Võ sỹ người Pháp muốn xa võ đài sau thất bại trước Nguyễn Trần Duy Nhất

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 28/10/2015

Bên cạnh đó, võ sỹ Victor Pinto tỏ ra cay cú, và liên tiếp đưa ra những chỉ trích về kết quả cũng như thách đấu "độc cô cầu bại" Việt Nam.

Đêm 24/10 vừa qua, nhà vô địch Thai Fight nhiều năm liền Victor Pinto đã bị biến thành nhà cựu vô địch sau khi thất bại trước Nguyễn Trần Duy Nhất dù trước trận đấu, võ sỹ chuyên nghiệp người Pháp được đánh giá cao hơn rất nhiều so với "độc cô cầu bại" Việt Nam. 

Đây là kết quả khiến rất nhiều người bất ngờ và chiến thắng của độc cô cầu bại Việt Nam cũng khiến truyền thông Thái Lan xôn xao, trong đó đã tạo nên những tranh cãi gay gắt khi mà ngôi sao của Muya Thái, ông vua trên sàn đấu Lumpinee khi mới 15 tuổi lại thất bại trước một võ sỹ bán chuyên nghiệp của Việt Nam. 

Ngay khi trọng tài công bố kết quả, Victor Pinto đã có hành động không đẹp trên khán đài khi nhổ nước bọt và tỏ ra không hài lòng về kết quả mà trọng tài đưa ra. 

22-82b93
Victor Pinto nhổ nước bọt khi trọng tài công bố chiến thắng thuộc về Nguyễn Trần Duy Nhất

Trả lời báo chí sau trận đấu Pinto khẳng định: “Võ sỹ Việt Nam rất mạnh, nhưng tôi không chấp nhận kết quả này, thật không thể hiểu nổi. Suốt trận đấu, anh ta chỉ có chạy...” 

Chưa hết, sau đó võ sỹ người Pháp dường như mất bình tĩnh khi đăng dòng trạng thái lên trang cá nhân của mình với dòng cảm thán cân nhắc ý định giải nghệ bởi sự bất công trong thể thao khiến anh chán nản. 

Một ngày sau, cảm giác thua trận vẫn chưa nguôi với võ sỹ từng có hơn 90 trận đấu chuyên nghiệp này khi chỉ trong vòng 1 ngày anh đăng liền 5 status thể hiện thái độ bất mãn với kết quả, và quyết đấu trở lại với Nguyễn Trần Duy Nhất bằng liên tục những lời thách đấu xen lẫn mỉa mai. 


1-a644d-ad810
"Vào lúc này tôi cảm thấy thực sự chán nản. Tôi muốn rời xa boxing một thời gian để lấy lại thăng bằng"- Victor Pinto bày tỏ sự chán nản chỉ vài tiếng sau khi trận đấu kết thúc


3-a644d
Võ sỹ người Pháp muốn được sắp xếp một cuộc tái đấu với Duy Nhất trên đất Thái Lan ngay vào tháng tới

5-a644d
Đến tận tối 26/10, võ sỹ chuyên nghiệp người Pháp vẫn chưa hết bức xúc và nói những lời mỉa mai: Bạn làm cách nào để chiến thắng khi chỉ chạy trong 3 hiệp đấu, mọi thứ sẽ rõ ràng ở Thai Fight vào tháng tới

Trong khi đó, Nguyễn Trần Duy Nhất tỏ ra hết sức bình tĩnh và cũng sẵn sàng đón nhận lời thách đấu của đối thủ. Duy Nhất cho rằng việc đối đầu với một võ sỹ đẳng cấp như Victor Pinto là cơ hội để anh có thể tích lũy thêm kinh nghiệm ở đấu trường chuyên nghiệp. 

“Tôi bất ngờ vì trước trận đấu không nghĩ mình giành chiến thắng, nhưng khi vào trận tôi tin rằng mình chiến thắng xứng đáng. Vì trong suốt trận đấu, dù Victor Pinto cố gắng tấn công tôi nhiều hơn, nhưng tôi là người ra đòn chính xác hơn. Điều quan trọng trận đấu ấy mang lại cho tôi nhiều kinh nghiệm và tôi rất háo hức để bước vào cuộc tái đấu với Pinto. Cái tôi thiếu nhất vẫn là kinh nghiệm và hy vọng sẽ có thêm càng nhiều trận đấu lớn như thế”.