Vòng 19 La Liga: Trở về cuộc đấu tay đôi

, Theo Trí Thức Trẻ 10:56 18/01/2015

Thất bại của Atletico Madrid trước chính Barcelona đã khiến đội bóng của Simeone bị bỏ lại trong cuộc đua tam mã. Khoảng cách đó càng dễ bị nới rộng khi vòng đấu này 2 gã khổng lồ của La Liga chỉ phải gặp những đối thủ dưới tầm.

18h00 Getafe - Real Madrid

Thông tin thú vị

- Getafe thua 9/10 trận gần nhất đụng độ Real Madrid tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha, trận còn lại là trận thắng 2-1 trên sân nhà vào tháng 8/2012.

- Getafe chỉ giữ sạch lưới 2 trong số 20 trận mới đây đụng độ Real tại La Liga, trận gần nhất họ giữ sạch lưới là vào năm 2008.

- Real Madrid ghi trung bình 2,4 bàn/trận ở 5 trận gần nhất đến làm khách trên sân của Getafe.

- Getafe đang có chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng trên sân nhà tại La Liga (hòa 3 và thua 3) trong đó có 3 trận họ tịt ngòi.

- Ronaldo đang là cầu thủ có số lần kiến thiết nhiều nhất La Liga với 9 đường kiến tạo.

- Ba đội để Ronaldo chọc thủng lưới nhiều nhất tại La Liga gồm Sevilla (16 bàn) Athletic Bilbao (14 bàn) và Getafe (13 bàn).

- 71% số bàn thắng của Getafe mùa này được ghi trong hiệp hai, đây là tỷ lệ cao nhất tại La Liga.

- Getafe là đội có tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng thấp thứ hai tại La Liga với 9.3% số lần dứt điểm thành bàn. 


Trái với phong độ khủng khiếp trong năm 2014, những ngày đầu năm mới quả thực không mang lại niềm vui cho các CĐV của Real Madrid. Cho tới thời điểm này, đội bóng Hoàng gia mới chỉ thắng được 1 trận (trước Espanyol), để thua 2 và 1 kể từ đầu năm 2015. Hơn lúc nào hết, thầy trò Ancelotti đang rất muốn trở lại mạch chiến thắng và trận đấu với con mồi ưa thích Getafe là cơ hội không thể tốt hơn cho bầy Kền kền.

Vòng 19 La Liga: Trở về cuộc đấu tay đôi 1
Real đang trải qua những ngày đầu năm tồi tệ.

Getafe là 1 đội bóng có lối chơi khá khó chịu nhưng trước Real, họ luôn trở nên yếu đuối. Bằng chứng là 9/10 lần đối đầu gần nhất, đội chủ sân Alfonso Perez đều nhận thất bại, thậm chí có những thất bại rất thảm hại. Khi Los Blanco đã bị tổn thương bởi thất bại trước Atletico, họ rất đáng sợ. Đây là thời điểm những đội bóng yếu không nên gặp Real. Bởi ngoài sức mạnh vượt trội, tinh thần chiến đấu và sự “cảnh giác” của Real cũng được đẩy lên cao độ. Họ không được phép để tình hình vượt qua tầm kiểm soát.

Vòng 19 La Liga: Trở về cuộc đấu tay đôi 2
Đội bóng Hoàng gia có phong độ rất cao mỗi lần thi đấu với Getafe.

Có 1 sự thật là những đối thủ của Real từ đầu năm đều là những đội bóng xương xẩu, chính vì vậy kết quả không mong muốn của thầy trò Ancelotti cũng phần nào hiểu được. Cuộc đối đầu tối nay với Getafe chắc chắn sẽ là 1 bài toán đơn giản đối với Ronaldo và các đồng đội nếu họ thật sự tập trung.

Thành tích đối đầu:

Vòng 19 La Liga: Trở về cuộc đấu tay đôi 3

Phong độ gần đây:

Vòng 19 La Liga: Trở về cuộc đấu tay đôi 4

Đội hình dự kiến:

Getafe: Codina; Valera, Velazquez, Naldo, Lago; Rodriguez, Alexis, Leon, Sammir, Sarabia; Vazquez.

