Vòng 3 HPL-S3: Tâm điểm Thành Đồng - Cường Quốc

Minh Nhật, Theo Trí Thức Trẻ 08:01 19/09/2015

Thành Đồng gặp Cường Quốc là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính nhất vòng 3 giải Ngoại hạng "phủi" 2015 bởi đây là hai đối thủ đầy duyên nợ.

Chung kết Ngọc Bảo Open 2014, Cường Quốc hai lần dẫn trước Thành Đồng rồi 2 lần bị gỡ hòa, cuối cùng thua ở loạt đá luân lưu định mệnh. Đến chung kết Ngọc Bảo 2015, Thành Đồng để thua Cường Quốc đúng với kịch bản tương tự. Tại VCK Forumbongda 6 sau đó không lâu, hai đội gặp nhau ở vòng bảng và hòa 1-1. Điều đáng nói là ở trận đấu đó, các cầu thủ Thành Đồng đã có những tình huống vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết kèm theo là những lời nói không đẹp dành cho trọng tài. Vụ việc dần cũng lắng xuống nhưng sự đối địch giữa hai đội bóng này vẫn là rất lớn. 

thanhdongd-1730a
Thành Đồng sẽ gặp kỳ phùng địch thủ Cường Quốc tại vòng 3 HPL - S3

Trong vòng 4-5 năm trở lại đây, khi mà Top Group và MV Corp còn non trẻ, Tin Lớn & Anh Em chưa có gì nổi bật còn Trà Dilmah thoái trào thì ở Hà Nội, hai đội bóng phong trào hay nhất chính là Thành Đồng và Cường Quốc. Ở mọi giải đấu uy tín trong giới phủi, từ giải VCK Forumbongda đến Ngọc Bảo, giải ngành tập đoàn Dầu khí, Thành Đồng và Cường Quốc luôn là đối trọng của nhau.

Những con người chủ chốt của hai đội bóng này vẫn còn chơi đến tận ngày hôm nay. Đó là những Thắng "xavi", Giang "say", Tiền "bệu", Cường "kem", Thành "tuyên quang" bên Thành Đồng, Dũng "crouch", Tiến "châu phi", Mạnh "nát", Hùng "sư phạm" bên Cường Quốc. Họ không lạ gì nhau, luôn dành cho nhau sự tôn trọng nhất định và cả sự đối địch, luôn quyết liệt khi đối đầu. Ở HPL-S2, Cường Quốc dù có “ngoại binh” Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) nhưng vẫn chịu thất bại 0-1 trước Thành Đồng (Sáng “persie” ghi bàn). 

Thành Đồng và Cường Quốc cũng là hai đội bóng giàu bản sắc, có lối chơi tấn cống nhuần nhuyễn bậc nhất hiện nay. Thành Đồng có lối đá ban bật đặc sệt phong cách futsal, khi các cầu thủ liên tục xoay, trung vệ cũng phải là người cực kì cơ động, nhanh nhẹn. Còn Cường Quốc, tất cả mọi vị trí đều rất xuất sắc, cũng là tổ ban bật cực hay ở thời điểm này. Chắc chắn, hai đội sẽ cống hiến cho khán giả nhiều pha tấn công quyến rũ.

toky-45161
Tô Ký – Tứ Liên sẽ có cuộc chạm trán với nhà ĐKVĐ Tin Lớn & Anh Em

Vòng 3 cũng có nhiều trận cầu đinh khác như cuộc chạm trán giữa Tô Ký – Tứ Liên và Tin Lớn & Anh Em, MV Corp gặp Top Group, Moon – Quang Trung đấu Văn Minh. Tô Ký – Tứ Liên đang là hiện tượng của giải đấu khi hòa Cường Quốc, thắng Thành Đồng sau hai vòng đầu.

Đáng chú ý, ở trận thắng Thành Đồng, Tô Ký dù chơi với 6 người trong cả hiệp 2 vẫn khiến đối thủ ôm hận. Tin Lớn & Anh Em sau 2 trận toàn thua chắc chắn sẽ chơi đầy quyết tâm khi đối đầu Tô Ký. Trận đấu này còn đặc biệt bởi nó là cuộc hội ngộ của những người quen cũ. Mùa trước, Nam “nghiện” và Toàn “siro” góp công lớn giúp Tin Lớn vô địch thì mùa này đang là trụ cột của Tô Ký.

MV Corp và Top Group là hai đội bóng đã có thương hiệu và luôn nằm trong top đầu các đội phủi ở Hà Nội, bên cạnh Thành Đồng, Cường Quốc vài năm qua. Hai đội đều sở hữu những hảo thủ khiến nhiều ông bầu thèm khát như Cường “trắng”, Khánh “alves”, Toàn “cầu treo”, Tiến “cro” (MV Corp) và Phương “vertu”, Đồng “con”, Tùng “Milan”, Khánh “chóe”, Duy “tễu” (Top Group). Đặc biệt, dẫn dắt Top Group là dị nhân – huyền thoại Tú “khỉ”, cựu đội trưởng ĐT Futsal Việt Nam còn bên MV Corp là HLV Vũ “nghệ” cũng là 1 hảo thủ trong làng futsal.

mvcrop-6dda8
MV Corp luôn nằm trong top đầu các đội phủi ở Hà Nội

Moon – Quang Trung gặp Văn Minh làm nên một trận derby Bắc Trung Bộ tại Ngoại hạng “phủi”, cũng hứa hẹn là một trận đấu hay. Phong độ của Moon đang rất cao sau khi hòa MV Corp, thắng ngược Top Group còn Văn Minh với dàn hảo thủ khét tiếng nhưng giống Tin Lớn, chưa có điểm nào.