U23 Việt Nam chính thức giành vé sang Qatar dự VCK U23 châu Á

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:49 31/03/2015

Với việc Nhật Bản đánh bại Malaysia, U23 Việt Nam đã chính thức trở thành 1 trong 5 đội xếp thứ nhì bảng có thành tích tốt nhất dự VCK U23 châu Á 2016.


Đội trưởng Quế Ngọc Hải chia vui cùng người hâm mộ Việt Nam có mặt trên sân Shah Alam.

Ở các trận đấu vừa mới kết thúc, Nhật Bản dù đá giữ sức vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Malaysia. Như vậy, Việt Nam giành được vị trí thứ 2 của bảng I để so kè cùng 10 đội xếp thứ 2 các bảng đấu khác. 

Ở bảng G, Thái Lan đã xuất sắc cầm hòa với Triều Tiên, điều này đồng nghĩa với việc đội bóng xứ chùa vàng có được 7 điểm và trở thành đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất. 

Ở bảng C, Saudi Arabia bất ngờ đánh bại chủ nhà Iran 2-1, qua đó đẩy Iran xuống vị trí thứ 2. Iran có hiệu số +8 sau khi không tính kết quả ở với đội xếp thứ 5. Như vậy, đội bóng Tây Á xếp trên Việt Nam ở bảng xếp hạng 10 đội đứng thứ nhì. 

Ở bảng D, Yemen đã không thể tạo nên bất ngờ trước chủ nhà UAE với kết quả này, Yemen xếp vị trí thứ 2 bảng D với 6 điểm và hiệu số là +5. Xếp sau Việt Nam trên bảng xếp hạng. 

Do ở bảng A, đội bóng đang xếp thứ nhì là Oman có được 4 điểm và hiệu số +4, sẽ gặp đội đầu bảng Iraq với 6 điểm, hiệu số +5. Thế nên, nếu như Oman đánh bại Iraq thì Iraq sẽ xếp thứ 2 và có hiệu số thấp hơn so với Việt Nam. 

Vì thế, với những kết quả này, U23 Việt Nam sẽ chắc chắn đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các đội nhì có thành tích tốt nhất và chính thức giành quyền đi tiếp.

BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sau loạt trận hôm nay. Thái Lan, Iran và Việt Nam là 3 đội chắc chắn đã có tấm vé dự VCK U23 châu Á.