Việt Nam sẽ bị loại nếu Nhật "thả" Malaysia

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 20:15 31/03/2015

Với chiến thắng 7-0 trước Macau, U23 Việt Nam hiện tại đang đứng đầu danh sách 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất dự VCK U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, thầy trò HLV Miura vẫn phải chờ đợi trận đấu giữa Nhật Bản gặp Malaysia để chắc suất đi tiếp.

Ghi được 7 bàn vào lưới U23 Macau đã giúp cho hiệu số của U23 Việt Nam sau 3 trận đấu vòng bảng là +6. Cùng với việc các đội thi đấu cùng giờ là Indonesia thất bại 0-4 trước Hàn Quốc và Myanmar thất bại 1-5 trước Australia. U23 Việt Nam đã leo lên đầu bảng xếp hạng các đội xếp thứ 2 ở 10 bảng. 


U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp sau trận thắng hủy diệt U23 Macau

Ở bảng G và bảng D, nếu Thái Lan, Yemen hòa Triều Tiên và Iraq thì 2 đội bóng này sẽ xếp trên Việt Nam. Ngoài ra, ở bảng D, nếu Saudi Arabia giành thắng lợi trước chủ nhà Iran, thì Iran sẽ xếp thứ 2, nếu Iran thua không quá 3 bàn, họ sẽ xếp trên Việt Nam. Ở bảng A, Oman buộc phải thắng UAE mới giành quyền đi tiếp, khi đó UAE sẽ xếp thứ 2, nhưng họ sẽ thua Việt Nam về hiệu số và xếp sau Việt Nam. 

Như vậy, trong trường hợp tồi tệ nhất đồng thời diễn ra như trên, thì U23 Việt Nam sẽ xếp ở vị trí thứ 5 và phải chờ bảng B diễn ra mới xác định được liệu chúng ta có suất đi tiếp hay không. Tuy nhiên, khả năng này diễn ra là gần như không tưởng. 

Khả năng duy nhất chúng ta chắc chắn bị loại, là ở trận Nhật Bản gặp Malaysia, Malaysia giành thắng lợi với cách biệt 2 bàn trở xuống trước Nhật Bản, khi đó Malaysia và Nhật sẽ đi tiếp. Nếu Malaysia thắng cách biệt 3 bàn trở lên thì Nhật Bản sẽ bị loại. Cả 2 trường hợp đều gần như không tưởng bởi trình độ của U23 Nhật Bản là vượt trội so với đội chủ nhà.


Với những gì đã thể hiện trước Việt Nam, Malaysia khó có cửa thắng Nhật Bản.

Thế nên, có tới 99%, thầy trò HLV Miura đã giành được suất dự VCK U23 Châu Á ở Qatar sang năm. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày