Alba đốt lưới nhà, Barcelona lỡ cơ hội gây sức ép lên Real Madrid

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:12 05/01/2015

Thống trị hoàn toàn trận đấu, nhưng tình huống đốt lưới nhà của Jordi Alba đã khiến Barca phải trắng tay rời sân Anoeta của Sociedad.

Sociedad 1-0 Barca

Ghi bàn

Jordi Alba (phản lưới nhà) 2’

Đội hình ra sân

Sociedad: Rulli, Martinez, Ansotegi, Inigo, De la Bella, Bergara, Granero, Xabi Prieto, Canales, Castro (Finnbogason 66’), Vela.

Barca: Bravo; Montoya, Mascherano, Mathieu (Alves 70’), Jordi Alba; Sergio, Xavi, Iniesta; Pedro (Neymar 58’), Suarez, Munir (Messi 46).


Suốt 7 năm qua, Barca đã không thắng trên sân của Sociedad. Muốn phá dớp tồi tệ ở sân Anoeta, nhưng thật ngạc nhiên khi HLV Luis Enrique lại cất cả Messi lẫn Neymar trên băng ghế dự bị.

Bất ngờ của trận đấu đã đến ngay từ phút thứ 2. Sau quả treo bóng của Castro, hậu vệ trái Alba của Barca lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà giúp Sociedad vượt lên dẫn trước. David Moyes không giỏi trong tấn công, nhưng lối chơi phòng ngự từng làm nên thương hiệu của ông hồi còn dẫn dắt Everton đã một lần nữa được chứng minh trước đội bóng hùng mạnh Barca.

Alba đốt lưới nhà, Barcelona lỡ cơ hội gây sức ép lên Real Madrid 1
Alba đánh đầu phản lưới nhà khiến Barca nhận thất bại 0-1 trước Sociedad

Ngoài việc phòng ngự nhiều tầng, không ngại va chạm, Sociedad thậm chí còn có vài lần phản đòn ở phút 33 hay 36 khiến khung thành Barca phải chao đảo. Trong khi đó, các đường tấn công của đội khách cứ như đâm đầu vào đá trước hàng thủ kín kẽ của đội chủ sân Anoeta.

Sang hiệp 2, HLV Enrique buộc phải tung Messi và sau đó là cả Neymar vào sân. Sức tấn công của Barca đương nhiên mạnh mẽ hơn. Thống kê cho thấy, Barca đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi khi kiểm soát bóng tới 73%, tung ra tới 17 pha dứt điểm. Nhưng tất cả đều vô nghĩa bởi điều quan trọng nhất là bàn thắng thì lại không đến với Blaugrana.

Alba đốt lưới nhà, Barcelona lỡ cơ hội gây sức ép lên Real Madrid 2
Messi cũng bất lực trước hàng phòng ngự của Sociedad

Về cuối trận, Suarez bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trong trận đấu của Barca khiên tiền đạo Uruguay không thể chiến thắng khi đối đầu với thủ thành Rulli. Tự thua trước Real Sociedad, Barca lỡ ngôi đầu bảng khi hiện tại vẫn kém Real 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

Càng đáng lo hơn khi thầy trò Luis Enrique đã bị Atletico bắt kịp về điểm số sau chiến thắng 3-1 trước Levante trong trận đấu sớm nhất vòng 17.