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; James, Kroos, Isco; Bale, Benzema, Ronaldo.

01h00 19/1 Deportivo - Barcelona

Thông tin thú vị

- Nếu để thua ở trận đấu đêm nay, Deportivo sẽ lần đầu tiên để thua ba trận liên tiếp tại La Liga 2014/15.

- Nếu không thắng trong trận đấu này Barcelona sẽ có 3 trận liên tiếp không thắng trên sân khách tại La Liga kể từ tháng 5/2011.

- Barca đang có hai trận liên tiếp không ghi bàn trên sân khách tại La Liga, đây là lần đầu tiên họ không ghi bàn ở hai trận sân khách liên tiếp kể từ tháng 9/2007.

- Deportivo chỉ thắng 1 trong số 17 gần nhất đụng độ Barca tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha, còn lại là 4 trận hòa và 12 trận thua. 

- Bàn thắng gần nhất của Deportivo vào lưới Barcelona là bàn thua phản lưới nhà của Jordi Alba. 

- Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez có số bàn thắng bằng nhau trong tất cả các giải đấu tham dự (La Liga, Cúp Nhà Vua, Champions League) khi được ra sân cùng nhau.

- Cú trung bình 31 phút Luis Suarez tạo ra một cơ hội ghi bàn cho mình hoặc đồng đội, cao nhất La Liga.


Trái ngược với đại kình địch Real Madrid, gã khổng lồ xứ Catalan đang có phong độ hết sức ấn tượng trong những ngày đầu năm mới. Chiến thắng 3-1 trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp Atletico Madrid đã đem đến sự tự tin rất lớn cho thầy trò Luis Enrique. Có thể nói tại thời điểm này, cơn khủng hoảng về phong độ cũng như những bất ổn trong nội tình đội bóng đã lắng xuống, Barca lại trở về quỹ đạo chiến thắng quen thuộc.

Vòng 19 La Liga: Trở về cuộc đấu tay đôi 5
Bộ 3 sát thủ của Barca đang đem lại thăng hoa cho đội bóng.

Một trong số những yếu tố không nhỏ góp phần vào những trận đấu thành công gần đây của đội chính là sự kết hợp ăn ý của bộ 3 đắt giá Messi - Suarez - Neymar. Cả 3 liên tục nổ súng đồng thời kiến tạo cho nhau ghi bàn trong những trận gần đây. Trước 1 hàng thủ yếu đuối như Deportivo, chắc chắn những họng pháo thượng hạng của Enrique sẽ lại tiếp tục có cơ hội bắn phá.

Sở dĩ cho rằng Barca dễ dàng kiếm 3 điểm tại Riazor bởi phong độ hiện tại của 2 đội là quá chênh lệch. Deportivo đang vật lộn với những thất bại liên tiếp và lẹt đẹt ở vị trí thứ 16 trên BXH (chỉ kém nhóm xuống hạng 1 điểm). Đến thời điểm hiện tại thầy trò Victor Fernández mới chỉ ghi được 14 bàn, kém thứ 3 ở La Liga. Trong khi đó Barca là đội bóng giữ sạch lưới tốt nhất không chỉ ở La Liga mà còn châu Âu khi mới chỉ lọt lưới 9 lần đến thời điểm này.

Vòng 19 La Liga: Trở về cuộc đấu tay đôi 6
Deportivo rõ ràng khó cản nổi Barca lúc này.

Thành tích đối đầu:

Vòng 19 La Liga: Trở về cuộc đấu tay đôi 7

Phong độ gần đây:

Vòng 19 La Liga: Trở về cuộc đấu tay đôi 8

Đội hình dự kiến:

Deportivo: Fabricio, Lopo, Luisinho, Juanfran, Pablo Insua, Bergantinos, Cuenca, Dominguez, Rodriguez, Cavaleiro, Toche.

Barcelona: Bravo, Dani Alves, Pique, Jordi Alba, Mascherano, Iniesta, Rakitic, Busquets, Messi, Suarez, Neymar.