gồm thủ môn Anh Đức, tiền đạo Hải An (Hà Nội T&T), Xuân Dương (CLB Hà Nội), Công Huy (Thể Công), Tú "thổ", Ngọc "lít", Thắng "neva". Chỉ mất đúng 2 phút, MV Corp đã khiến mành lưới Hanel rung lên. Anh Sơn có pha cài đè tốt, nhả bóng ra cho Văn Phú tung cú sút chân trái hạ gục thủ thành Anh Đức, mở tỉ số trận đấu cho MV Corp. Trong pha bóng này, các hậu vệ của Hanel đã chơi không tập trung và để hai cầu thủ MV Corp phối hợp khá dễ dàng.

mvcrop1-42a57
MV Corp tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với trận thắng 2-0 trước Hanel


Sau bàn thua, Hanel vẫn chưa tỉnh ngủ và thi đấu khá rời rạc, hậu vệ mắc lỗi vị trí liên tục. Trong khi đó, MV Corp thể hiện được sự ăn ý trong từng pha tấn công. Chỉ 5 phút sau bàn mở tỉ số, MV Corp đã có bàn nâng tỉ số lên 2-0 nhờ công của Phú Nguyên. Cầu thủ thuộc biên chế Huda Huế đá thay Cường "trắng" ở vị trí trung vệ, đã có pha lên tham gia tấn công và lập công. Sang hiệp 2, Hanel tung thêm Tuấn “vip” vào sân và chơi nỗ lực hơn nhưng cũng không thể ghi nổi 1 bàn. Đây là trận đấu mà tiền đạo Thắng “neva” của Hanel đã chơi vô cùng mờ nhạt, liên tục bỏ lỡ các cơ hội mười mươi.

Một trận đấu rất được mong chờ ở vòng này là cuộc chạm trán giữa Thành Đồng và Văn Minh,  đã diễn ra rất kịch tính. Nửa đầu hiệp 1, Văn Minh dồn ép Thành Đồng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên Thành Đồng lại là đội mở tỉ số trước. Phong "bướm" bất ngờ tung cú sút xa trái phá từ giữa sân tung nóc lưới Văn Minh. Cầu thủ thuộc biên chế Hải Phòng chính là sự khác biệt của Thành Đồng ở trận này. Việt Phong có nhiều pha xử lý đậm chất kĩ thuật như xoay compa, xỏ háng khiến khán giả phấn khích.

Tuy nhiên các đồng đội của Việt Phong vẫn tỏ ra hụt hơi trong từng pha tranh chấp, đua tốc độ với đối thủ đến từ Nghệ An. Không chịu được sức ép mà Văn Minh tạo ra, Thành Đồng phải thi đấu thiếu người ở đầu hiệp 2 khi đội trưởng Thắng "xavi" nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Dù cố gắng xoay đủ các phương án khi tung Long "rio" và Khánh Ngân, Cường "kun" vào sân nhưng Thành Đồng vẫn "vỡ". Lần lượt Quốc Tú và Hoàn "lé" ghi bàn giúp Văn Minh thắng ngược 2-1.

vanminh-58528
Văn Minh thắng ngược 2-1 trước Thành Đồng

Ở các trận đấu khác, Nghiêm Xuân Tú dù lập cú đúp nhưng cũng chỉ giúp Cường Quốc có được 1 điểm trước Triều Khúc. Đội bóng của bầu Cường “hói” hai lần vươn lên dẫn trước với cách biệt 2 bàn nhưng đều bị gỡ hòa (dẫn 2-0 bị gỡ 2-2 và dẫn 4-2 bị gỡ 4-4). Triều Khúc thể hiện sự lì lợm và tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi khi cầm hòa thành công Cường Quốc trong một thế trận mà đối phương chơi nổi bật hơn hẳn.

tu-9b0de
Tú "ngựa" (áo xanh) ghi bàn nhưng cũng chỉ giúp Cường Quốc có được 1 điểm trước Triều Khúc

Tin lớn & Anh em ra sân gặp Top Group ở vòng này có sự phục vụ của hai “ngoại binh” chất lượng là Quốc Long và Ngọc Duy. Hai cầu thủ của Hà Nội T&T lập tức tạo dấu ấn khi có pha phối hợp đập nhả nhuần nhuyễn và Duy “dị” tung cú sút xa hiểm hóc mở tỉ số. Tuy nhiên, không lâu sau, Phương “vertu” đã gỡ hòa 1-1 cho Top Group bằng một pha dứt điểm cận thành. Dù chơi rất hay ở hiệp 2 nhưng Tin lớn vẫn không thể giành được chiến thắng, đành chấp nhận tỉ số hòa chung cuộc 1-1.

Moon Quang Trung có trận đấu tốt trước Vinapros. Đội bóng xứ Thanh bị thủng lưới trước nhưng sự xuất sắc của Sáng "persie" đã giúp Moon gỡ hòa và vươn lên dẫn lại 2-1. Tuy nhiên do sự thay đổi người có phần chủ quan ở những phút cuối, Moon đã bị gỡ hòa một cách đáng tiếc.

Trận đấu giữa Tô Ký Tứ Liên và Du Lịch kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội bóng “ngoài bãi”. Những người ghi bàn cho Tô Ký là Toàn “siro” và Quang “bở”.

Như vậy, sau 5 vòng đấu, MV Corp vẫn dẫn đầu BXH với 13 điểm, là đội duy nhất chưa thua trận nào.