Vì sao Messi không đá phạt đền trong trận Barcelona đánh bại Villarreal?

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 11:42 12/02/2015

Trong trận tiếp Villarreal ở bán kết lượt đi Cúp Nhà vua đêm qua, Neymar bất ngờ thay Messi đá quả phạt 11m gây ra những dấu hỏi với người hâm mộ Barcelona.

Ở Nou Camp, Messi mặc nhiên đảm trách nhiệm vụ đá penalty và những quả phạt trực tiếp sát vòng 16m50. Song trong trận lượt đi bán kết Cúp Nhà vua đêm qua giữa Barcelona và Villarreal, hình ảnh này đã không xuất hiện.

Phút 70 của trận đấu, Barcelona được hưởng quả phạt 11m sau khi một cầu thủ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Neymar - chứ không phải Messi - mới là người nhanh chóng nhận trách nhiệm sút phạt đền.

Trên chấm 11m, Neymar đã không thể đánh bại được thủ thành Asenjo, bở lỡ cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên 4-1. Chung cuộc, gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Tàu ngầm vàng 3-1 và gần như đặt 1 chân vào chung kết.


Neymar lãnh trách nhiệm đá 11m thay Messi, nhưng không thắng nổi thủ thành Asenjo

Việc Neymar lãnh trách nhiệm đá phạt đền đã làm nảy sinh nghi ngờ rằng HLV Luis Enrique tước quyền của Messi, một bước nhằm làm giảm quyền lực của siêu sao người Argentina trong phòng thay đồ sân Nou Camp và có thể mối quan hệ giữa ông và La Pulga vẫn chưa được hàn gắn.

Nhưng trong cuộc họp báo sau trận, HLV Luis Enrique đã gạt bỏ hoàn toàn nghi vấn này. “Chúng tôi luôn lên trước một danh sách đá penalty nhưng các cầu thủ mới là những người quyết định cuối cùng. Trong danh sách này, Leo luôn là ưu tiên số 1, còn Neymar xếp thứ 2. Tôi nghĩ rằng Messi và Neymar đã có thỏa thuận. Dù ai nhận trách nhiệm, tôi vẫn rất tự tin”- HLV Luis Enrique giải thích.

Thực tế, không hề có sự rạn nứt nào trong mối quan hệ giữa HLV Luis Enrique, Neymar và Messi. Bằng chứng là ngay cả khi Neymar thực hiện không thành công quả phạt đền, Messi vẫn tươi cười với đàn em người Brazil.


Messi vẫn vui vẻ động viên Neymar

Trong chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Villarreal đêm qua, bộ ba Messi-Neymar-Suarez tiếp tục trình diễn phong độ bùng nổ. Suarez có 2 đường kiến tạo cho Messi và Iniesta lập công, còn bàn thắng thứ 3 của Barca được ghi do công của Pique từ pha kiến tạo của Messi.